Kabanata XVII

4.5K 70 5
                                    

 

Samples

 

 

 

 

"Just Say, "No"?" takang tanong ko sakanila. Paano? Para saan? Hindi ko sila maintindihan.

"Yes. Just say, "No"." sabi ni Kristen ng nakangiti. Ngumiti lang din ako ng may halo pa ring pagtataka. 

"Para saan naman yung pagsabi ko ng "No"?" tanong ko dahil mukhang akala nila sakin manghuhula -_-

 

"Eh di para sa Lessons mo. Duh?" mukhang napairap yata ako sa sinabi niya kasi napatawa yung dalawa. Di na lang pinansin ni Noreen kasi sanay naman na siya sa mga irap sa kaniya.

 

"Yeah I know. What I mean is, bakit ko gagamitin yan? Paano? At para saan?" sabi ko sa kanila. 

"Haay. Medyo slow ka pala. Nagsisimula na akong magtaka na nerd ka." Tumawa lang ako. Hindi naman kasi pang-insulto yung sinabi ni Kristen kasi totoo yun. Tawag nga sakin ni Zake ay Slowpoke, dahil nga sa pagiging slow ko -_- "Natawa ka pa? Di ata ang pagtuturo kung paano lumaban ang dapat mong malaman. Kundi direksyon sa Mental. Haha" tumawa lang kami dahil sa sinabi ni Kristen.

"Teka nga! Tss. Naiba na yung usapan." Tumahimik kami tapos tumingin kay Sykie.

"Sungit!" sabi ni Noreen. Inirapan lang siya ni Sykie at tumingin sakin. Seriously? Magkakaibigan ba 'tong mga 'to?

 

 

"As I was saying Zeph. Just say, "No" means you should learn how to ignore, deny, reject or whatsoever, all the demands or requests from someone. As in ALL." She emphasizes the word, then continue. "Lalo na kung wala ka namang benefit galing sa demand na yun. Hindi ka alila, okay? Tao ka rin. Hindi mo dapat pagbigyan dahil inaabuso kanila." Paliwanag niya. Parang lumilinaw naman sakin ang gusto nilang sabihin. Tama nga naman dahil kailangan ko ito.

To Be With Her [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon