CHAPTER 29

2.7K 65 10
                                    

Toby in the multimedia.

KING'S POV

Why are we here? I looked at my wrist watch. It's just four o'clock in the morning

Napailing ako ng sulyapan ko ang mga kaibigan ko na panay ang reklamo na masakit daw ang batok nila.Mga tanga talaga. Matulog ba naman na nakalawit ang ulo at nakanganga pa.

I ignored them and walked into Tanda's mansion. And I feel they followed me. As soon as we arrived, the servants came to meet us and bowed to us as a reverence.

Lumapit sa amin si Tandang Kanor.Matagal na syang nag tatrabaho dito sa Mansion ni Tanda. Sya rin ang mayordomo dito.Binati nya kami at ginaya papunta kung nasaan man si Tanda.

We stopped at the front of Tanda's office. He knocked three times and then he opened the door.Nakapamulsang nag lakad ako papasok.

I'm not surprised when I see my mom and dad here.Nakaupo sila sa couch at masayang nag uusap.

As we approached them they looked at us from head to toe. My friends greet them but I'm just poker face.

"Wow.Mukhang hiyang na hiyang kayo sa Laguna.You look fresh at lumaki din ang katawan nyo." Amusement is written all over her face.

"You're right darling and our son looks so very happy." Dad grin at me.

Umupo na ako.Narinig ko naman yung mga gago kong kaibigan na nag bubulungan kung sino ang tatabi sa akin.

"A-ahm King.Isod ka ng kaunti. Hindi kasi ako kasya e. Hehehe." Tinignan ko si Toby ng masama. "Sabi ko nga hindi na lang ako uupo."

Bigla namang sumagi sa isip ko ang mukha ng asawa ko na galit sa akin at sinesermunan akong lagi ko na lang daw inaaway si Toby.Itinaas nya ang isang kilay nya gamit ang hintuturo. Napangiti ako. Damn that woman. She never fails to make me smile.

"See hon? Our son smiled!" Manghang sabi ni dad. Nawala ang ngiti ko.

Toby's face brightened ng umisod ako.Umupo sya agad sa tabi ko na ngiting ngiti.

Tsk.

"I can't believe this is really happening." Maluha-luhang sabi ni mom. Napailing ako. Masyado syang O.A. Ang sabi ng asawa ko ang meaning daw ng O.A ay overreacting.Nakakatamad daw kasi banggitin kasi mahaba kaya pinaiksi na lang. Tsk. Ang dami talagang nalalaman ng babaeng yun.

"Actually Queen kung nasa Laguna din po kayo mag sasawa kayo sa ngiti ni King. Nakakatakot na nga po minsan.Hehehe. Kasi aakalain nyong nababaliw na sya kasi kahit mag isa lang sya ngumingiti .Hahaha." Sinamaan ko ng tingin si Toby. Napakadal-dal talaga. Kaya sya lagi ang pinag kukwento ko kapag may nangyari sa lakad nila.Lahat sasabihin nya sayo mula umpisa hanggang huli. Walang labis. Walang kulang. Katulad na lang ng nangyari kanina.

Pinipigilan kong mapangiti ng maalala ko ang nangyari kanina. Best day ever. I never thought I could be this happy.

"What's going on here?" Napatingin kaming lahat kay Tanda na bagong dating.

"You're late." I said with a bored tone.

"Hahaha. I'm sorry my grandson.Kinamusta ko pa kasi ang asawa mo." Nag salubong ang kilay ko. "Joke lang apo.Hahaha." Tsk.

"Dad you will not going to believe this.He finally smiled!"-Mom

I rolled my eyes. Ganoon ba ka-big deal sa kanila ang ngiti ko? Kulang na lang mag paparty sila sa sobrang saya. Tsk.

"Really? That's great! We need to celebrate that!" Napasintindo ako dahil sa sinabi ni Tanda.

"Tsk.So what do you want? Why are we here?" Iniba ko na ang usapan.Dahil kung mag papatuloy pa ang pag uusap nila tungkol doon ay paniguradong mag kakaroon nga ng party.

MARRIED WITH MAFIA PRINCE SINCE BIRTHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon