Ánh nắng mùa hạ xuyên qua tấm kính chiếu thẳng lên mặt, phải khó khăn lắm Thị Y Thần mới đấu tranh nổi mà mở mắt ra, rồi lại đau khổ nhắm mắt vào, hai tay ôm lấy cái đầu đang ong ong của mình. Cô lăn lộn trên giường một vòng, vùi mặt vào gối, miệng không ngừng lẩm bẩm: "Mẹ à, mẹ kéo rèm vào giúp con đi, hai tiếng nữa hẵng gọi con dậy, cảm ơn mẹ nhiều...".
"Không có gì", Lục Thần Hòa ngồi trên ghế sô pha, vẫy tay ra hiệu với cô giúp việc mới sáng sớm đã đến dọn dẹp, ý bảo cô ấy mang cà phê lên xong thì tạm thời ra ngoài, lát nữa hãy dọn dẹp.
Thị Y Thần đột nhiên bừng tỉnh, bật dậy nhanh như cắt, nhìn về phía vừa phát ra giọng nói. Lục Thần Hòa đang ngồi trên chiếc ghế sô pha sát với cửa sổ, thong dong thưởng thức cà phê.
Mùi hương nồng đậm lan tỏa đến từng ngóc ngách trong căn phòng.
Cô vội vàng cúi đầu xuống nhìn, rồi lật lật chăn, xem xét quần áo trên người. Vẫn còn may, bộ quần áo tối qua cô mặc lúc đến giờ không thiếu chiếc nào, cũng không bị rách hỏng. Trái tim sắp nhảy vọt ra ngoài cũng được an ủi mà trở về chỗ cũ. Cô vội vàng bước xuống giường, gần như phát điên lên: "Sao anh không gõ cửa đã tùy tiện vào phòng?" Cứ cho là chủ nhà, thì vào phòng cũng phải có phép lịch sự tối thiểu chứ.
Lục Thần Hòa hỏi ngược lại cô: "Cô vào phòng ngủ của mình có cần phải gõ cửa không?".
Thị Y Thần kinh hãi, nhìn quang cảnh xung quanh, vẫn là phong cách bài trí kiểu Âu ấy, nhưng màu sắc so với tầng dưới tao nhã hơn nhiều, chiếc giường rộng hai mét trước mặt và chiếc ghế dài đặt dưới chân giường đều được bọc vải nhung màu xám bạc với đường viền là họa tiết hoa nổi màu nhũ lấp lánh. Trên giường, tấm chăn, ga trải giường, gối đều một màu trắng như tuyết, trắng đến mức khiến cô chói mắt. Tầm mắt lần nữa phóng ra xung quanh nhìn mấy thứ đồ nội thất khác, chỉ thấy ba loại màu là bạc, trắng và đen. Căn phòng với phong cách này đích xác chỉ có thể là phòng ngủ của đàn ông.
Trời ơi! Sao đêm qua cô lại ngủ trên giường của anh? Cô hoàn toàn không nhớ được gì. Y Thần không thể biết chuyện gì đã xảy ra sau khi cô uống say rồi gục xuống ghế đêm qua. Trời ạ, tửu lượng của cô bắt đầu từ lúc nào đã kém đi nghiêm trọng như vậy, còn tùy tiện leo lên giường của đàn ông, sao có thể chứ! Tuyệt đối không thể... Sau khi âm thầm cầu nguyện N lần trong lòng, cô lại bắt đầu phân vân...
Y Thần vỗ vỗ trán!
Tối qua rốt cuộc anh ta đã cho mình uống thứ gì vậy?
Y Thần thất vọng vò đầu, nhưng ngẫm nghĩ kĩ ra, tối qua cô uống đến say ngất như vậy, hẳn không còn sức đâu mà làm chuyện đó. Cho nên sự xuất hiện của cô ở đây, chỉ có duy nhất một khả năng đó là anh nhân lúc cô uống say đã đưa cô vào phòng mình. Rốt cuộc anh muốn gì?
"Rượu sơn tra."
"Đúng là thứ rượu sơn tra chết tiệt! Chẳng phải anh nói có uống cũng không say sao?"
"Đúng là tôi nói vậy, nhưng tôi đâu có nói uống bao nhiêu cũng không say. Cô à, cô uống hết cả chai của tôi, vừa tròn hai lít đấy", Lục Thần Hòa liếc xéo Thị Y Thần, đưa hai ngón tay lên làm động tác mô tả cho cô biết tối qua rốt cuộc cô đã trác tác dường nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
RomanceTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân