CHAPTER 65
Zarina's POV
Nasa office nako ngayon, agad kong sinagot yung tawag, tapos gagawa pa ako ng schedule meeting ni Timothy, and may bagong mga proposal ang dumating. Basta ginagawa ko nalang yung trabaho ko ng bigla nya kong tawagin, "Zarina" rinig kong tawag sakin ni Timothy.
Agd kong dinala yung tablet pumasok sa loob ng office niya, "y-yes sir?" Tanong ko.
"My schedule" sabi niya.
"May meeting po kayo Kay Mr. Kang at 5 then agreement with Sir Vergara at 8 pm and you have a special guest at 10 pm" dire-diretso kong sabi grabe ganto talaga sya ka-hard work buti ngayon maunti lang kahapon kasi marami pero bakit ba ako nagkakaganito sakanya?
*sigh* "Cancelled my schedule in 10 pm, re-sched another meeting for that" sabi nya habang nakasandal sa upuan at nakahawak sa ulo nya.
I can feel his tiredness pero bakit ba ako nag-aalala? "Okay sir" yun nalang ang nasagot ko.
Fast forward...
Gabi na ngayon tapos na ang schedule ni Timothy, nagpapahinga na sya ngayon sa upuan nya pero napapansin ko paminsan-minsan nalang sya nakain baka nalilipasan na sya kaya pumunta ako sa kitchen pantry para magluto, it's like my body is moving on its own, I cook some fried rice with hotdogs. Pagkatapos ay inilagay ko sa plato at pumasok uli sa office niya para ipakain sakanya tong niluto ko.
I saw him massaging his forehead and when he saw me inalis niya ang maya niya at kunot noong tumingin sakin. "Kumain ka" sabi ko sakanya.
"You cook this?" Tanong nya sakin tumango ako.
"Yep, kumain kana uuwi nako" sabi ko sakanya napakunot ang noo nya.
"You're leaving me again?" Tanong niya, again? Aalis nako kasi tapos na yung trabaho ko right?
"O-oo tapos na naman ang trabaho ko" sagot ko sakanya tumango nalang sya, "thanks" yun nalang ang narinig ko sakanya.
Fast forward...
Nag-aantay ako ng masasakyan ko ngayon ng biglang may tumigil na itim na van sa harap ko at nagbukas yung pinto, "Sup Lawry tara" yaya nya so Calix pala umiling ako.
"Wag na mag-aabang nalang ako ng taxi" sabi ko.
"Come on, madadaanan rin naman yung apartment eh" sabi nya wala akong choice kundi ang pumasok sa van nya.
"So you're working in R.E.C, what's your position?" Tanong nya sakin.
"I'm the secretary" sagot ko sakanya napaharap sya sakin.
"What!? You're not joking?" Tanong nya.
"Oo, bakit?"
"Nothing, I'm just shock because you know everyone wants to be in a company with a high position but, I'm just curious your face is really upset, what is bothering you?" Tanong nya sakin pwede bang magtagalog ka naman? Puro english na eh baka manose bleed ako.
"My boss is my ex" sagot ko sakanya yeah I'm really honest to him.
"What? So you have a ex-boyfriend? And he is your boss, that's awkward seeing your ex in the same building?" tawang sabi nya.
"Tss, sanay na naman ako eh and naka-move on nako" sabi ko.
"That's good, pwede na pala kitang ligawan" rinig kong sabi nya.
What? Ligaw?
"Anong sabi mo?" Tanong ko sakanya bigla syang namula sabay iwas ng tingin.
"N-nothing don't mind it" sabi nya napatawa ako sa naisip ako hinawakan ko ang balikat nya.
"Hmm! Liligawan moko?" Ngising tanong ko sakanya.
"What are you doing?" Tanong nya.
"Liligawan moko?" Tanong ko uli sakanya.
"Tss of course not, you're ugly" sabi nya wow! Grabe! Napa-pout naman ako.
"Wow! Nahiya ako! Ang gwapo naman ng artsitang tong, edi wow" sabi ko sakanya.
He laugh, "I'm just joking, oh we're here" sabi nya kaya agad akong bumaba
"Thank you Cal" sabi ko sakanya.
"Always welcome Lawry bye" pamamaalam nya kumaway nalang ako at umandar na ang van nya.
Pagbukas ko ng pinto nagulat ako ng bumungad sakin sila Lee, Theo, Kyle, Rhaine, Sum, Yuhan and Timothy? "Anong ginagawa nyo dito?" Tanong ko sakanila sabay sara ng pinto.
"Tss! Naku sabi na eh nakalimutan Mona! Nagtatampo na talaga ako sayo" maiyak-iyak na sabi ni Lee.
"Sorry na ano ba kasi yun?" Tanong ko uli.
"Birthday nya ngayon" sabi ni Timothy sakin biglang nagtagpo yung mata namin, ako na yung umiwas dahil feeling ko hinuhubadan nya na ako sa mga titig nya.
"Sorry na nakalimutan ko eh" sabay yakap Kay Lee.
"Hehez okies lang" ngiting sabi nya.
"Nga pala paano nyo nalaman kung saan ako nakatira?" Tanong ko sakanila tinuro nila si Timothy, bakit ba laging sya?
"O-okay, anyways! Happy birthday Lee!" Bati ko sakanya.
"Waahh thank you dahil dyan magiinom tayo!" Masiglang sabi nya.
Timothy's POV
She left my office, earlier muntik na akong madulas dahil sa sinabi ko. Greatly she thinks its about her schedule, I just ate the food she cook for me. Nang biglang may nag-text sakin.
From: Noisy
Alam mo kung saan nakatira si Zarina?
Napakunot ang noo ko...
To: Noisy
And who are you to ask about her?
From: Noisy
I am Lee, the beautiful person in our village and Zarina's cutest best friend. Anyways it's my birthday if you forgot.
I chuckled, she's ridiculous. I forgot it's her birthday today.
To: Noisy
Happy birthday then, Edades Tower, 3rd floor, room 47
From: Noisy
Yey! Umattend ka din ah, see you!
Nagaalinlangan ako kung pupunta ako o hindi, but I came and saw her. After an hour we're still drinking and I can tell na medyo lasing na si Zarina, "Tagay pa!" rinig kong sabi nito, she's really drunk right now her cheeks is absolutely red.
Hinawakan ko yung kamay nya, "bakit ba?" Tanong nya sabay inom uli.
"Pare uuwi na kami" sabi nila Theo, Kyle at Yuhan
Tumango nalang ako at tuluyan na silang umalis, inihiga ko na sya sa higaan nya aalis na sana ako ng hawakan nya yung kamay ko, "Wag kang umalis" sabi nya kaya umupo nalang ako sa tabi nya.
To be continued...
YOU ARE READING
Book 4:Way Back To His Arms✔
Teen FictionExpect The Unexpected "Why can't you give him a second chance?" "Bakit pa?.... Eh ako nga ang unang nakipag-hiwalay diba?" "But he still need you" "Sum pwede ba wag na natin syang pagusapan" ------ Timothy Jazekiel Ramirez is a multi-billionaire wh...