"Gọi sáu cuộc? Không phải đang đùa đấy chứ!" Đối tượng lần xem mặt này rốt cuộc phải sốt ruột đến mức nào chứ?
"Con cho rằng ai cũng giống con sao? Đã suýt soát ba mươi rồi mà vẫn suốt ngày lông bông?"
"Còn một tháng ngữa con mới tròn hai mươi chín tuổi."
"Con còn mặt mũi nói thế sao, ra ngoài nói với người khác thì thôi, với mẹ mà con vẫn không biết xấu hổ như vậy?"
"Ra ngoài con luôn nói cô đây năm nay mới hai mươi tám."
"Được được được! Đừng có ở đấy mà cãi chày cãi cối với mẹ. Mẹ cũng không giục con nữa, tóm lại trước sáu rưỡi con phải có mặt ở nhà hàng cho mẹ, bằng không...", nghe một loạt tiếng "tút tút" trong điện thoại, bà Thị cười lạnh, "Về rồi biết tay mẹ mày, con ạ!".
Tục ngữ nói rất đúng, thà đắc tội với tiểu nhân, ngàn vạn lần cũng đừng đắc tội với đàn bà, đặc biệt là người đang trong thời kỳ mãn kinh.
Theo lời của Chu Kiều Na thì: "Dù gì cậu cũng phải cho mẹ cậu một con đường sống chứ. Bà vì cậu mà sắp xếp đến mười lần xem mặt, ít ra cậu cũng phải đi hai, ba lần. Một lần cậu cũng không chịu đi, như vậy là đang ép mẹ cậu vào đường cùng đấy. Với tính cách của mẹ cậu, thì coi như cả nhà cậu không còn đường sống rồi".
Lời của Chu Kiều Nha quả không sai. Kể từ sau Tết nguyên đán, mẹ đã sắp xếp mấy lần xem mặt cho cô nhưng lần nào cô cũng từ chối. Tối nay nếu còn không chịu đi, thì chỉ e cô thực sự sẽ bị mẹ tống cổ ra khỏi nhà mất.
"Mẹ yên tâm, bây giờ mới năm rưỡi. Dù có phải bò, con cũng sẽ đến nơi trước sáu rưỡi."
"Yên tâm? Nha đầu chết tiệt, ngày nào con còn chưa chịu kết hôn, thì mẹ có chết cũng không yên lòng được con ạ!"
Cuộc gọi cuối cùng cũng chấm dứt.
Thị Y Thần khẽ xoa lỗ tai, rốt cuộc cũng có thể thở phào. Cô nhanh chóng vẫy một chiếc taxi, đi thẳng đến địa điểm xem mặt.
Chuyện xem mặt cỏn con này cô sớm đã quen, theo như định nghĩa trong từ điển của cô thì đây chỉ đơn giản là việc ăn cơm cùng những người lạ khác nhau mà thôi.
Vẫn còn năm phút nữa mới đến sáu rưỡi, cô nhanh chóng bước vào cửa chính nhà hàng.
Địa điểm mà đối phương chọn là một nhà hàng Hàn Quốc. Phong cách bài trí này không giống những nhà hàng Hàn Quốc truyền thống cho lắm. Trần nhà lắp những thanh gỗ màu cà phê để ngăn cách, nhìn giống như những phím dương cầm đen trắng đan xen rất có quy luật. Ở giữa phòng treo mấy chiếc đèn trùm pha lê cỡ vừa, khiến ánh sáng trong phòng có phần mờ ảo. Nhưng trên mỗi bàn ăn đều đặt vài chiếc đèn pha lê nhỏ xíu, phản chiếu ánh sáng xuống mặt bàn. Có thể người chủ muốn tạo ra bầu không khí ấm cúng cho nơi này...
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
RomanceTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân