Cao Minh Dương vờ như không có chuyện gì, tiếp tục nói, "Chuyện đó là đương nhiên, anh cũng tưởng mình đúng là đồ lùn, ai mà ngờ được vào chính mùa hè năm tốt nghiệp cấp ba, anh như được tiêm thuốc kích thích vậy, chỉ trong vòng hơn hai tháng đã cao thêm mười mấy phân. Đến khi vào đại học, chiều cao cứ từ từ nhích từng chút một, nhích đến 1 mét 82. Nếu đi giày có độn thêm chút gót bên trong, chiều cao của anh có thể lên tới 1 mét 87 hoặc 1 mét 88. Còn nhớ buổi họp lớp hơn hai năm trước, bọn em đều không dám tin, 'bí đao lùn' năm đó giờ đã trở thành 'quả mướp dài' rồi".
Y Thần bật cười, "Bí đao cũng có quả dài quả ngắn có biết không? Mà mướp cũng đau phải không có quả vừa ngắn vừa mập?".
"Thế thì đậu đũa vậy."
Cô bật cười thật lớn.
"Em cười rồi", Cao Minh Dương thở dài một hơi, "Anh còn cho rằng ở bên anh, em sẽ không bao giờ cười nữa".
Y Thần chầm chậm thu nụ cười lại, khôi phục dáng vẻ lạnh lùng như băng.
Cõi lòng Cao Minh Dương thoáng run, anh ta xoay người lại nhìn cô, vẻ dịu dàng ban nãy đã biến mất, "Anh không tin em và anh ta đang yêu nhau".
Y Thần kinh hãi, sắc mặt căng thẳng, cũng may đang đứng trong bóng tối lờ mờ, nên anh ta không nhìn rõ vẻ mặt cô, "Tôi không biết anh đang nói cái gì".
"Ha ha, một người nếu ra sức phủ nhận chuyện gì đó đều dùng câu 'không biết đang nói gì' để bao biện. Em vẫn hệt như trước đây, không lừa gạt được người khác. Lúc em đang chìm đắm trong tình yêu, hoàn toàn không phải là dáng vẻ như lúc này."
Cô trừng mắt, hai tay vô thức siết chặt thành nắm đấm.
Cao Minh Dương hít một hơi sâu, "Từ đầu đến cuối, em không hề rót đồ uống cho anh ta, cũng không gắp đồ ăn cho anh ta. Cho dù hai người ngồi rất gần với nhau thì giữa hai người vẫn luôn có khoảng cách, một khoảng cách mà em không muốn anh ta chạm vào mình, giống như anh và Y Vân vậy. Em hầu như cũng không hề cười với anh ta, cho dù thỉnh thoảng có cười thì nụ cười đó cũng không phải là của một người đang chìm trong mật ngọt yêu đương. Em biết không? Lúc yêu, nụ cười của em như ánh mắt trời rực rỡ tháng ba vậy, vô cùng bắt mắt. Có lẽ em đã thành công lừa gạt được người khác, nhưng không giấu được anh".
Câu nói "Có lẽ em đã thành công lừa gạt được người khác, nhưng không giấu được anh" khiến trái tim Y Thần đột ngột thắt lại, cảm giác như mọi sức lực đều mất sạch. Cô tự cho rằng mình đã đóng rất đạt, che giấu rất tốt, cho rằng đã lọt qua được ánh mắt sắc bén của mẹ, thế nhưng lại không qua được mắt Cao Minh Dương. Đúng vậy, anh ta nói không sai, suy cho cùng giữa cô và Lục Thần Hòa cũng không phải là tình yêu thực sự, chỉ là tối nay kéo tạm anh đến làm con tốt thí mạng mà thôi. Cho dù kỹ năng diễn xuất của Lục Thần Hòa có tốt đến đâu, đạo đức nghề nghiệp có ổn đến mức nào nhưng Y Thần vẫn không cách nào bước qua cái hố đó. Nụ cười lúc chìm đắm trong tình yêu là như thế nào? Cô không nhìn thấy, cũng không thể nhớ ra nổi.
Y Thần cố gắng lấy lại bình tĩnh, ổn định tâm trạng rồi bật cười, "Tối nay anh uống nhiều rồi. Cho dù có là bạn trai thì tôi cũng không thích tỏ ra quá thân thiết trước mặt mọi người trong nhà. Thân mật cũng được, mà thân thiết cũng chẳng sao, đó là chuyện riêng giữa hai người, đóng cửa lại rồi làm cũng được, không nhất thiết phải trưng ra cho mọi người cùng thấy".
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
Storie d'amoreTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân