20

33 2 0
                                    

Dareylle's POV

Naa-out of place na ko dito, oh. Bigyan niyo ko ng katarungan.

Well, I'm just with Felix and Ashierei; the childhood friends.

Dati, cafeteria is a fun place for me. Pero ngayon, punyeta, parang wala lang.

"Hoy, Dareylle! Magsalita ka d'yan," Ashierei said.

"Eh?" Yun lamang ang nasabi ko.

"Don't be shy. Dareylle, right? Let's be friends," Felix said.

"Sorry, bae. Sa totoo lang, nao-OP na ko."

Suddenly, someone grabbed my wrist and pulled me. Who the hell is this?

Pina-upo niya ko sa upuan dito sa bandang dulong part ng cafeteria. He just sat in front of me and, punyeta, bakit nandito 'to?

"Eh?"

"Min Suga imnida," he said.

"Tangina, alam ko," I said as I rolled my eyes. Ayos pa naman ako dito, diba? Di naman ako masyadong kinikilig. Ok lang ako, don't mind me.

"Mukhang out of place ka na dun, eh. Wala din si Xandre. Well, as what I knew, nasa clinic siya," sabi niya.

"Pano mo nalaman?" Tanong ko.

"Ang alin?"

"Na nasa clinic si Xandre?"

"Well, Jimin's there. Panong hindi ko malalamang wala siya dun. Pupunta ba yung maharot na yun dun, kung hindi siya lalandi?"

"May point ka," tatango-tangong sabi ko. "You, come here," utos ko dun sa isang estudyanteng nakatingin samin. Agad naman siyang kinakabahang lumapit. "Buy me two brewed coffee. Use your ID to pay it. Tinatamad akong kunin yung ID ko," I said and smiled. She then quickly ordered my drinks.

"I can pay for it," Yoongi said.

"Shut up. Those students can pay for it."

"Yaman yaman niyo, nagpapa-libre ka pa sa iba?"

"Pake mo ba? Trip ko, eh."

"Ang sama."

"I know."

"Mas masama ka pa sakin."

"I know."

"Ang bad mo."

"I know."

"Mas masama ka pa sa masama."

"I know."

"Sobra na yung pangtritrip mo."

"I know."

"I like you."

"I kno—w-what?"

"I like you. I love you."

"H-ha?"

"Oo nga."

"Y-yoongi..."

"Syempre, joke lang."

Putangina, asang-asa na ko dun, eh. Isusumpa kita, Yoongi. Ipapakulam kita, hayop ka, ang pafall mo, bwiset.

Inabot na lamang nung babae yung drinks namin.

"Thank you," I thanked. Wait, did I just thank her? Oh goodness, what's with you, Dareylle? You don't know how to say thank you before!

Halata naman yung pagkashock niya. "Thank you! Don't you get it? I thanked to you! So, go!" I said. Agad namang umalis yung babae.

I thank her.

what if . 。 bts | discontinued.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon