MIKAELLA'S POV
Hello everyone *kaway kaway* ^____^
Ehem ako lang naman ang nag isang bestfriend ng bruhang si Princess.
"Hoy bruha anong plano mo ngayon?" Tanong ko sa kanya.Tinignan ko sya actually kanina pa sya tulala.Hindi siguro maka get over sa nalaman nya.Aba.Kahit naman sino ganyan din ang magiging reaksyon kapag nalaman mong may asawa ka na pala since birth.
Nagulat ako ng biglang tumawag yang bruha sakin alas kwatro ng madaling araw.Nasira tuloy yung beauty rest ko.Kinuwento nya sakin yung about sa unexpected husband nya.At dahil bangag pa ako ng mga oras na yun hindi ko sya pinansin at natulog ulit ako.
Langya akala ko nag jojoki-joki lang sya.Pero nung hindi sya pumasok ng one week ay pinuntahan ko sya sa kanila at ang sabi ni tita nandito nga daw sa hacienda nila at ang bruha at nag dradrama.
At dahil dyosa ako at mabait na bestfriend sa aking bruhang bestfriend pinuntahan ko sya dito sa dati nilang bahay para sermonan sya.
"Walang mangyayari sayo kung tutunga-nga ka lang dito.At lalong walang mangyayari kung tutulala ka lang dyan."
Pfftt parang nanay lang ang peg ko.Hindi nya ulit ako pinansin kaya sinipa ko yung mini table na gawa sa kahoy na nasa harapan nya.
"Ay tae!"
Pfftt nakakatuwa yung itsura nya.Hindi ko mapigilang tumawa.Hahahaha
"Bwiset kang bruha ka bakit ka ba nang gugulat!"
Reklamo nya habang nakahawak yung kamay nya sa dib-dib.Hahaha nakakatawa talaga yung itsura.Laugh trip.
"Haler..girl hindi ka naman magigitla kung hindi ka nakatulala dyan.Saka duhhh kanina pa ako putak ng putak dito hindi mo ako pinapansin."
"Eh? Di nga?"
"Tsk.Lumilipad na naman yang utak mo"
"Pinagloloko mo ba ako bruha? Wala namang pakpak yung utak ko eh"
Napataas ang isang kilay ko.Aba umaasenso tong bruhang to ah.Madami ng nalalaman sa mundo.Lumiliit na yung imagination nya hahaha.
"Pfftt Back na tayo sa topic.Anong plano mo sa err husband mo since birth? " At umaayos ako ng upo
Tinignan nya yung sing-sing na pendant sa kwintas nya.I think yun yung wedding ring nila.Mukhang mamahalin.Maisuggest nga minsan sa bruhang to na itanong namin sa pawn shop kung mag kano pwedeng isanla yung wedding ring nila.
Nang hindi sya nag salita ay umimik ulit ako."Bata pa naman kayo.Idivorse mo nalang sya pag nasa tamang edad na kayo.For sure mauunawaan naman ng ehem asawa mo kung bakit ka makikipag hiwalay sa kanya."
Nagulat ako sa naging reaksyon ng mata nya.Don't tell me?...
Mag sasalita na sana ulit ako ng bigla syang nag salita."Pero yun ang gusto ni lolo at ayoko syang suwayin.Ang sabi ni lolo para daw yun sakin.Kaya ayoko." Automatic na tumaas ang isang kilay ko.I know lolo's girl sya.Pero iba ang sinasabi ng mga mata nya.
"Bruha ka alam kong hindi lang yan ang dahilan.Kilalang kilala kita pati amoy ng utot mo alam ko kaya hindi ka pwedeng mag sinungaling sakin.Nalove at first sight ka ba sa unexpected husband mo?"
Biglang nanglaki yung singkit nyang mga mata.Tsk sabi na nga ba.
"Hindi mo na kailangang sabihin alam ko na.Siguro gwapo yang asawa mo?!"
Iniwas nya yung tingin nya.Tsk.Mabilis mainlove yang bruhang yan sa mga gwapo eh.
Kinuha ko yung cellphone ko sa bag."Anong pangalan ng asawa mo?" Sabi ko habang binubuksan yung application ng facebook.
BINABASA MO ANG
MARRIED WITH MAFIA PRINCE SINCE BIRTH
RomanceIsang ordinaryong babae.Na galing sa isang masaya at simpleng pamilya. At Isang Prinsipe na galing sa SUPER DUPER yaman na pamilya But wait.. Wat if hindi lang SUPER DUPER na mayaman ang family ni prince..?? Kundi isa ding pamilya na..... MAFIA...