Chapter 72: Just this moment

4.4K 147 2
                                    

CHAPTER 72

Zarina's POV

Waahhh, happy birthday to me! Saktong pagkaupo ko ay bigla nalang tumunog ang cellphone ko,

'Waahh! Hi kuya!'-ako

'Happy birthday sis!'-kuya

'Waahh tnx kuya, hope your here'-ako

'Yeah I hope too, don't worry soon I'm coming back okay?'-kuya

"Waahh talaga kuya!? Yey, sige kuya ingatz bye!'-ako

"Bye sis"

End of call

Habang nakain ako at biglang nagtext sakin kaya napatingin ako dito,

From: Cal

Happy Birthday Lawry 😘

To: Cal

Thank you Cal 😀

From: Cal

Are you free tonight?

To: Cal

Yep, susunduin moko?

From: Cal

Yep, see you there in 8 okay?

To: Cal

Okay see you

End of conversation

Hahahha masaya ako ngayon kasi nga birthday ko, excited tuloy ako naligo na ako at nagbihis ng black skinny jeans and white na blouse and white na takong nilugay ko nalang ang buhok ko, at umalis na para magtrabaho.

Fast forward...

Habang naglalakad ako sa loob ng kompanya nagulat ako ng may humalik sa pisngi ko napatingin ako kung sino, Gian.

"Happy Birthday Zarina" bati nya habang nakangiti.

"Thank you Gian" pagpapasalamat ko.

"So, can you have a lunch with me later?" Tanong nya tumango ako, "yep" tawang sabi ko.

"Okay then, see you on lunch" pamamaalam nya tumango naman ako at pumunta na ng elevator.

Pagbukas ko ng pinto ng office bumungad sakin si Timothy na may hawak na red rose actually bouquet of red roses, biglang bumilis yung tibok ng puso ko feeling ko namumula ako ngayon habang papalapit sakanya.

Aish! Zarina stop flirting! "Happy birthday Zarina" bati nya sakin sabay bigay sakin ng flowers.

Kinuha ko naman ito sabay sabing, "thank you Timothy" hindi ko na itatanong kung paano nya nalamang birthday ko ngayon dahil nung dating kami kami pa ay lagi naming sine-celebrate ang birthday namin.

Flashback

5 years ago...

"Happy Birthday Honey" masiglang bati nya sakin sabay lapag ng cake pero napansin ko bakit may lalaki at babaeng bagong kasal sa cake?

"Darling? Bakit my babae't lalaki sa cake?" Tanong ko sakanya napatingin ako sakanya.

"Oh, trip ko lang hahaha are you happy?" Tanong nya.

Niyakap ko sya ng mahigpit at sinabing, "very darling" ngiting sabi ko sakanya sabay kiss sa lips nya pero smack lang yun.

"Honey if you're kissing me, make sure it's not just a smack" ngising sabi nya bigla naman akong namula.

Nagulat sya ng bigla ko syang lagyan ng cream sa ilong nya napatawa ako ng malakas "bwahahahahah!! Darling you're so cute!" Tawang sabi ko.

"Honey, what you did to me, has a punishment" ngising sabi nya.

"No, Darling--waahhh!"

"Honey come back here!"

"Waahh ayoko!"

"Gotcha!" Nahawakan nya na ako sa waist ko.

"Waahhh! Let me go Darling! Please" tawang sabi ko.

Nagulat ako ng bigla kaming bumagsak sa sofa bed and he suddenly kiss me so I kiss him back then he broke our kiss and said, "that's your punishment".

"Waahh! Oo na... get off your heavy" sabi ko sakanya nagulat ako ng buhatin nya para bang bago kaming kasal.

"HAPPY BIRTHDAY HONEY!"

"Thank you Darling."

End of flash back

'Di ko namalayang umiiyak na pala ako at sa harap nya pa nagulat ako ng pinunasan nya yung luha ko gamit ang hinlalaki nya, "don't cry, it's your birthday okay?" Tanong nya tumango naman ako pero di ko namalayang nakayakap na pala ako sakanya.

Just please give me this moment I really miss his hugs, I hope this won't end here I wanna hear more of him I want him back but I don't know how, "I'm sorry Timothy" sabi ko sakanya it's my fault I know, I need to trust him but I lost hope of seeing him again.

"I love you honey and I will do all what I can to make mine and come back on my arms" mahina pero sapat na para marinig ko.

Napakagat-labi ako, I want to be in his arms again... "I love you too darling you, don't have to do anything because I'm all yours." Bigla nalang iyon lumabas sa bibig ko.


To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now