Cô đem chiếc phong bì nhét vào túi áo của La Minh Tuệ, nhé xong liền vội vàng chạy ra khỏi phòng bệnh, mặc kệ Tạ Thiệu Văn có gọi thế nào cũng không quay đầu lại.
Ra khỏi bệnh viện, nhìn trời xanh mây trắng, Y Thần sảng khoái hít một hơi thật sâu.
Nếu chuyện gì cũng có thể dùng tiền bạc để giải quyết và bù đắp, thì trên thế gian này sẽ không có quá nhiều đau khổ và bất hạnh đến vậy. Cô cũng không phải đeo cái cùm nặng nề như vậy đến tận ngày hôm nay. Rõ ràng không phải là sai lầm của cô, nhưng cô lại bị giam cầm gần mười năm. Có lẽ, cô chính là "thánh nữ" hay bị chửi rủa trong mấy bộ phim truyền hình trên ti vi hay trong tiểu thuyết. Vẫn còn một cuộc xem mặt đang đợi cô. Nếu không phải là hóa thân của Bạch Liên Hoa thuần khiết, thì ai có thể tự hi sinh chính bản thân mình giống như cô mà đi tác thành cho người khác?
Sinh nhật lần thứ hai mươi chín của cô đã qua rất lâu rồi, năm tháng không đợi chờ ai, tuổi ba mươi không còn cách cô quá xa nữa. cho dù có thể nghĩ ra đủ mọi lí do để làm nũng với ông bà Thị, có thể nhận được rất nhiều quà nhưng cô thực sự không có dũng khí để chào đón ngày sinh nhật ấy của mình.
Để thể hiện quyết tâm đi xem mặt đến cùng, cô đã xin với mẫu thân đại nhân cho mình thời gian nửa năm, trong nửa năm đó, nếu cô không thể đưa được bạn trai về ra mắt thì nhất định tự biết đường mà khăn gói ra đi, tuyệt đối không được lưu luyến gì. Vì thế cho nên cô còn dám đăng kí làm thành viên của một trang web kết bạn làm quen. Trưa hôm nay là lần gặp gỡ đầu tiên kể từ khi cô đăng kí, cô bỏ hết công việc bận rộn, dành thời gian đi xem mặt. Người đàn ông đó khoảng ba mươi tư tuổi, nhìn ảnh trông rất chín chắn chững chạc, trong tài liệu giới thiệu cũng không thấy có ghi tật xấu gì. Nhưng lúc đến địa điểm hẹn, nhìn thấy mặt anh ta, trong lòng cô không ngừng nguyền rủa trang web kết bạn kia một nghìn lần.
Cái gì mà ba mươi tư tuổi? Người đàn ông này nhìn từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài, có nhìn thế nào thì cũng vẫn giống với ông chú hơn bốn mươi. Một ông chú bốn năm mươi tuổi sao còn chưa kết hôn chứ? Anh ta chắc đã khai man tuổi tác. Hoặc những người đến tuổi này vẫn còn đi xem mặt, thì khai man tuổi tác cũng là chuyện bình thường, nếu đổi lại là cô quá ba mươi tuổi àm vẫn còn phải đi xem mặt, thì nhất định cũng sẽ bỏ đi số lẻ đằng sau.
Chỉ có điều khuôn mặt này của anh ta... so với ảnh trên mạng rõ ràng là hai người hoàn toàn khác nhau. Nếu nói bức ảnh đó được chụp từ thời anh ta còn trẻ, thì có chặt đầu cô cũng không tin. Ai mà tin cho nổi khi một đôi mắt to mày rậm mười năm sau có thể biến thành mắt híp một mí đây? Đúng là trang web chết tiệt, thu phí hội viên cao như vậy, sao có thể lừa gạt người ta trắng trợn đến thế chứ?
Y Thần hít sâu, không ngừng tự nói với chính mình: Cái cô cần là cốt cách chứ không phải là tướng mạo, trai đẹp chỉ như mây khói. Cũng không được đem chuyện tuổi tác ra làm cái cớ, mấy tên đàn ông trẻ tuổi miệng đều còn hơi sữa. Ông chú thì ông chú, những ông chú xuất sắc cũng có rất nhiều mà. Trong tài liệu chẳng phải đã nói anh ta là Tổng giám đốc của một xí nghiệp may mặc gì đó, ít ra về mặt công việc cô và anh ta chắc cũng có tiếng nói chung. Còn nữa, ông chú này họ Hà, tên nghe rất cao quý, gọi là Hà Kim Quý. Mặc dù tên có chút buồn cười, nhưng thường thì những người có cái tên hài hước như vậy đa phần đều rất có phúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
RomanceTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân