Chapter 84: Suddenly in France

4.2K 152 19
                                    

CHAPTER 84

Zarina's POV

Nakalabas na ng hospital sila Sum kasama yung kambal and guess what? Engaged narin sila Theo at Lee I'm so happy for them. How about us Timothy? Yun yung unang words na pumasok sa utak ko wala ba syang balak na pakasalan ako?

"Honey" tawag sakin ni Timothy napalingon ako sakanya nasa bahay kami ngayon day-off ko kasi kaya sinamahan nya na ako.

"Hm?" Tanong ko sabay lapit sakanya binigay nya sakin yung choco shake na hinanda nya.

"Drink this" sabi nya sabay bigay sakin hinawakan ko namna iyon sabay kunot ng noo.

"Uhm, why am I supposed to drink this?" Tanong ko.

"Just drink it" sabi nya wala akong nagawa kundi ang inumin iyon pero habang papaubos na yung shake may napansin akong itim sa ilalim ng baso napatingin ako kay Timothy na may nakakalokong ngiti hanggang sa mabasa ko yung dalwang word.

Will you...

My heart skips... Binilisan ko yung paglagok at nakita kona yung dalwa pang word, nanlaki ang mata parang anytime tutulo na yung luha ko.

Will you marry me?

Ayun yung nakasulat paglagay ko ng baso sa sahig nakita ko syang nakaluhod sakin at may hawak na singsing, napatakip naman ako ng bibig. Is this real?

"Honey, I've been waiting you for 5 years to come back, and I'm so happy we make it up again. I'm happy I'm your first and last man. I don't want to lose you anymore I want to be with you, make a family with you, grow old with you and be with you on infinity you're the most special girl I've ever had. And I've been waiting a right time to propose and this is the right time, Zarina Jade Lawrence will you marry me and be my Mrs. Ramirez and spend your life with me and make 5 kids?"

Sweet na sana kaso, "Darling sweet na sana kaso dinagdagan mo ng 5 kids" sabi ko sakanya.

"Why? Ilan ba gusto mo? Isang dusena? Kaya ko yun basta kambal lagi" sabi nya hinampas ko sya ng mahina.

"Tangi! Ayusin mo bahala ka hindi kita sasagutin" sabi ko sakanya.

"Okay fine Zarina Jade Lawrence will you marry me and be the mother of my 12 kids?" Tanong nya napasimangot naman ako.

"Nakakaadwa ka maganda na yung will you marry me eh! Dinagdagan mo ng 12 kids!" Inis na sabi ko habang hinahampas sya.

"Okay, aayos nako, Zarina Jade Lawrence can you be my Mrs. Ramirez?" Tanong nya napangiti naman ako.

"Yes, Mr. Ramirez" sagot ko sakanya sumilay sakanya ang ngiti sa labi sabay tayo at sinuot sakin yung singsing then niyakap ako so I hug him back.

"I love you."

"I love you too."

"Akala ko wala kang balak na pakasalan ako eh" sabi ko sakanya habang nakaupo na kami sa sofa with matching holding hands.

"I'm just waiting for the right time" sabi nya.

Ng biglang nagring ang phone namin dalawa at tiningnan namin yung notifications nagulat kami ng makita namin yung pinost nya sa GC namin,

Mine (Theo): Guys nasa France kami ngayon sumunod kayo samin.

Love (Yuhan): what the heck are you doing there?

Kyle: we're busy

Honey (Timothy): what are you thinking Theo?

Mine: magpapakasal na kami.

Sabay kaming nagkatinginan ni Timothy at nagmadaling nagayos ng gamit.

"Adam ready my plane now we will be there tomorrow ASAP" rinig kong sabi ni Timothy.

Pagkatapos namin malaman iyon ay kinabukasan ay agad kaming lumipad papuntang France. Paglabas namin ng airport nakaramdam kami ng lamig kaya agad naming sinuot yung black coat nakita rin namin sila Kyle at Rhaine pati yung iba.

"Akala ko busy ka?" Tanong ni Yuhan.

"Yep, I'm busy pero nung nabasa ko yung chinat ni Theo we came here on ASAP" sagot ni Kyle.

"Guys!" Sigaw na tawag ni Theo kaya tiningnan namin kung saan iyon and we saw them nakuway samin kaya agad kaming lumapit kami sakanila

"Totoo ba yung nabasa namin?" Tanong ko.

"Yep that's right magpapakasal kami ngayon, gusto ko kasi simpleng wedding lang and dito sa France ang ganap ng kasal" yaya nila Theo. "Timothy also has a mansion here."

Napakunot ang noo ko, siya meron?

------

"This is your house, I remember Timothy made this house because he wants to live here with his love ones" sabi ni Timothy napatingin naman ako Kay Timothy ngumiti sya sakin sabay akbay .

"This is our house honey" sabi nya sakin, nginitian ko siya.

"Thank you, pero mukhang napakalaking halaga yata ang nabawas mo dito sa mansion na to" sabi ko.

"You're right this mansion cost 1.6 billion plus yung mga gamit sa loob it cost 90 million" sagot ni Kyle.

Napatunganga ako dahil sa laking halaga ng ginastos ni Timothy sa mansion, "This is too much" sabi ko.

"No, it's not honey." Sabi ni Timothy.

"It is Timothy, ang laki ng bahay pero--"

"--Honey, providing a house for us to live in is important. I will provide everything you need because since the beginning you're already part of my plan." Natahimik ako dahil sa sinabi niya. I am touch about what he said, I'm already part of his plan, pero ako never ko inisip kung part na siya ng plano ko o hindi... I never think of anything dahil ang alam ko lang kapag nasa tabi ko siya masaya na ako.

"Darling..." Banggit ko sakanya. He look at me and hold my hands. He intertwined it.

Napansin kong wala na pala yung mga kaibigan namin, maybe they gave us privacy now. Tutal bukas magkikita pa naman kami.

"Honey... Don't think of anything. Don't regret anything..." Parang alam niya kung anong iniisip ko.

Tumango-tango ako at niyakap siya, I promise I will never leave him again.

To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now