Chapter 71: Two dates and One kiss

4.5K 157 15
                                    

CHAPTER 71

Zarina's POV

Hayst! Bakit ba kasi ako pa!? Tatlong lalaki ang nagkakagusto sakin at 'di ko yun inaakala, una si Timothy, next si Gian tapos si Calix! Napasapo nalang ako sa ulo, nakahilata lang ako ngayon sa higaan ko ng biglang mag-vibrate ang phone ko.

From: Timothy

Honey, our flight to Canada is canceled.

To: Timothy

Okay, don't call me honey because we're EX.

From: Timothy

Okay, then Ex-Honey.

Napakuno ang noo ko at medyo natawa, di ko talaga alam kung anong pumasok sa kokote ni Timothy at bakit siya nagkakaganito, siguro dahil nalaman nyang may dalwa syang karibal. 'Di naman sa ganun naguguluhan nga rin ako eh kasi hindi naman ako ganung kagandahan eh.

Ng maalala ko uli yung sinabi ni Timothy, "It's all about the artist, my employee and me the boss"

*deep sigh* Ano bang nangyayari sakin? Ayoko namang paasahin sila dahil ang gulo eh! Nasa kalagitnaan ako ng pag-iisip ng biglang tumunog ang cellphone ko.

'Hello?'-ako

'Hey, let's date'-Gian

'Wait, paano mo nalaman ang number ko?'-ako

'Secret... And by the way, I will not take no as an answer I will pick you up at 6 okay, get ready'-Gian

'Wait..--tototot"

Hay ano bayan! Hindi man lang pinasagot... Ibaba ko na sana ang phone ko ng biglang may tumawag uli.

'Hello?'-ako

'I want to confess something to you'-Cal

'Uh?'-ako

'Meet up on the cafe near our apartment at 5 okay?'-Cal

'O-okay'-ako

'Okay bye see you there'-Cal

End of call

Hasyt! Hindi ko na alam! Napatingin ako sa orasan, maaga pa naman makatulog nga muna rest day ko kasi ngayon, I want some space pero 'di yata nila ako binibigyan ng space dahil sa nangyari... Basta wala akong balak na patagalin toh, hindi ako umuwi ng Pilipinas para makaakit ng tatlong lalaki para ligawan ako.

Fast forward...

Napamulat ako at napatingin sa orasan oh my! Late nako! Nang biglang magring ang phone ko

'Hello Cal?'-ako

'Where are you?'-Cal

'Oh, uhh, papunta nako give me 10 minutes'-ako

'Okay, I'll be waiting, take care'-Cal

'Okay, bye'-ako

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now