Lục Thần Hòa nắm tay cô, đi một đoạn khá xa đến một khu lồng kính, bên trong có bố trí một giàn vòi phun nước. Rất nhiều du khách đang rửa dưa chuột và cà chua vừa hái được tại vườn.
Lục Thần Hòa buông tay cô ra, vặn vòi nước bắt đầu rửa tay. Thị Y Thần cũng qua đó rửa sạch sẽ.
Bỗng nhiên, Lục Thần Hòa đẩy sang cho cô một quả cà chua đã được rửa rất sạch sẽ, "Nếm thử xem, đảm bảo sẽ khiến em hài lòng".
Thị Y Thần nhận lấy, nhìn chằm chằm vào anh, có chút ngờ vực. Vừa rồi tay anh rõ ràng trống không mà, sao giờ lại như làm ảo thuật, biến ở đâu ra một quả cà chua thế này?
Ở bên cạnh, một bà dì trung tuổi bưng rổ cà chua đã rửa sạch, nhìn họ mỉm cười, "Tiểu Thần à, bạn gái cháu xinh thật đấy".
"Cảm ơn dì, để đáp lại những lời này, lát nữa cháu sẽ cho người gói thêm ít cà chua để dì mang về."
"Ôi dào, mỗi lần đến đây cháu đều khách sáo như vậy, thật ngại chết đi được", bà dì cười tươi rói.
"Cô gái à, Tiểu Thần ở chỗ này nổi tiếng là đẹp trai lại hòa nhã, con gái theo đuổi cậu ấy nhiều không đếm xuể."
"Mỗi lần chúng tôi đến, đều có mấy cô gái trẻ chạy theo. Mấy người chúng tôi nếu không phải do tuổi đã cao, thì nhất định cũng theo đuổi cậu ấy. Cháu phải trông chừng cẩn thận đấy."
"Mau ăn thử xem cà chua cậu ấy trồng thế nào, so với mật ong còn ngọt hơn nhiều."
Mấy bà dì bắt đầu ào ào trêu ghẹo.
Thị Y Thần chỉ có cảm giác mặt mình ngày càng nóng bừng lên như bị thiêu đốt.
Lục Thần Hòa quay đầu nhìn cô, đôi mắt đen láy sâu thẳm mang đậm ý cười dịu dàng.
Đối diện với sức hút đó, Y Thần có chút hoang mang. Để che giấu sự ngượng ngùng trong lòng, cô vờ làm ra vẻ trấn tĩnh, lắc lắc quả cà chua trong tay, lảnh lót nói, "Thì ra đây là tuyệt chiêu anh dùng để làm người khác vui vẻ, chẳng trách mà không bị ế".
Y Thần khẽ cắn một miếng cà chua, vị chua chua ngọt ngọt lan tỏa khắp khoang miệng, so với cà chua mẹ mua ở siêu thị thì thực sự rất khác biệt, vị chua hơn ngọt hơn rất nhiều. Đây là lần đầu tiên Y Thần được ăn một quả cà chua ngon đến vậy. Cô không thể không nhìn Lục Thần Hòa bằng ánh mắt khác.
Lục Thần Hòa lại nắm lấy tay cô, đi đến bên cạnh một chiếc mô tô hai bánh, đôi chân dài nhanh nhẹn bước nhẹ một cái rồi ngồi lên xe. Anh vỗ vỗ vào chỗ ngồi phía sau, ý bảo cô cũng ngồi lên.
Y Thần có chút chần chừ.
"Lẽ nào em muốn anh lái máy cày đưa em đi tham quan?" Anh nhướng mày, "Cái đấy tốc độ rất chậm, hơn nữa lại còn ồn".
"Hả? Anh cũng biết lái máy cày sao?"
"Lái máy cắt lúa còn không vấn đề, thì máy cày có đáng gì đâu?" Những lời này nghe ra thật như thể đang bốc phét vậy, cảm giác như cả địa cầu đều bị anh giẫm bẹp dưới chân.
"Phụt..." Thị Y Thần mím môi, bước lên xe mô tô.
Chỗ ngồi phía sau xe cao vổng lên, cơ thể Thị Y Thần cứ thế trượt về phía trước, gần như dán chặt vào lưng Lục Thần Hòa. Để tránh chuyện xấu hổ này, Y Thần ra sức ngồi lui về phía sau, hai tay bám chặt vào phần đuôi xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
RomanceTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân