[ Ngoại truyện 2 ]
* Lâu lâu ngôi kể là Ji Hyun
Hôm nay là ngày tôi tham gia một cuộc thi ở trường, chủ đề là phát biểu cảm nghĩ về ba mẹ, tôi sẽ nói về thứ tôi ngưỡng mộ ở họ, là tình yêu.
Nhưng lúc đến phần tôi thì tôi không dám lên, cũng vì chỉ mới 7 tuổi, tôi rất sợ đám đông. Khi nhìn xuống dưới khán giả, tôi thấy ba mẹ và em gái tôi, ba bỗng hô lớn.
- Cố lên Ji Hyun!
Tôi lập tức mỉm cười, tôi hít một hơi thật sâu, bắt đầu nói về đoạn văn mà chính tay tôi viết, suy nghĩ hết một tuần qua.
"Nếu ai hỏi tôi tình yêu thực sự có thật hay không? Tôi sẽ không do dự mà trả lời, có! Bằng chứng cụ thể cho câu nói của tôi chính là tình yêu của ba mẹ tôi....."
Taehyung ở dưới mỉm cười, đứa con trai này anh thấy rất tự hào!
"Ba tôi nói rằng ba mua mẹ bằng tiền, cũng không ngờ rằng sau này mẹ lại là vô giá đối với ba..."
Đến đây cả cô và anh đều nghĩ đến cảnh xưa.
[...]
- Làm ơn, tha cho ba mẹ tôi đi..
Tiếng khóc nấc thảm thiết vang vọng khắp căn nhà hoang sơ nhỏ, cô gái nhỏ nhắn quỳ xuống trước mặt một người con trai, ra sức cầu xin.
- Còn nợ?
Taehyung lạnh tanh, cúi người nâng khuôn mặt cô lên, cười nửa miệng đầy mỉa mai.
- Đổi mạng sống của cô cho tôi, tôi sẽ xóa hết nợ.
Ông bà Jung nhìn đứa con gái, đôi mắt tuyệt vọng cứ lắc lắc đầu, họ chỉ có mỗi đứa con gái, mất đi rồi họ biết phải sống sao đây..
- Được. Dù gì số nợ ấy cả đời ba mẹ tôi cũng không trả hết. Nhưng anh hứa phải xóa hết nợ.
[...]
"Người ngoài nói rằng ba mẹ tôi môn đăng hộ đối, kết hôn với nhau chỉ vì lợi ích kinh doanh, một cuộc hôn nhân thương mại không hề có tình yêu. Nhưng họ sẽ dẹp ngay suy nghĩ đó khi thấy ba tôi một mực yêu thương, cưng chiều mẹ tôi như thế nào. Lúc đó là mẹ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của ba, nhưng lúc ấy tình yêu chỉ xuất phát từ một phía, cho đến lúc gặp gian nan, ba tôi mới biết mình đã yêu mẹ tôi từ khi nào..."
Vẻ đẹp của anh sau bao nhiêu năm vẫn như thế, say mê nhìn con trai miệng bỗng mỉm cười cũng là một sức hút đáng gờm, đến những cô giáo, bà mẹ xung quanh đều không rời tầm mắt khỏi anh. Anh bỗng nhiên nhớ lại chuyện cũ, thời điểm 4 năm đó tràn đầy đau khổ, lúc này lại muốn nắm tay cô thật chặt, khiến cho bao ánh mắt ngưỡng mộ không rời khỏi hai người.
"Có những lúc mẹ tức giận, cáu gắt đều trút lên người ba, người chịu thiệt thòi nhất. Nhưng một lời quở trách mẹ ba cũng không hề có. Ba dạy tôi rằng làm đàn ông tuyệt đối không được tổn thương đến người phụ nữ, vì phụ nữ là để yêu thương, đó cũng là lí do ba không bao giờ lớn tiếng với mẹ mà luôn cưng chiều, yêu thương mẹ. Nếu tôi có một điều ước, tôi ước rằng ba mẹ tôi sẽ luôn hạnh phúc như vậy...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đổi nợ lấy người | Kim Taehyung
FanfictionTruyện khi còn chập chững viết lách, có lẽ sẽ không hợp gu mấy bạn, xin cân nhắc trước khi đọc vì mình không chịu nổi những lời chê bai:((( Hoàn: 20/7/2018