Chapter 109: She leave me again

2.9K 70 3
                                    

CHAPTER 109

Third Person Of view

Nagising si Zarina na nasa puting kwarto na sya hinawakan nya ang tyan nya naging panatag ang loob nya ng bukol parin ang tyan nya.

"Honey" lumingon sya sa may gilid nya at nakita nya si Timothy nakaramdam muli sya ng sakit at galit kaya umiwas sya ng tingin.

"Honey please listen to me" sabi ni Timothy pero 'di sumagot si Zarina dahil nasasaktan parin sya hanggang ngayon.

"Ikuha mo'ko ng tubig" walang emosyong utos ni Zarina para namang binuhusan ng malamig na tubig si Timothy, pero binaliwala nya iyon at kinuha si Zarina ng tubig at binigay ito sakanya.

"How are you?" Yun nalang ang natanong nya Kay Zarina.

Binaba ni Zarina ang baso nya, "mukha bang okay ako?" Cold na tanong ni Zarina.

"N-no" sagot nito.

"Tss alam mo naman pala nagtanong kapa..." Napailing na sabi ni Zarina, magsasalita pa sana si Timothy ng may kumatok bumungad sakanila sila Lee at ang iba pa.

"Zarina kamusta kana?" Tanong ni Sum sabay upon nilang tatlong babae sa bed ni Zarina napangiti ng mapait si Zarina sabay hawak sa tyan nya.

"I think I'm fine, basta ligtas ang baby ko" sagot nya.

"Ano ba kasing nangyari?" Tanong ni Theo nagkatinginan sila Zarina at Timothy pero agad namang umiwas si Zarina lumabas sila Timothy, Kyle, Yuhan and Theo.

"Bro tell us bakit nabalitaan nalang namin na muntik ng makunan si Zarina?" sabi ni Yuhan napabuntong hininga nalang si Timothy habang nakatingin sa kaibigan.

Flash back

Nagtatrabaho si Timothy sa opisina nya ng bigla nalang pumasok si Sera habang may dala-dalang kape at binigay ito kay Timothy.

"Thank you" sabi ni Timothy tumango na lamang ito hinintay na inumin yung kape sumilay ang malawak na ngisi ni Sera ng inumin nya ito, dahil 'di nya alam na may halong droga iyon.

Nang ibinaba ni Timothy ang baso at nakaramdam na sya ng pagkahilo ng tumingin sya kay Sera at nag-iba ang mukha nito, ang mukha nito ay naging mukha ni Zarina sa kanyang paningin kaya nilapit nya si Sera, pinaupo sa kandungan nya at hinalikan ito.

Habang hinahalikan nya ito at bigla nalang may tumawag sa pangalan nya, "Timothy" natauhan sya agad ng marinig ang tinig ng asawa nya at agad na tumayo at gulat na napatingin sa asawa wala syang idea kung anong nangyari, dahil akala nya ay ang asawa nya ang kahalikan nya yun pala ay si Sera na may malaking ngisi sa labi.

End of flashback...

"So that's what happen" sabi ni Kyle.

"Tss! I can't forgive myself because of what I did" inis na sabi ni Timothy.

"Bro cool down" mahinahong sabi ni Theo.

"F*ck! How can I be calm right now? Muntik ng makunan ang asawa ko!" Napakuyom naman ang kamao ni Timothy habang sinasabi nya iyon.

"Zarina will understand that okay? She need some space for a moment" sabi ni Theo.

"I wanna hug my wife right now" yun nalang ang tanging nasabi ni Timothy sabay upo sa upuan.

Meanwhile nag-uusap ang apat sa kwarto, "so ayun pala ang nangyari baka naman kasi hinypnotize siya kaya nagawa nya yun" sabi ni Rhaine.

"I don't want to talk about it, masyado nya akong nasaktan, I need some space" malungkot na sabi Zarina wala ng nakaimik sakanila ng makaisip ng idea si Zarina, "Lee, Rhaine, Sum, can you do me a favor?" Tanong nya sakanila.

"Sure what is it?"

"I'm going to France para malinawan ako and I need you and your husbands to stop Timothy while I'm leaving."

Nagulat sila ng sabihin iyon ni Zarina, "what? You're out of your mind Zarina we can't stop him."

"Please... I need you to this. Gusto ko muna makapag-isip-isip dahil feeling ko 'di pa'ko handa para harapin ang asawa ko" pagmamakaawa ni Zarina.

*sigh* "Okay, we're gonna do it... But make sure you will come back?"

Zarina nodded, "I will and thank you."

"By the way bakit sa France?" Tanong ni Lee.

"Andun kasi si kuya, I want to be with him because his my brother, and I think he can help me of my problems" sagot ni Zarina tumango na lamang sila at pumasok na ang mga lalake nakatingin lang si Timothy Kay Zarina having ito naman at naiwas sa tingin nya.

A week after...

Nagising si Timothy na wala na ang asawa sa tabi niya, hindi pa sila naguusap mula ng makaalis sila sa hospital... Hindi kasi pinakikinggan ni Zarina ang asawa kapag gusto ni Timothy na makausap siya. Nakaramdam siya ng kaba dahil hindi niya maramdaman ang presensya sa asawa niya, agad niyang sinagot ang tawag ni Theo at sinabi sakanya na nasa airport sila ngayon para ihatid si Zarina.

Agad na nagbihis si Timothy at dumiretso sa airport...

"Zarina!" Nagwawala na si Timothy para makawala sa pagkakahigpit ng hawak nila Theo dahil umalis na si Zarina, pilit na inaalis ni Timothy ang mga braso ng kaibigan habang nakikita ni Timothy kung paano maglakad papalayo ni Zarina nang hindi man lang siya nito tinitignan.

"Sorry Timothy, sorry, sorry" paulit-ulit na sabi nilang anim habang pinipigilan nila si Timothy.

"Why?... Why do you leave me? Please honey, please come to me I love you. Please come back honey, don't leave me like what you've did years ago, please come back." Lumuhod na si Timothy at kumawala na sa pagkakahawak dahil nanghihina na ito, sumubsob na lamang ang noo nya sa sahig habang naiyak at tinatanong kung bakit umalis sya ng walang paalam.


To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now