Chapter 100: His Plan

3.1K 103 12
                                    

CHAPTER 100

Zarina's POV

From: Honey

Honey, I will not go home tonight maybe mga weeks ako 'di makakauwi kasi may biglaang approval akong gagawin okay? Take care I love you.

Hindi ko na sinagot ang text nya sakin tss! Naiiyamot lang ako pagnakita ko talaga syang may kasamang babae masasampal ko sya kung ayaw nya ko bumalik sa pagiging Hell eh sana naman ay maging maamo sya!

Pagka-park ko ng kotse sa parking lot ng EU at agad akong bumaba sa kotse 'di pa naman awasan nila Aze pero gusto ko munang makalanghap ng hangin para maluwagan ang loob naiiyamot kasi ako kay Timothy may lihim naman yata sya.

"Zarina" rinig kong tawag sakin humarap ako sa tumawag sakin si mommy pala kaya agad ko syang niyakap at binati, "hindi pa naman awasan ng kambal ah? Ang aga mo yata."

"Hmm, gusto ko lang po maluwagan kasi feeling ko may tinatago na naman sakin si Timothy" sagot ko sakanya umupo kami sa bench.

"Tinatago?"

"I think may iba si Timothy" malungkot na sabi ko.

We are silent for a moment pero nagsalito uli si mommy Savannah, "Zarina to be honest with you, Timothy is not a womanizer, I know you know my son. He won't do something without a reason."

"I know but, kahapon po kasi his polo smells like a woman's perfume, I can't help it but I'm really curious. Tapos sabi nya ngayon sa text 'di sya makakauwi kasi may biglaang approval, when I came to his office wala naman sya dun, how can I believe him?" mahabang sagot ko sakanya.

"Zarina, trust your husband. I know he loves you so much na hindi ka niya kayang ipagpalit sa iba." Medyo gumaan ang pakiramdam ko pero, I don't know... I remain silent, "I will talk to him" sabi nya tumango nalang ako at 'di na nagisip, bukas ko nalang sya hahanapin.

Isang araw na naman ang lumipas, pagkatapos ko ihatid ang kambal sa school ay agad kong pinaandar ang kotse ko para hanapin sya habang nagda-drive ako may napansin akong lalaki sa café na may kasama syang mayaman at magandang babae, feeling ko nadurog yung puso ko dahil sa nakikita sh*t!

Agad kong dinaial ang number ng ASAWA KO.

[Yes?]

Nakitingin ako sa kanya nasa kotse parin ako para di nya ako makita.

Nasaan ka?

Sana kaya ko pang mapigilan tong galit at sakit na nararamdaman ko, I swallowed my saliva.

[Nasa factory ako ngayon why did you suddenly call?]

Napakuyom ang kamao ko naramdaman ko nalang ang pagluha ko, shete ka!

O-oh n-nothing I just miss you bye I love you.

[Okay, love you]

Agad ko sya binabaan dahil sa nakikita ko, his smiling with that girl and he helds that woman's hand!? Sh*t! I can't take this anymore agad kong pinaharurot ang kotse ko.

Hindi ko alam kung ano ba ang nagawa ko para gantuhin nya ko nangmakauwi ako ay agad kong tinawagan si Lee.

[Hello Zarina?]

*sniff*sniff*

[Wait are you crying? What happen?]

Lee, I need you right now.

[Okay, I'll be right there]

Binaba ko na yung phone ko at hinintay sya. Sana may dahilan sya kaya nya toh ginagawa sakin, her mom told me to trust him, but seeing him holding other womans hand makes my heart torn apart.

*tok*tok*tok*

Agad kong binuksan yung pinto ng makita ko si Lee ay agad ko syang niyakap kaya niyakap nya rin ako pabalik. "Bakit ka naiyak? Ano bang nangyari? Nasaan si Timothy?" Tanong nya sakin umupo kami sa sofa.

*sniff*sniff* "his cheating on me" sagot ko sakanya habang patuloy parin ang pag-iyak ko.

"Woa, wait—what? His cheating? Paano mo nasabi?" Tanong nya sakin.

"I saw him holding that freaki'n womans hand!" Gigil na sagot ko sakanya niyakap nya ko at sinabing.

"Don't worry girl, kami nang bahala kakausapin namin sya."

"Thank you."

"Welcome, umiyak kalang para maging magaan na yang nararamdaman mo." As she said, I cried at si Lee na rin ang sumundo sa mga bata dahil na sa kwarto ako, I can't face the twins with my face and eyes.

The other day palihim kaming tumingin kung saan ni Timothy dinadala ang babae nya at sa bawat araw na yun ay unting-unting nawawalan nako ng lakas, nanghihina nako dahil sa nakikita ko ayokong, malaman ito ng mga bata dahil 'di parin naman nila maiintindihan ang sitwasyon ngayon, now I hate him, but I still love him... if his reason is valid then I might-- I might forgive him.

Timothy's POV

Nasa hotel ako ngayon at hindi ko alam kung anong susunod kong plano alam kong nagdududa na si Zarina dahil sa kinikilos ko.

*tok*tok*

Agad kong binuksan yung pinto at bumungad sakin si Mommy kaya pinapasok ko sya at pinaupo sa sofa. "Tim, we need to talk" sabi ni mommy.

"It's about me and my wife right?" Tanong ko sakanya tumango sya.

"She said that you have another woman is that true?"

"Yes, she's right and I know she saw me last Friday."

"Tim can you tell me what's going on?"

I sighed, "I can tell you but don't tell this to my wife."

Tumango sya, "well last week nakatanggap ako ng black mail at galing ito sa pamilya ng Yakuza they will kill my love ones and me kaya ang plano ko ay ang pakasalan ang kaisa-isa nilang unika-ija na si Saki, dahil sya lang ang daan ko para mapatay ang pamilya nila" mahabang paliwanag ko.

"Kumagat naman si Saki?"

I nodded, "yes, actually she fall for me but she don't know my plans, so for now I'm-- no, we're safe because they can't kill their princess."

"Pero paano ang asawa mo? Paano pagnalaman nya?"

"Then I'll tell her the truth."

My mom sighed as she process everything, "Okay, nak I know you need your dad's help right?" Tumango ako.

"Yes, basta ngayon stable muna, I will date Saki and planning for a fake wedding" ngising sabi ko.

"Sana magtagumpay ka."

"Of course, I will."


To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now