Jimin's POV
Sariwa pa din sakin ang lahat.
Every detail of what happened that night. Every truth she stated that really broke my heart.
They told to me na mag-move on ako, pero ngayon pa lang, alam kong hindi ko kaya.
Masyado ko syang minahal. Masyado akong nahulog sa kanya.
Hanggang ngayon... Ramdam ko pa din yung pagma-mahal ko for her, but every time the butterflies in my stomach get wild, naalala ko lahat ng sinabi nya.
"Jimin, stop."
"Stop? For what?"
"I can't stand this anymore."
"W-what do you mean?"
"I tried my best to love you, but Jimin, I can't."
"Y-you can't? You don't love me at all?"
She laugh. She just laugh. "Why? Who told you I do?"
"X-xandre..."
"Ahh... So feeling mo, minahal talaga kita?" She chuckled. "Ang dali mo talagang mahulog, Jimin."
"B-but... Y-you told m-me na ako lang."
"Of course, ginawa ko lang yun para paikutin ka! Jimin, hindi kita minahal. Gusto mo sabihin ko sayo ang totoo? Oo! Pinaikot, pinaglaruan, tinarantado at ginago lang kita! Never kitang minahal Jimin. Bilang idolo, bilang lalake, bilang ikaw, hindi. I'm not even one of your so-called ARMYs! I just pretended I do! But, actually no. Ni-katiting, walang naramdaman na pagma-mahal yung puso ko para sayo."
My eyes get teary on what I just remembered.
"I tried to love you, Jimin. Pero kahit anong gawin mo, hindi magawang tumibok ng puso ko para sayo."
Damn, Jimin. Be strong. Don't waste your tears just because of her. She doesn't deserve it.
"I can't love you back, Jimin. I'm sorry," she took out a deep breath. "Let's break up."
I tried to hold back my tears, but they betrayed me.
Xandre, I still love you...
"Hyung..." Oh, it's Jungkook. "Umiiyak ka?"
Agad kong pinunasan yung mga luha ko, "ah, hindi. Napuwing lang."
"Magda-dahilan na lang, yung pinaka gamit pa."
"Magta-tanong ka na lang kasi, yung obvious pa."
"Hyung, sa totoo lang... Pano ka magmo-move on kung pilit mong pinapaalala sa sarili mo na mahal mo sya?"
"I also don't know... Siguro kasi, break up isn't really the right thing for us," I joked.
"May point ka..."
"What?"
"Naha-halata ko din sa kanya eh."
"Ang alin?"
"Na may nalalaman sya na ayaw nyang ipaalam sayo para sa sarili mong ikabu-buti. We still really don't know the truth. Yung totoong katotohanan."
"I can't get it, boy."
"Hyung, be open minded."
"Matagal ng bukas yan," biro ko sabay turo sa sintido ko.
"Seryoso kasi!"
"Eto na nga eh."
"Hyung, sobrang imposible na di ka nya mahal! Naniniwala ka ba na playgirl at pera lang ang habol nya?"
BINABASA MO ANG
what if . 。 bts | discontinued.
Fiksi Penggemar↻ query trilogy | i. In a world of what ifs, seven burning desires keep on running away from their fate, trying their best to hide their inner selves from people who fears them. Leading South Korea's business industry wasn't their thing but making o...