CHAPTER 55

2.5K 55 2
                                    

ZEL'S POV

Paano ko maibabalik ang magandang samahan ng tatlong Imperyo?

Christopher Driew

Frederick Montefalcon

Brandon Horvath

Ang tatlong matandang nag papasakit ng ulo ko.

Ang tatlong matandang nag papagulo ng mundo ko.

Bwiset!

Mommy, Daddy bakit ako?! Bakit ako ang susi sa tatlong Imperyong ito?!

"Mayroon po akong katanungan Empress."

Lumingon ako sa babaeng nakuluhod at nakayuko.

"Go on."

"Bakit nyo po ibabalik ang samahan ng tatlong Imperyo?"

Inilibot ko ang paningin ko. Lahat sila ay ng aantay ng sasabihin ko.

"Katlego."

Lahat sila ay natigilan.

Nabuo ulit ang galit nila.

"Gustong maagaw ng Katlego ang puso ng Empire."

"Hindi kami makakapayag Empress na makuha nila ito!"

Napangiti ako.

I know.

"Kailangan ko ang tulong ng dalawang Imperyo para matalo ang Katlego.Kailangan ulit mabuo ang tatlong Imperyo.Alam naman natin kung gaano sila kalakas."

Kinuyom ko ang kamay ko.

Kailangan kong mapaluhod sa harap ko ang tatlong Imperyo katulad ng pag luhod nila dati sa aking ama.

Daddy.Paano mo sila napaluhod dati sa harapan mo?!

"Princess my baby.Balang araw ay sila naman ng luluhod sayo dahil ikaw ang susi.Ikaw ang susi ng tatlong Imperyo."

"Bakit hindi na lang tayo humingi ng tulong-"

"Minamaliit mo ba ako? Iniisip mo ba na hindi mapapasa akin ang M Organization at ang Dragon Empire?"

Umliling sya ng todo.

"Hindi po Empress."

"Tutulugan ka namin Empress. Tutulungan ka namin na ibalik ang dating magandang samahan ng tatlong Imperyo."

Sabay-sabay nilang sabi.

Alam kong hindi magiging madali ang plano ko.

Pero ito lang ang tanging paraan para hindi mawala ang ala-ala sa akin ng mga magulang ko.

Kailangan kong protektahan ang puso ng Empire.

"Ano ang una mong hakbang?"

Bumuntong hininga ako at saka isinadal ang ulo ko sa swivel chair.

"Kailangan kong mapaamo si Christopher Driew."

"Sorry kung nahihirapan ka ngayon.Nadala lang talaga ng galit noon ang mahal kong kapatid kaya sya sumugod sa Dragon Empire."

So naniniwala din sya kay Frederick Montefalcon?

Umiling ako.

"Naiintidihan ko sya.Pero hindi ako hihingi ng tawad dahil pinatay ko ang lola ninyo Stephanie dahil nang dahil sa kanya ay kaya nangyayari ito."

Kumuyom ulit ang kamay ko.

Bumuntong hininga sya.

"I remember noong una kong nakita ang mga mata mong kulay amber.Nasa library ka noon at sobrang tingkad ng mga mata mo dahil sa nararamdaman mong tinding galit para sa bruhang Ashley na iyon.Bakit hindi mo pa sya pinapatay?"

MARRIED WITH MAFIA PRINCE SINCE BIRTHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon