Tiệm cơm ở đây trong mắt Y Thần chẳng khác nào một văn phòng làm việc với bố cục cực kì rộng lớn, ở đó không khí buôn bán vô cùng náo nhiệt. Từng chiếc đèn lồng đỏ rực được treo thành dãy men theo bức tường gốm sứ trắng muốt, kéo dài vô tận đến nỗi không nhìn thấy điểm cuối. Ở mỗi điểm khúc khuỷu của dãy bậc thang bằng đá là một gian phòng độc lập, gian nọ kế tiếp gian kia, nhưng mỗi gian đều được tách bạch rõ ràng, đó là những căn phòng riêng tư mà thực khách đặt để dùng cơm. Khách khứa đến đây đều đi theo từng tốp một, nên cả khu nhà hàng lúc này rộn rã tiếng nói cười vui vẻ, hoàn toàn khác biệt so với vẻ tĩnh mịch nghiêm nghị của khu văn phòng.
Chu Kiều Na, Điểm Điểm cùng với mọi người từ vườn trái cây trở về, vừa hay cũng đến đây.
Lục Thần Hòa tỏ ý rằng bữa cơm này anh sẽ mời, đoàn người ai nấy đều hết sức vui vẻ, liền đó quay sang dặn dò nhân viên phục vụ sắp xếp phòng.
Cả đoàn lần lượt bước lên bậc thầm đá để vào phòng, bọn trẻ hưng phấn đùa giỡn cười nói náo nhiệt trên tầng hai. Trên tầng hai bày mấy bộ bàn ghế mây, từng tốt hai ba khách tụ lại một chỗ uống trà tán chuyện.
Thị Y Thần và Chu Kiều Na tựa vào lan can, vừa thưởng thức phong cảnh hữu tình bên dưới vừa tán dóc.
Chu Kiều Na tinh mắt phát hiện ra khóe môi Y Thần sưng rộp lên, người từng trải chỉ cần nhìn thôi cũng đủ biết, đó chính là dấu vết do một nụ hôn nóng bỏng để lại. Hơn nữa, trên đầu Y Thần vẫn còn dính mấy cọng rơm, Kiều Na nở nụ cười đầy gian tà rồi thấp giọng nói, "Ai yo, nha đầu chết tiệt kia, chỉ mấy tiếng đồng hồ không gặp, ngay cả ruộng lúa nhà người ta cậu cũng lăn xuống rồi hả?".
Hồn phách Thị Y Thần sững lại, lập tức căng thẳng đưa tay lên vuốt tóc, "Đâu... đâu có?".
Chu Kiều Na vốn cũng chưa chắc chắn cho lắm, nhưng hành động cùng biểu cảm vừa rồi của Y Thần đã bán đứng cô. Bây giờ Kiều Na lại càng thêm khẳng định. Cô ấy đưa tay giúp Y Thần gỡ mấy cọng rơm trên đầu xuống rồi nói, "Còn oan à, chứng cứ đây".
Y Thần đỏ bừng mặt vì xấu hổ, "Thì đúng là có đi thăm cánh đồng lúa, cho nên dính một hai cọng rơm cũng là chuyện bình thường mà?".
"Chậc chậc chậc, nếu như chỉ đi 'thăm' ruộng lúa như cậu nói, thì sao lại trưng ra bộ dạng như vừa làm việc xấu thế kìa? Yên tâm, mọi người đều trưởng thành cả rồi. Chị đây sẽ không cười đâu mà sợ. Ha ha ha..."
"Mình đi đây! Cậu thật vô vị."
"Nhìn cái bộ dạng chống chế của cậu kìa, ha ha ha...", tiếng cười của Kiều Na phát ra từ tận đáy lòng.
Chu Kiều Na còn nhớ lúc trước vẫn luôn khuyên Thị Y Thần rằng, lời xin lỗi của Cao Minh Dương là thật lòng, cho dù là ai đi chăng nữa cũng đều nhìn ra. Mọi người dẫu sao cũng là bạn học cũ, biết rõ căn nguyên mọi chuyện, bản chất anh ta không phải người xấu, hơn nữa con người cũng đâu phải là thánh nhân, ắt sẽ có lúc phạm sai lầm, huống hồ chuyện lần đó là do Thị Y Vân giở trò quỷ. Kiều Na còn khuyên cô nên cho anh ta một cơ hội, hai người bình tĩnh ngồi lại nói chuyện nghiêm túc với nhau. Nhưng Thị Y Thần đã nói, "Đó không đơn giản chỉ là chuyện mắc sai lầm hay không. Mình thừa nhận mục đích của anh ta có lẽ là để gặp được mình, cho nên mới nghĩ đến việc xuất hiện với danh nghĩa là bạn trai của Thị Y Vân. Nhưng làm như vậy thì chẳng khác nào tuyên cáo với cả gia đình, tuyên cáo với bạn bè với tất cả những người mình quen biết rằng, anh ta không phải bạn trai của mình mà là của Thị Y Vân. Rồi sau đó nếu đột nhiên nói anh ta là bạn trai mình, thì những người trong nhà sẽ cho rằng mình lá đứa con gái xấu xa, đi cướp bạn trai của em gái mình. Thực ra trong lòng mình cũng đã giằng co rất lâu, không phải là chưa từng cảm thấy mâu thuẫn, cũng không phải chưa từng nghĩ đến việc cho anh ta cơ hội. Nhưng quả thực mình không cách nào chấp nhận nổi cái cớ mà anh ta đã đưa ra". Nghĩ kĩ ra thì mối quan hệ giữa Cao Minh Dương và Thị Y Vân cũng đã duy trì được nửa năm, với tính cách biến thái của Thị Y Vân, thì thời gian nửa năm liệu có thể không xảy ra chuyện gì kì quái không? Cũng chẳng hiểu đầu óc Cao Minh Dương nghĩ gì nữa, Kiều Na thậm chí còn nghi ngờ đầu óc của mấy người dân iT có chút không bình thường, trong đầu ngoài số 1 ra thì cũng chỉ có số 0 mà thôi. Thực ra việc Y Thần có thể hoàn toàn buông bỏ Cao Minh Dương quả thực cũng là chuyện tốt, nếu có thể đơm hoa kết trái với anh chàng Lục Thần Hòa này, thì gánh nặng trong lòng cô cũng được giải tỏa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
RomanceTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân