Kabanata VI

6.4K 115 6
                                    



                         

Who cares?

 

 

 

Tulala akong dumiretso sa section ng mga librong madalas kong basahin. Then I've realized, it hit me. It totally hit me. He's right. Hindi laging may Zake na nandyan para ipagtanggol ako. Hindi laging wala akong gagawin at hayaan na lang gawin nila ang gusto nila dahil alam nilang di ko sila papatulan. Pero pa'no? I don't know what to do para baguhin ang sarili ko. I'm so weak lalo na sa mga panahong walang gustong tumulong sa akin. I don't have any friends para pag sabihan ng problema ko. I'm only have books kung saan binubuhos ko lahat ng sama ng loob ko. Ito ang karamay ko.

 

 

 

 

"I can't believe it. Hindi niya ko pinansin? Seriously Sykie, Kristen? Hey bitches! Listen to me!" ang ingay naman sa kabila. Sumilip ako sa space ng mga libro.

 

 

 

May tatlong babaeng nag-uusap or should I say yung isa lang ang daldal ng daldal. Di siya pinakikinggan nung dalawa niyang kausap. Parang may iba-iba silang mundo. Gusto kong matawa dahil sa itsura nung babae. She looks frustrated na parang nagta-tantrums na bata. She's cute. Oh! She's beautiful. Kahit na mukha siyang medyo liberated dahil sa suot niyang skirt at hapit na uniform Ang layo niya sa dalawa niyang kasama. Yung isa mukang inosente na parang wala sa sarili at yung isa parang bad girl dahil itim na itim siya, isama pa yung itim na aura na nakapalibot sa kanya. All in all magaganda sila.

 

 

 

 

"Just make him feel your wrath." Napatingin ako sa babaeng nakaitim. Ang cold ng boses niya. Parang may pinaghuhugutan, hindi ko lang alam kung bakit.

 

 

 

 

"It's not that easy! Didn't you hear me? Di niya ko pinansin! It's so impossible."

 

 

 

 

"Ano bang ginagawa mo para mapansin ka ng mga lalaki mo?" sabi naman nung isang babae.

 

 

 

 

"None. Tumayo lang ako sa harap nila, magkakandarapa na sila sakin." Nakita kong umirap yung babaeng nakaitim. Pati ako gusto kong mapairap dahil sa sinabi niya. Seriously?

 

 

 

 

"Don't look at me that way. It's true. I'm not boasting. Wala ba kayong tiwala sa magandang kong mukha?" Gahd! She's too proud of herself.

 

To Be With Her [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon