Chapter 77: Her protector

4.7K 154 11
                                    

CHAPTER 77

Zarina's POV

Nagising ako dahil may humahalik sa noo ko, kaya napamulat ako at nakita ko si Timothy, After we get back together, we decided to start living again in one house, kagaya ng dati hehe tsaka namiss namin ang sa isa't-isa eh.

"Hm, Darling" tawag ko sakanya kita ko ang pagngiti nya.

"Yes honey?" Tanong nya.

"What are you doing?" Mahinang tanong ko sakanya he kiss my forehead again.

"Waking you up" sagot nya kaya bumangon nako at niyakap sya wala lang magpapabuhat ako eh! Hehe tinatamad ako.

"Buhatin moko" utos ko sakanya.

"Remember honey, I'm your boss not your assistant" sabi nya sakin napa-pout naman ako buti 'di nya nakita mukha ko.

"I know, but this time can I be your boss? Please just this morning tinatamad talaga ako eh" ungot ko sakanya sabay yakap ng mahigpit.

"What are you? 5 years old?" Tawang tanong nya bumitaw na ko sa pagkakayakap sakanya at tumayo na para ayusin yung higaan, "hey are you mad?" Tanong nya sakin.

Tss! Halata naman diba!

"Hindi. Hindi ako galit wag kang mag-alala nakahiya naman kasi sayo" pilit akong ngumiti sakanya sabay irap paglabas ko ng kwarto nagulat ako ng buhatin nya ko ng pang-bridal style.

Sabay baba nya, "D-Darling! Let go off me!" Sabi ko sakanya habang hinahampas ko ang braso nya but his too strong pinaupo nya ko sa upuan katapat nya kaya umiwas ako ng tingin we started eating without making any noise.

Pssh! Bahala sya ayaw nya magsalita di rin ako magsasalita! Pagkatapos kong maligo ay nagsuot ako ng medyo manipis na blouse pero may tube naman ako sa loob then paldang itim inipitan ko ang buhok ko sabay baba.

"Honey" tawag nya sakin di ako tumingin sakanya bahala sya.

"Hey, please don't ignore me are you still mad? If you are then I'm sorry" sabi nya napangiti ako ng palihim humarap ako sakanya sabay yakap sakanya uli.

"Matitiis ba naman kita" sabi ko sakanya sabay tingin sakanya.

"Alam ko namang hindi moko matitiis dahil sa gwapo kong toh? Malabo" Tawang sabi nya hinampas ko sya sa balikat nya.

"Yabang mo" sabi ko sakanya sabay labas at sumakay sa kotse nya he seat on the driver's seat then pinaandar nya na yung kotse.

Nang biglang may magtext sakin,

From: Cal

Where are you?

To: Cal

Uhm, I'm with Timothy why?

From: Cal

Are you two in a relationship again?

To: Cal

Yeah.

From: Cal

Oh okay, I guess I have no chance.

Napakunot naman ang noo ko, akala koba okay lang sakanya?

To: Cal

What do you mean?

From: Cal

Nothing bye see you on Saturday.

End of conversation...

Hindi na ko nagtext kasi baka di nya narin naman mabasa. "Si Calix yan right?" Tanong nya sakin tumango ako.

"Yep" sagot ko sakanya.

Fast forward...

Pagpasok ko sa loob ng opisina ay agad na bumungad sakin si Gian, humiwalay na kasi sakin si Timothy may bibisitahin pa raw sya kaya naiwan ako, bigla akong kinabahan ng lumapit sya sakin.

"G-Gian" tawag ko sakanya.

Humarap siya sakin habang may kakaibang awra sa mukha niya, nakaramdam ako ng kaba, alam ko dapat nakipag-break ako sakanya ng harap-harapan. Gagawin ko naman yun eh pero hindi lang ako makahanap ng tamang time. Tapos ngayon nasa harap ko na siya.

"Hey..." Bati niya sakin habang nakaway at nakangiti.

"Gian, a-anong ginagawa mo dito?" Kinakabahan kong tanong sakanya.

"I am here because... Someone dumped me through messaging me." Sabi niya at masamang nakatingin sakin. Napalunok naman ako sh*t nangangatog binti ko! Ibang Gian ang nakikita ko ngayon, he's not the sweet man I met. Tumalikod ako at tinangkang buksan ang pintuan pero agad niyang tinuon ang palad niya sa pintuan dahilan para hindi k ito mabuksan. "Aalis ka na agad?" Bulong niya sa tenga ko, sa sobrang takot ko ay hindi ko namalayang nanghihina na pala ako at napapaluha.

"G-Gian... Please--" mahigpit niyang hinawakan niya ang braso ko at mabilis na tinulak at tumama ang bewang ko sa lamesa. "Ahh!" Napapintig ako dahil sa sakit, hindi pa ako nakakarecover dahil sa gingawa niya ay inihiga niya ako sa lamesa habang itinaas niya ang dalawang kamay ko sa ulunan ko at nakapaibabaw siya sakin.

"Masakit ba?" Tanong niya.

Sinamaan ko siya ng tingin, "G*go ka ba? Ano bang ginawa ko sayo at ginaganito mo'ko?" Naiiyak na tanong ko habang masama padin ang tingin sakanya.

Napangisi siya ng malaki, "you broke up with me Zarina, YOU. BROKE. UP. WITH. ME!" Napaiwas ako ng tingin habang nakapikit ang mata habang madiin niyang sinasabi ang mga iyon.

"I'm sorry okay? A-akala ko makakalimutan ko na si Timothy gaya ng sabi mo pero hindi eh... Sorry kung hindi tayo nagtagal. I--I am so sorry." Tumulo na ang luha sa pisngi ko habang nakatingin skaanya, "S-Si T-Timothy pa din ang pinili ko... I--I tried to love you, pero si Timothy-- Mahal ko siya." Naiiyak na sabi ko.

Natatakot ako... Natatakot ako kasi wala si Timothy dito. Natatakot ako dahil sa pinapakitang ugali ni Gian sakin ngayon, ang sakit ng bewang ko, ang sakit ng mga pulsuhan ko dahil ang higpit ng pagkakahawak niya sakin.

Timothy...

Timothy's POV

Pabalik ako ngayon sa office ko, may naiwan kasi ako-- nang biglang makarinig ako ng sigaw. Alam kong si Zarina yon kaya agad akong tumakbo papuntang office ko pagbukas ko ng pinto biglang nagdilim ang paningin ko dahil sa nakita ko, nakahiga si Zarina sa table ko habang si Gian at nasa ibabaw nya.

Agad ko siyang sinuntok sa mukha at natumba ito at napaupo sa sahig, "F*ck you moron! What are you doing with her huh?!" Galit na tanong ko sakanya habang nakakuyom ang dalwa kong kamay, I took Zarina ang hug her in my one arm. I notice she's trembling... Honey, I'm sorry.

Masama kong tinignan si Gian, "Remember this, she is mine! Only mine! And she will never be yours!" Galit na sabi ko sakanya "your fired! I don't need you here in my company! Get out of here or else," kinuha ko yung baril sa likod ko at tinutok ko sakanya, "I will kill you!" Galit na sabi ko sakanya then tumayo sya at sinabing.

"You will pay for this Timothy" sabi nya at lumabas na ng office ko binaba ko yung baril ko sa table ko at niyakap ko siya ng mahigpit.

"Don't cry honey I'm here okay? He's gone" sabi ko sakanya mas lalo pa nyang hinigpitan yung pagkakayakap sakin.

"Thank you, for coming back" iyak na sabi niya, I hold her chin and gently kiss her teary eyes and her forehead.

"Yes, I came back. Please don't cry..."

It breaks my heart seeing you cry...

"You're safe now, hindi na kita iiwan."

To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now