Lục Thần Hòa khoanh tay trước ngực, nhìn cô bằng biểu cảm có chút lạnh lùng, lời nói như đang châm chọc, thấy Thị Y Thần khóc không ra nước mắt, tâm tình anh khá hơn rất nhiều. Anh đúng là kiểu người lập dị, thích cười trên nỗi đau của người khác.Thị Y Thần cắn chặt răng, cô tức giận đến mức cả cơ thể như rung lên.
Cô đột ngột đứng phắt dậy, ngước mắt nhìn thẳng vào anh, đôi mắt đen láy lấp lánh ánh lệ nhưng đồng thời cũng tựa như hai bó đuốc lớn đang hừng hực cháy, cô hét lên với anh, "Bị người khác cười nhạo ư? Có gì đáng để cười chứ? Lẽ nào giữ bản thân trong sạch, coi trọng sự trong trắng của người con gái lại đáng trở thành đối tượng để xã hội ngày nay chê cười ư? Anh tưởng bề ngoài của anh có chút dễ nhìn thì phụ nữ sẽ phải hạ mình phục tùng, phải bám lấy anh sao? Tôi bám lấy anh không buông, chẳng qua là bởi anh làm hỏng gót giày của tôi mà thôi", cô không phải là kiểu phụ nữ cứ uống say vào thì bừa bãi chạy theo đàn ông, "Đừng tưởng bất kì người phụ nữ nào được lên giường với anh cũng đều cảm thấy vinh hạnh. Người có suy nghĩ ấy như anh mới chính là loại đáng nực cười đó đấy".
"Tôi bảo vệ bản thân mình, cho dù là ba năm, ba mươi năm hay ba trăm năm đi chăng nữa, bởi tôi hiểu được là phụ nữ thì phải có lòng tự trọng và tự tôn. Tôi không thể giống như anh, tùy tiện quan hệ với người phụ nữ nào cũng được, bởi vì thứ anh cần chẳng qua là chút khoái cảm chạy lên não trong chốc lát mà thôi. Chỉ có những người thực sự biết trân trọng bản thân, thật lòng với người mình yêu mới coi trải nghiệm đó như sự hòa hợp linh thiêng giữa hai tâm hồn. Có tình cảm mới yêu thương được, chứ không phải không biết bản thân mình muốn gì, không quan tâm cảm xúc của mình là gì như thế!" Y Thần gần như điên cuồng gào lên.
Như có thứ gì đó xuyên thẳng vào lồng ngực, anh sững sờ đứng nhìn cô, mi tâm nhíu lại, bờ môi mỏng cũng mím chặt, không nói lời nào.
"Đêm qua, tôi xem như bị chó cắn", cô khẽ nhếch miệng lên nói rồi gườm gườm nhìn anh sau đó định bụng rời đi.
"Đợi một chút!" Lục Thần Hòa đột nhiên giơ tay chặn cô lại, đem một mớ quần áo bẩn ném vào tay cô, vẻ mặt khinh thường, "Đêm qua cô nôn hết ra người tôi, bộ đồ này tôi cũng đặt may từ Italy đấy, cô định thế nào?".
Y Thần nhìn bộ quần áo bẩn thỉu trong tay mình, một thứ mùi hôi thối khó chịu xộc thẳng lên mũi. Chuyện đêm qua, cô hoàn toàn chẳng nhớ nổi điều gì, sao có thể nhớ được đã nôn lên người anh ra sao, chỉ cảm thấy nực cười với cái kiểu chuyện bé xé ra to của anh, "Anh cũng làm gãy gót giày của tôi đấy".
"Ý của cô là, chuyện đôi giày cô tự giải quyết, chuyện quần áo tôi cũng tự xử lý?"
"Nếu anh vẫn còn kì kèo chuyện tiền thuê phòng và tiền giặt cái ga kia, thì tôi trả", cô nghiến răng nói. Lúc này đây, cô chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi cái chỗ chết tiệt khiến mình khó chịu và ghê tởm này mà thôi.
"Thôi được, cô có thể đi rồi", giọng anh vang lên, lạnh lùng mà vô tình.
Y Thần khẽ chớp mắt, bình thản đem mớ quần áo bẩn trên tay ném hết xuống sàn nhà, nhanh chân bước ra khỏi phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
RomansaTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân