CHAPTER 111
Third Person of View
Nagtatrabaho si Timothy ngayon nang mabaling ang tingin nya sa isang picture frame na nasa gilid ng table niya, si Zarina at ang dalwang kambal ang nasa larawan. Its been 1 year at hanggang ngayon iniintay niya padin ang pagbalik ng asawa niya, yes he is mad but he still loves her... I miss my wife, I wanna touch her kiss her I miss all of hers.
Sabi nito sa isip nya ng pumasok ang secretary nyang lalaki, "sir it's time." Tumayo na si Timothy at umalis na sa opisina.
Zarina's POV
Nasa opisina na'ko ng asawa ko. Yes, nakauwi na'ko pinauna ko na ang anak ko sa mansion. As I walk in my husbands office naaalala ko ang nakaraan namin dito... Dito ako muntik makunan dahil sa ginawa ng ipaktang yun. Nang mabaling ang tingin ko sa bandang side ng table... Picture frame namin yun, napangiti ako ng wala sa oras sabay upo sa upuan ng asawa ko ng biglang may kumatok.
Kaya agad kong tinalikod yung upuan ko, "Timothy nagmunukmok ka na naman ba dyan? Look, 'di na uuwi ang asawa mo" rinig kong sabi ni, Sera.
"And who told you that I won't come back?" Ngising tanong ko sabay harap ng upuan sakanya kita ko ang pagkagulat nya, tumayo ako at pingakrus ang braso ko, "miss me?" Ngising tanong ko sakanya sabay lapit sya naman at umurong.
"Anong gi-ginagawa mo dito?" Gulat na tanong nya.
"I'm here to see my husband, ikaw? Balak mobang akitin ang asawa ko?"
"Tss! Alam mo bang galit na galit sya sayo dahil iniwan mo sya?"
"Really? I see, kaya pala yung picture frame namin ay nasa table nya parin." Sabi ko sabay tayo.
"Hm! Wag kang confident ba--*pak!*"
"Pwede bang tumahimik kana? Binging-bingi nako sa boses mo tsaka for your information, 'di ka naman mananalo sakin why? Dahil simula't sa una palang ako na ang panalo, dahil ako ang minahal ni Timothy dahil 'di sya papatol sayong higad ka" mataray kong sabi sakanya sasampalin nya pa sana ako pero agad kong hiwakan ang kamay nya ilagay ito sa likod nya.
"Aray!" She groan, I smirk as I hold her tight... In that way she will beg for me to let go off her.
"Trying to slap me?" inilapit ko ang bibig ko sa tenga nya at sinabing, "listen carefully b*tch, I'm going to give you a second chance but, if you broke that chance, I'm sorry to say good bye world" mahina pero madiin kong sabi sakanya saka ko sya pinakalwan at napangisi ako ng makitang nagangaog ang binti niya ng lumabas siya ng opisina.
Napabuntong hininga nalang ako at naglibot-libot muna, nang marinig ko ang boses ni Timothy papalapit dito kaya agad akong nagtago sa mini kitchen.
Sumilip ako at nakita ko syang nakahawak sa ulo habang nakahawak sa frame, "honey when will you come back? I miss you, I need you now" rinig kong sabi nya, biglang bumilis ang pagtibok ng puso ko ng marinig ko ang mga sinabi nya.
*inhale*exhale* I clear my throat at lumabas sa kitchen, "did you just say you need me?" Ngiting tanong ko sakanya tumingin sya sakin at kita ko ang pagkagulat niya sabay lapit sakin.
Nag-eye contact lang kami sa isa't-isa pero alam kong gusto nya akong yakapin kaya ako na ang yumakap sakanya at niyakap nya ko pabalik. "I'm home darling" mahinahon kong sabi sakanya mas hinigpitan nya ang pagkakayakap sakin.
"Honey, I missed you so d*mn much" ramdam ko ang saya nya 'di ko alam pero napaiyak ako tears of joy ganun, parang ito yung feeling na nainlove ako sakanya dati.
God! I miss this man.
Ako na ang humiwalay sa pagkakayakap at nagtitigan kami sa isa't-isa. Kita ko ang mata nyang bumaba sa labi ko sabay tingin sakin na para bang sinasabi nyang
Can I kiss you? Yung ganun... I smiled at him then I closed my eyes and wait for his lips to press with mine, it was a passionate kiss kaya hindi ko maiwasang tumugon sa mga halik nya at humiwalay na.
"Let's eat lunch" yaya nya napakunot ang noo ko.
"Saan?" Tanong ko sakanya.
"French Restaurant"
I nodded at umalis na kami ng opisina nya. Nakain na kami ngayon ng may maisip akong dapat naming pagusapan.
"Darling" tawag ko sakanya sumubo sya sabay tingin sakin.
"Hmm?" Tanong nya.
"May sasabihin ako sayo."
"What is it?"
"Nakakaalala nako"
He smiled at me, "I know."
"How?"
"Your brother told me, besides what important is your here and if this was just a dream I don't want to wake up anymore" sabi nya sabay subo napatawa ako ng mahina.
"Darling. I'm real."
Kumuha sya tissue at pinunas sa gilid ng labi ko sabay sabing, "I know your real Honey, I love you and sorry."
"Wag kang magsorry it's not even your fault".
"It's my fault nagpadala ako sa imahinasyon ko" iling-iling nyang sabi sakin.
"Could we talk about something else? I don't want to talk about it again" pagche-change ko ng topic.
"Okay, where is our third son?" Tanong nya sakin.
"Nasa mansion na natin" kita ko ang pagkasaya nya.
"What is his name?"
"Azarius Kenth" sagot ko sakanya, and kamukha na naman ni Timothy and pang tatlong anak namin... Well its fine kasi noong mga times nawala si Timothy sa tabi, Azarius makes me feel warm, our child heals me.
"I'm happy that I'm gonna see him."
"Hmm. Dalian na natin para makita mo na si Azzy" sabi ko sakanya habang nakangiti.
Excited na tumango si Timothy kaya hindi ko maiwasang matawa, ang cute ng asawa ko, I miss him so much, hindi ko na uli siya iiwan uli.
To be continued...
YOU ARE READING
Book 4:Way Back To His Arms✔
Teen FictionExpect The Unexpected "Why can't you give him a second chance?" "Bakit pa?.... Eh ako nga ang unang nakipag-hiwalay diba?" "But he still need you" "Sum pwede ba wag na natin syang pagusapan" ------ Timothy Jazekiel Ramirez is a multi-billionaire wh...