Chương 24:

1.6K 100 11
                                    

Kể từ lúc Tiểu Xuân đồng ý với Lý Thanh, nàng không còn đi tìm Hạ Hàm Chi nữa. Bây giờ, mỗi buổi tối nàng đều đến cùng dựng nhà với Lý Thanh, sau đó luyện kiếm ở khoảng đất trống sau nhà.

Quá trình "luyện kiếm" căn bản là thế này...

"To Con, huynh muốn ta chém chỗ nào?"

"Ùng ục."

"Ồ, cái cây kia? Được, ta chém đây, a....!"

"Ùng ục!"

"Gãy rồi, gãy rồi kìa, ha ha! Đúng là quá dễ."

"Ùng ục."

"Huynh cũng chẳng dạy ta gì cả."

"Ùng ục."

"Nào, ngồi đây, chúng ta ăn thịt khô."

"Ùng ục."

... Cho nên việc "luyện kiếm" này, căn bản cũng chỉ là suy nghĩ chủ quan mà thôi.

Thế nhưng Tiểu Xuân và Lý Thanh lại không hề để ý. Đối với Tiểu Xuân, mặc dù nàng thật sự muốn lên Kiếm Các bái sư, nhưng nàng vốn là một kẻ lười, ngày thường sống nhàn nhã đã quen, chưa kể nàng cũng không quá thông minh, mọi việc cũng chỉ xem như được chăng hay chớ.

Mà Lý Thanh....

Lý Thanh ước gì Tiểu Xuân lại càng lười thêm một chút.

Bởi vì Tiểu Xuân không còn đi tìm Hạ Hàm Chi nữa, Lý Thanh cũng không còn "lười biếng" nữa, chỉ trong mấy ngày mà ngôi nhà đã được dựng gần xong.

Tiểu Xuân đứng trước cửa, chống nạnh thưởng thức.

"Đây mới là dành cho người ở chứ, To Con, huynh sờ sờ thử đi."

"Ùng ục."

"Đi đi." Tiểu Xuân kéo tay Lý Thanh, dẫn hắn đi về phía trước, đặt tay hắn lên vách tường.

"Sao hả, có chắc chắn không?" Tiểu Xuân cười ha ha nói "Huynh xem cái nhà huynh dựng đi, chắc chỉ đụng một cái là đã đổ thành một đống, còn huynh thử xem xem cái nhà của ta đi. Nào, huynh đặt tay ở đây, đúng đúng... Đập một cái xem, không sao, ta cho huynh đập, sợ cái gì chứ, huynh cứ đập đi..."

"Rắc!"

Tiểu Xuân: "....."

Sau một khoảng lặng ngắn ngửi, Tiểu Xuân lại kêu to thành tiếng.

"Huynh cách xa nhà của ta ra...!!"

Lý Thanh vô cùng oan uổng bị Tiểu Xuân đẩy đi. Rõ ràng là cô kêu ta đập mà....

Tiểu Xuân nổi giận đùng đùng tìm một cái cọc gỗ khác, thay thế cho cái mới bị Lý Thanh làm gãy, vừa đổi vừa hung ác nói: "Không sống nổi nữa! Ta vốn không thể xem huynh là một con người bình thường!"

Lý Thanh: "Ùng ục...."

Tiểu Xuân nhíu mày "Huynh ngồi qua một bên cho ta."

Lý Thanh không muốn đi, đứng yên một lúc, Tiểu Xuân đi đến giơ chân đá mạnh một phát, rốt cuộc Lý Thanh cũng đi qua chỗ khác.

Tiểu Xuân dọn dẹp cái cọc gỗ kia xong đã mệt không chịu nổi, nàng vuốt vuốt vai, nói với Lý Thanh: "Này, To Con, chúng ta nghỉ ngơi một chút đi."

THÂM SƠN CÓ QUỶ  - TwentineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ