Chapter 92: King and Queen

3.6K 98 8
                                    

CHAPTER 92

Timothy's POV

"Darling I want your hair to red again" rinig kong sabi ng asawa ko, kasalukuyang nasa sala kami ngayon and lumalaki na ang tyan nya.

Last 3 months, I dyed my hair black again kasi medyo nagsasawa nako sa red kong buhok, but now she's wishing to bring may red hair back again ganto ba talaga ang mga buntis? Halos lagi-lagi nyang sinasabi na gusto nya magpakulay ako ng red.

"Honey I already told you that I can't dyed my hair okay?" Kalmadong sabi ko sakanya.

"Tss! Umaamin kaba sakin o nagpapalusot kalang kasi naadwa nako" inis na sabi nya napahilamos ako ng mukha, she easily get moody this days.

"Okay, fine I will dyed my hair" wala akong choice. I want my wife to be happy.

"Yey!" Masayang sabi nya.

"By the way honey, what do you want that eat for lunch?" Tanong ko sakanya.

"Pancake with ice cream on top" sagot nya napakunot naman ang noo ko.

"Honey dessert na yun" sagot ko.

"I know, tsaka samahan mo narin ng sinigang na baboy and pizza" ngiting sabi nya 'di na ako umimik pa baka magtampo habang nagluluto ako 'di ko maiwasang maalala yung first time na naglihi sya. But I really don't know mom told me na baka ako raw ang pinaglilihian nya, and my dad told me to be patient because my wife if pregnant.

"Waahh! Lumayo ka nga sakin!" Nagulat ako dahil sa sinabi nya.

Sh*t! What did I just do to her?

"Honey bakit kaba nalayo sakin? Mabaho ba ako? Eh, kakaligo ko lang eh" sabi ko sakanya.

"Kakaligo ka dyan basta lumayo ka sakin ang baho mo! Lumayo ka sakin" sabi nya. 4 months na ang tyan ni Zarina at kadalasang lumalayo sya sakin dahil mabaho raw ako.

Eh mabango naman ako lagi, sya pa nga namimili ng pabango ko tapos kahapon sabi nya paltan ko ng black yung buhok ko tapos ngayon red na uli, baka masira buhok ko!

Tinawagan ko mommy para tulungan ako, when she came and assist me. I'm glad mom is here kasi kahit papaano nakakalma niya si Zarina... I sighed, I miss my wife, I want to embrace her.

"Try to change your clothes without any perfume" suggest ni mommy.

"I hope your idea will work mommy" sabi ko sakanya hinawakan nya ang balikat ko sabay ngiti.

"Believe me son, pinagdaanan ko nayang pinagdaanan ni Zarina" sabi nya tumango ako at nagbihis then pumunta ako sa kwarto namin.

"Honey" tawag ko sakanya sabay lapit, I was shock when she hug me but I'm happy I finally hug my wife because the last time we hug is when her tummy was 2 months.

"Waahh! Ang bango mo na darling I miss you!"

"I miss you d*mn much honey."

End of flashback...

Nasa bahay kami ngayon and kasalukuyang nakaupo ako sa carpet habang ang asawa ko naman ay nakaupo sa sofa nakaharap sakin and she's playing with my hair, I already dyed my hair red because she was like a volcano last night.

Mahirap talaga pagbuntis ang asawa mo gagawin mo lahat para lang mapasaya sya, but I'm happy I'm making her smile because her smile is my energy. "Next month na natin malalaman yung gender wag ka uli sasama sa loob ah" rinig kong sabi nya, napakunot naman ang noo ko, again?

"Bakit ba kasi bawal kong malaman pati kung ilan ang anak natin 'di mo sinasabi sakin."

"Surprise kasi. Pag-sinabi ko 'di na yun surprise."

I'm kinda excited kung ilan ang anak namin and anong gender ng mga anak namin, I don't know kung bakit laging 'mga' ang sinasabi kong word tuwing iniisip ko ang baby namin. "Then, let's talk about names nalang" pago-open ko ng topic.

"Sayo babae sakin lalaki" sabi ko sakanya.

"Aze" una kong naisip na name kinuha ko sa name ko na Jazekiel.

"Aze sounds unique but can you add more?" Tanong nya.

"Hmmm..."

"Oh, I know diba ang second name mo at Jazekiel? Can we remove the letter 'J' para maging Azekiel?" Tanong nya napatango naman ako.

"Azekiel Felix" sabi ko.

"Unique I like it." Sabi nya pero nililikot pa din ang buhok ko.

"Pag babae naman?"

"Hmm, Zeina" sagot nya.

"Pagtwins?"

Feeling ko nagulat sya sa sinabi ko what? Is there any problem..? "Actually may naisip na agad ako. Azekiel Felix and Hazekiela Francine" sabi nya.

Wow, may naisi na kaagad sya. "Sounds cool, I like the Hazekiela and I also like the name Azekiel" sabi nya, I smiled, I lover her.

"Don't worry once it come out I will never spoiled him." Sabi ko, but I want to spoil my son for a bit.

"Him?" Tanong niya.

"Yep, nararamdaman kong lalaki ang panganay natin."

"Whatever you like darling, what if its girl and not a boy?"

"Then we'll treat her as my daughter and our princess..." Tumingin ako sakanya, "because her mother is my queen." I saw her smile, ang pula ng tenga niya, cute.

"Well her father is my king." Sabi niya sakin, I smiled...

"I love you Honey." Nakatingin na sabi ko sakanya.

"I love you too, darling." Sagot niya pabalik, and giggled, she's still playing with my hair.

"Hey, honey can I dyed my hair black?"

"No, you can't".


To be continued...

Book 4:Way Back To His Arms✔Where stories live. Discover now