Chapter 62: My CEO is my EX

6.2K 161 5
                                    

CHAPTER 62

Zarina's POV

Finally! Nakababa na ako ng erplano and currently, naglalakad ako ngayon nang biglang may tumawag sa pangalan ko, "Zarina!" Sigaw na tawag sakin napalingon ako sa gilid ko napangiti ako ng makita ko sila doon kaya lumapit ako sakanila sabay yakap.

"Waahh!! Lee!" Masayang tawag ko.

"Welcome back Zarina" ngiting bati sakin ng tatlo sila Theo, Kyle at Yuhan.

"Zarina" tawag sakin ni Sum kaya napalingon ako sakanya waahh! Medyo malaki na tyan nya niyakap ko sya, "waahh Sum!" Masayang tawag ko sakanya.

"Welcome back" masayang sabi nya.

"Thank you" ngiting sabi, I miss this guys.

"Wow gumanda ka lalo ah" sabi ni Rhaine.

"Talaga ba? Thank you" masayang sabi ko sabay tawa.

"Naging side bangs na ang bangs mo, haba ng hair!" Sabi ni Lee sabay sabay kaming nagsipagtawanan.

Namiss ko sila ng sobra, "kamusta ang puso? Ttanong ni Theo.

"Ayos na" sabi ko.

"Sigurado?" Tanong ni Sum habang naka-grin.

"Uhh, Tara na medyo nangangalay nako tsaka gutom nako tara sa restaurant my treat" pag-iiba ko ng topic hayst! Buti naman at tumango nalang sila saka kami pumasok sa loob ng kotse.

Habang nasa byahe kami ay bigla kong nakita ang Billboard, and the man in the billboard is very familiar. I should get used to it now... He's successful business man now, but my heart is betraying me.

"He became one of the most successful business man in whole continent," rinig kong panimula ni Yuhan... The other side of me wants to know more, "You know, he been through a lot... I saw it in front of my eyes. And Tito Jared was there too, hindi siya nagkamaling si Timothy nga ang karapat-dapat na magpatuloy ng companya nila. Look at him now, he change. And that change was good." sabi ni Yuhan.

So 4 years? So wala ako dito ng mga panahong nagpakita na sya tss! Bahala na nga, "a-ah okay" sabi ko at binaling sa iba ang tingin, but deep inisde nakaramdam ako ng pagka-proud sakanya.

"So naka-uwi kana dito, ano ng plano mo?" Tanong ni Kyle.

"Hmm, maghahanap ako ng trabaho" sagot ko para naman magkaroon ako ng bahay.

"Ah that's good, saan ka muna titira?" Tanong ni Lee.

"Sa apartment" sagot ko at wala nang umimik samin umidlip muna ako kasi inaantok nako.

----

Pagkababa ko ng taxi ay tumingala ako wow! Grabe ang yaman ng may-ari nito ang laki ng company pagpasok ko sa loob ay agad akong lumapit sa table kaharap nung babae, "Excuse me?" Tawag ko sakanya.

"How can I help you ma'am?" Tanong nya.

"Ahm, maga-apply po sana ako dito ng trabaho may bakante pa po ba?" Tanong ko tumingin sya sa book hindi ko alam kung anong tawag dun eh.

"Uhm, ma'am ang swerte nyo po" masiglang sabi nya napakunot naman ang noo ko.

"Bakit po?" Tanong ko napangiti ako.

"Meron po kaming bakante, Secretary po" sagot nya nanlaki naman ang mata ko wow! Ang sweets ko naman!

"N-ng CEO?" Tanong ko tumango sya napangiti naman ako tapos tumawag na sya sa telepono ng may mapansin akong nakasulat R.E.C tapos may meaning sa babae Ramirez Empire Corp.

Napalunok ako ng ng makita ko yung word na Ramirez iisa lang ang kilala kong Ramirez ang apilyedo si Timothy lang talaga oh, I wish na sana hindi sya, "Ahm, ma'am can I have your resume?" Kaya binigay ko iyon sakanya tapos binalik nya uli sakin.

"Ma'am go that way po" tumango ako at lumakad na tinuro nya naman sakin yung direksyon eh tsaka yung floor.

Timothy's POV

Nakatayo ako ngayon sa harap ng bintana ko ng biglang may kumatok, "Sir can I come in?" Tanong ni Ced.

"You can" tipid na sagot ko at pumasok na sya at binigay sakin yung requirements pagbukas nagulat ako ng makita ko si Zarina.

Is she want to work here? Tss! Nakauwi na pala sya, "hire her now" diretsong sagot ko sabay bigay ng folder sakanya hm! I can't imagine that I will see you again and the two in the same company? Never mind.

Zarina's POV

Agad kong pinatay ng alarm ko at bumangon na good mood ako ngayon kasi unang araw ko sa trabaho, Kaya nagalmusal nako ginawa ko na ang morning routines ko.

Pagpasok ko sa loob ay hinanap ko agad ang pwesto ko ng makita ko na iyon ay umupo na ko at inintay ang CEO, excited nako!

Ng biglang bumukas ang pinto kaya tumayo ako at sinabing "Good morning Sir.." nanlaki ang mata ko ng makita sya sa mismong harap ko, "...Timothy"

"Good morning too" bati nya sakin, habang may malaking ngisi sa labi.


To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now