Y Thần lấy tay đỡ trán, âm thầm kêu gào hỏi trời xanh, cô nhất thời kích động đạp nhầm chân, đúng là bi kịch mà...
Lục Thần Hòa mím môi, khóe miệng cong lên, đôi mắt đen sáng lấp lánh... mắt mày mềm mại quyến rũ như tơ. Có lẽ không nên dùng những từ ngữ này để hình dung về một người đàn ông, nhưng trong mắt Y Thần, quả thực phải dùng từ ngữ này mới có thể đặc tả anh.
"Lần thứ ba gặp mặt, là ở nhà tôi."
Chiếc ly trong tay Y Thần chợt run lên, rượu bên trong suýt nữa bắn hết ra ngoài. Anh ta nói như thế này chẳng phải muốn cô chết quách đi cho xong sao? Phải biết rằng, gia đình cô giáo dục rất nghiêm khắc, mới quen biết có ba lần đã đến nhà anh ta, như thế hóa ra cô đã quá dễ dãi? Tối hôm đó rõ ràng cô đến để giao váy cưới, nhưng Lục Thần Hòa lại dùng dăm câu ba điều mà nói ra như thế, người nghe đâu có biết rõ ngọn ngành đến vậy. Mẹ nhà nó, biết ngay là không thể tin được anh ta mà, cái gì mà không nên để lộ với không được để lộ, cái gì không nên lộ ra dều trưng ra hết cả rồi. Nhìn ánh mắt giật giật của mẹ nhìn về phía cô như tên phóng thế kia, hẳn là đang ngầm cảnh báo hôm nay cô chắc chắn bị lột da.
Thị Y Thần khẽ nhấp một ngụm nước ngọt, đôi môi mím chặt lại bắt đầu giả lả nở nụ cười, nụ cười ngọt ngào đó mang theo vài phần kinh ngạc, không thể tin nổi. Rất thú vị, xem ra cái tên Lục Thần Hòa này không hề đơn giản.
Đôi mắt đen thăm thẳm của Cao Minh Dương lại tối sầm lại, vẻ thất bại chán nản buồn bã khó có thể che giấu nổi. Anh ta siết chặt chiếc ly thủy tinh trong tay, sức mạnh dường như đủ để bóp nát nó thành trăm mảnh.
Đối diện với ánh mắt kinh ngạc của cả nhà, Y Thần kiên quyết phải giải thích cho rõ ràng, nhưng nếu giải thích là cô đi giao váy cưới, thì sẽ càng nói càng rối. Y Thần cẩn thận đặt ly xuống, ho khẽ mấy tiếng, lăn tăn một lúc rồi mới giải thích: "Tối hôm đó, thực ra con mang quần áo đã cắt may xong đến nhà anh ấy, anh ấy đặt may một bộ đồ ở cửa hàng con, may xong rồi mà mãi không thấy đến lấy, cửa hàng con luôn đi theo tôn chỉ khách hàng là Thượng đế, nên con mới mang hàng đi giao. Ai ngờ con đến đúng lúc anh ấy đổ bệnh, nên con đã đưa anh ấy vào bệnh viện. Chuyện này mẹ cũng biết rồi".
Y Thần đánh mắt về phía mẹ, chuyện này chỉ có đẩy sang cho mẫu thân đại nhân giải quyết thôi. Có lẽ chỉ có mẹ là sẽ không tin, nhưng cả nhà tin là được rồi. Y Thần lo lắng đến mức toát mồ hôi lạnh.
Lúc này, Thị Y Vân nhẹ nhàng nở nụ cười, "Ba lần vô tình gặp gỡ, nghe có vẻ rất lãng mạn nha. Không giống như em với anh Cao Minh Dương là bạn học từ thời cấp ba, quen biết nhau từ rất lâu rồi".
Cao Minh Dương nãy giờ vẫn ngồi trầm mặc đột ngột bị điểm danh. Anh ta không hề cảm thấy bất ngờ, bởi vì Thị Y Vân vẫn luôn có bản lĩnh khiến người khác chú ý. Nghe mấy lời giải thích của Thị Y Thần, vầng trán Cao Minh Dương dần dãn ra, anh ta gật đầu khẽ "ừm" một tiếng. Từ lúc bắt đầu ngồi xuống bàn, ánh mắt anh ta vẫn luôn quấn lấy Thị Y Thần, mỗi khi nhìn thấy hành động thân mật của cô với Lục Thần Hòa, trong lòng anh ta như có thứ gì đổ vỡ vậy, cay đắng ngọt bùi, dư vị nào cũng đủ cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
Storie d'amoreTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân