CHAPTER 73
Zarina's POV
Bigla akong natauhan kaya tinulak ko si Timothy papalayo sakin, I know na shock sya mas lalo naman ako oh my ghad! What have I done? Dapat hindi ko sinabi yun? He will think that, he has a chance to get me back again... D*mn it Zarina! Wala sa plano ko toh.
"Zarina" tawag nya habang papalapit sakin umiwas ako ng tingin.
"Don't touch me" sabi ko sakanya pero hinawakan nya parin ako kaya pilit ko itong tinatanggal, "I said don't touch me!" Inis na sabi ko habang nakatingin sa mga mata nya.
"What's the matter? You started hugging me then, you will say not to touch you?" Tanong nya sakin tsk! I was wrong! Urgh!
"Leave me alone Timothy" sabi ko.
"I thought you did that because you love me, it hurts a lot you know" ramdam ko ang inis nya.
"Hurts? Masakit na ba yun sayo? Eh mas lalo ako Timothy! Sa twing nakikita kita nasasaktan ako! Sa twing gagawa ng sweet sakin bumibilis yung tibok ng puso ko! Ayoko na Timothy! Akala ko nakamove-on nako sayo pero I was really wrong! I am so stupid! Alam mo ba yung feeling na naghintay ka ng matagal then wala ka namang napala kakahintay? Timothy it hurts kasi hindi ka manlang nagparamdam! Sobrang sakit kasi feeling ko, you don't need me anymore! Yung feeling na umalis ka ng walang paalam? Why did you left me alone? And don't expect me to find you dahil ako manghuhula! Bakit kaba nagkakaganito? Ah? Pwede bang sabihin mo sakin kung bakit ka nawala ng mga araw na yun kasi," *sniff* "naguguluhan na ako eh" iyak na sabi ko habang pinupunasan ang mga luha ko feeling ko gumaan-gaan yung pakiramdam ko.
"Zarina—" umalis na nako bago pa sya makapagsalita tsk! Ayoko munang makita sya ng biglang makasalubong ko si Gian iiwas sana ako ng hawakan nya bigla ang kamay ko.
"Wait" tigil nyang sabi sakin kaya tumitigil nako at di lumingon sakanya, "look at me" sabi nya pero di ako sumunod ayokong makita nya tong mukha ko habang naiyak.
"Here" sabay bigay nya sakin ng isang orange juice, "thanks" yun nakang ang nasabi ko.
"Bakit ka naiyak kanina? Did Timothy do such unnecessary to you?" Tanong nya umiling ako sabay inom ng tubig.
"Ako ang gumawa ng bawal" sagot ko sakanya.
"What?" He looks confuse.
*sigh* "He-he's my Ex" sabi ko sakanya.
"What?" Gulat na tanong nya.
"Yeah he is" sagot ko sakanya sabay inom uli.
"Can you tell me detail by detail?" Wala akong choice kundi ang sabihin sakanya kasi maybe di nya naman ipagkakalat diba?
"5 years ago naging kami ni Timothy for 3 years I guess? I really don't remember dahil it was a long time ago so ayun masaya naman kami dati, he's so sweet everytime he smile it makes me feel surprise then at our 2nd sem in college he wants to marry me so I say 'yes'. Akala ko magiging mas masaya pa kami but one day he left me. Wala syang pasabi-sabi 9 months akong naghintay sakanya but, he never come back, sa isip ko baka may iba na sya kaya 'di na sya nagpapakita sakin kaya nakipag-break up ako sakanya then after 5 years, I met him again and he really change a lot. I thought my feeling for him is gone but I was wrong about it, I'm still in love with him and yung kanina kaya ako naiyak it's because I hug him, pero natauhan ako ng maalala kong he's my Ex nag-away kami sa office nya kaya lumabas ako and you saw me" mahabang kwento ko sakanya buti nga may nakikinig sakin ngayon.
"Sorry" sabi nya napangiti ako, "no it's fine" sabi ko sakanya.
"I can help you move on" sabi nya napakunot naman ang noo ko, "be with me" sabi nya na ikinagulat ko.
"What?" Tanong ko.
"Look Zarina if you really want to move on you should love someone and love him more than you love Timothy" sabi nya ganun ba yun? Aish! Zarina think! Pano si Cal ayokong masaktan ko sya.
"Paano si Calix?" Tanong ko sakanya.
"Don't worry about him he will understand it, I really like you Zarina I love you so please say yes" pagmamakaawa nya habang nakahawak sa kamay ko.
"P-pagiisipan ko" utal Kong sabi, "okay, I'll wait" yun nalang ang nasabi nya.
Fast forward...
Kasama ko ngayon si Calix, medyo matagal kong inisip yung sinabi ni Gian, maybe if I tried to love him makakalimutan ko na si Timothy at hindi na babalik ang nararamdaman ko sakanya. Kailangan ko nang sabihin sakanya, "Cal" tawag ko sakanya.
"Hm?" Sabay lingon nya sakin *sigh*
"I-I'm sorry Calix, wala talaga eh" sabi ko sakanya habang nakatungo.
"Y-you don't like me?" Tanong nya sakin tumungo ako.
"Look Calix, hindi kita gusto saktan actually I tried, sorry Calix hanggang friend nalang talaga ang tingin ko sayo" sabay yakap sakanya, I'm sorry Calix please understand me, Gian can help me move on and forget my past with Timothy.
"It's Gian right?" Tanong nya tumango ako then I feel he hug me back, "it's okay, I understand, can I take you home?" Tanong nya sakin tumango ako, "thank you" sabi ko sakanya.
"Welcome basta ikaw. Maybe from now on medyo hindi muna kita kikitain, you know... So that can move on, It's fine if you don't like me, just seeing you happy makes me feel happy too" sabi nya sabay punas ng luha ko gamit ang thumb nya "don't cry okay? Birthday mo ngayon" sabi nya at pilit na ngumiti tumango ako.
Fast forward...
Nakahawak ako sa dingding ngayon, maybe I shouldn't drunk that much... Nakakahilo, ayoko nang maglakad, when I finally saw my room, kinuha ko ang susi ko... Now that Calix stop courting me I should start forgetting Timothy and think of him as my boss--
"How's your birthday trip Honey?"
To be continued...
YOU ARE READING
Book 4:Way Back To His Arms✔
Teen FictionExpect The Unexpected "Why can't you give him a second chance?" "Bakit pa?.... Eh ako nga ang unang nakipag-hiwalay diba?" "But he still need you" "Sum pwede ba wag na natin syang pagusapan" ------ Timothy Jazekiel Ramirez is a multi-billionaire wh...