2

64 8 0
                                    

a/n: there will be characters guide below

『 Ashierei 』

"Ash, seryoso ka ba sa mga pinagsasabi mo?" Tanong ni Xandre.

"Legit mamsh, walang halong charot!" Taas noong sagot ko sa kanya. She just rolled her eyes tapos nauna nang maglakad. "Xandre, malay mo naman diba, si Jimin 'yon. Di din naman imposible kasi uncle ni Namjoon mayari ng school na to tapos nandito daw sila sa Manila. Malay mo naman talaga si Jimin 'yon, diba?" Trying hard ako pagdugtong-dugtungin lahat ng possible reason, opo.

Huminto siya sa paglalakad at hinarap ako. "Ha? Uncle ni Namjoon mayari nito?"

"Oo, sis, wag ano. Founder ng school na 'to daddy mo, di mo alam sino mayari?" Yung daddy kasi ni Xandre, siya yung founder ng school na to. Sila kasi yung nagpatayo ng school na to pero yung mayari na nito is yung tito nga ni Namjoon. Gets niyo?

"Tapos ano pa? Nandito yung Bangtan?"

"Ano, Xandre? Outdated ang peg mo ngayon?" Sarkastiko kong tanong.

"For what at nandito sila?" Tanong niya habang nakapamewang pa.

"Bakit? Di ba pwedeng trip lang nila? Makapamewang ka, kala mo pagmamayari mo Pilipinas ah!" Sabi ko sabay tawa. Sinamaan niya lang ako ng tingin. "Sabi ko nga, tatahimik na eh," sabi ko saka tinikom ang bibig ko.

"Pero, bakit nga kasi sila nandito? Wala naman silang concert dito ngayon ah."

"They're actually here for 3 months vacation," sagot ko.

"3 months? Seryoso? Ang bait naman ng Big Hit n'on."

"Yun nga eh. Kaya nagtaka din ako nung sinabi sa akin 'yon ni Tita" Yung Tita ko kasi, nagtatrabaho sa Big Hit. Production manager na siya dun ngayon. Hehe, sana all sa Big Hit nagwowork.

Pero what if si Jimin nga yun? Edi ang swerte ni Xandre? Owimji. Pero, paano nga? Narinig ko pa kanina binanggit niya yung pangalan ni Xandre? I mean, pano niya nakilala si Xandre? What if sinadya niyang lapitan si Xandre para ma-meet nila ang isa't isa? What if hindi lang yung coincidence na nandoon siya at hindi ayos ang pakiramdam ni Xandre? What if that was planned? What if si Jimin talaga yun? Kasi feel ko talaga si Jimin yun eh. Tapos yung Bangtan. OMG, pwede na po akong mawala sa mundo, hala. Tapos si Namjoon, OMG uli. Lord, hindi po kami mabuting tao pero bakit niyo po kami pinagpapala nang ganto?

"Ashierei!" Tawag ni Sharieaa.

"Oh?" Tanong ko.

"Alam mo di ko alam kung ano sasabihin ko sayo. Kung tanga ba o bingi." Gumagana na naman wide imagination plus overthinking ko, jusko. Pero grabe yung words ni Sharieaa ah.

"In fairness Sharieaa, ang harsh!" I said and she just rolled her eyes.

"Ano Ashierei? Gusto mo ba mag-arcade? Kung ayaw mo, edi wag," Dareylle said sabay walk out. Arcade? Sinong may sabing di ako sasama?

Agad ko silang hinabol at sumayaw ng TT sa harap nila. "I'm like TT! Ooh~ Just like TT ooh~" pag-kanta ko. "Nomuhae~ nomuhae~" Pake ko sa lyrics? Ang mahalaga, nakasayaw, ganon.

"Tigil mo nga 'yan. Di cute, Ash. Ang sagwa, actually," pang-iinsulto ni Aphrodite. Bakit ang sasama nila magsalita sa akin ngayon, ha?

Bigla namang sumayaw si Aphrodite at Ttan ng Bboom Bboom. "Give it to my nunnunnunnunnunnun nunbich! Ssodajineun my teoteoteoteoteoteo teochi! Hanappunin my leobleobleobleobleob my lover! Nae meoributeo bboom bboom! Nae balkkeutkkaji bboom bboom bboom bboom! Oh!" Pagkanta nila. Tinulak ni Naii si Aphrodite at Ttan paalis sa gitna saka sumayaw ng Ko Ko Bop.

what if . 。 bts | discontinued.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon