Chapter 80: The side story pt. 2

4.4K 133 8
                                    

CHAPTER 80

Zarina's POV

"What's all of these noise?!"

Napatingin kami sa hagdanan and we saw Sum standing there with a angry face pero napalitan naman iyon ng ngiti maybe dahil nakita nya kami.

"Waahh!! Sum kamusta?" Bating tanong ni Rhaine.

Dahan-dahang bumaba si Sum at pumunta sakin at isa-isa nya kaming niyakap. "Namiss ko kayo ah" sabi ni Sum habang nakahawak sa tyan nya at dahan-dahan dahang umupo.

"Babe can I hug you now?" Rinig naming tanong ni Yuhan pagtingin namin kay Sum nakasimangot ito.

"Heh! Manahimik ka akala ko bumili kana ng suman bakit wala parin ngayon!?" Inis na sabi ni Sum.

Bakit ang init ng ulo ni Sum kay Yuhan? May pinagtalunan ba sila. "Okay, fine sorry bibili nako uyy... Kayo muna bahala sa asawa ko bibili lang ako ng suman" sabi ni Yuhan sabay labas.

"Siguro kamukha ni Yuhan yang magiging anak nyo" sabi ni Timothy napakunot naman ang noo namin sabay tingin sakanya, "what that's just my opinion" sabi ni Timothy.

"Maybe, pero namimiss kona ang asawa ko hindi ko nga alam kung bakit ako nagagalit sakanya eh nasasaktan ako kapag nakikita ko syang malungkot" sabi ni Sum.

"Maging sweet ka kaya sakanya ngayon, just try it" sabi ni Kyle.

"Oo nga Sum" sabi ni Rhaine tumango sya bilang sagot.

"Nga pala kailan nyo ba malalaman gender ng anak nyo?" Tanong ko.

"Next month" sagot ni Sum.

"Lalaki yan" sabi nila Theo, Timothy at Kyle.

"Babae" sabi naming mga babae.

"Lalaki kasi gwapo" sabi ni Theo.

"Babae kasi maganda" sabi namin.

"Lalaki nga kasi sya ang magdadala ng apilyedo nila Yuhan" sabi nila.

"Guys will you please shut up, bahala na kung anong gender ng anak namin basta masaya ako okay?" Sabi ni Sum at tumigil na kami sa pagsasalita.

"Anong ipapangalan nyo pag kambal na lalaki?"

"Matheus Aven and Matthew Eiven."

"Babae?"

"Eloise Darlyn and Priscilla Elodie."

"Oh, unique ah " sabi ko.

"Yep gusto kasi namin iba naman," *yawn* "inaantok nako" sabi ni Sum.

"Uyy boys alalayan nyo si Sum sa taas tutulog na raw sya" sabi namin tumayo ang mga boyfriends namin at inakay si Sum papataas at natira kaming tatlo dito.

"Zarina kamusta na kayo ni Timothy?" Tanong ni Lee sakin.

"Ayos naman kami kaso feeling ko may bagong higad na naman akong kakalabanin" sagot ko sakanila.

"Sus! Mabangis ka naman eh kaya kaya mo yan!" Sabi ni Rhaine napangiti naman ako.

"Hahahahha mga luka kayo, pero kakayanin ko toh by the way, kaw Lee kailan kayo magpapakasal ni Theo?" Tanong ko.

"Wow ako agad? Pwede bang ikaw muna?" Sabi nya napatawa kami ng mahina.

"Bakit ako?" Napakunot noo ko.

"Eh kasi matagal na kayong may relasyon ni Timothy dapat nga naunahan nyo pa sila Yuhan eh naghiwalay lang kayo" sabi ni Lee.

Oo nga noh? Hmmm pero dati pa yun. "Hmmm, I'm just waiting for him to propose" sagot ko.

"Awwiiee! I knew it! Basta kambal agad" sabi ni Lee naibuga ko yung tubig sa bunganga ko.

"*cough**cough* k-kambal agad? Ang hirap kaya manganak" sabi ko sabay punas ng labi ko.

"Hmm! Naranasan Mona bang manganak?"

"Hindi, I'm just stating the fact."

"Basta kambal agad, saka shooter naman si Timothy kaya. Kaya yan!"

Bigla akong namula sa sinabi ni Lee My ghad! Paano nya to nasasabi sa harap ko, bigla tuloy akong kinabahan. "You're wish is my command Lee" biglang bumilis yung tibok ng puso ko ng marinig ko ang boses nya napatingin ako samay hagdan at ayun ang mga lalaki nakikinig pala sa pinaguusapan namin.

"Good wait diba ikakasal narin kayo ni Kuya?" Tanong ni Lee tumanyo sya.

"Waahh sister-in-law mona ako" sabay yakap ni Lee kay Rhaine.

"Yeah, so I can call you ate right?"

"Nope, I'm the one who will call you ate because your older that me."

"Oh yes, that's right sorry".

Ng biglang magbukas ang pinto and we saw Yuhan carrying bunch of Suman for Sum.

"Where's my wife?"

"She's sleeping".

"Oh, great" The disappointment appeared on his face, napatawa nalang kami. The two married couple wants to feel the embrace of each other but the wife can't help but to be moody. Poor Yuhan, I just wish them to be happy after Sum give birth.

To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now