Xandre's POV
No choice talaga ako kundi ang papuntahin ko yung apat na mga kapatid ko dito bukas. Tengene naman.
Aphrodite said na papuntahin yung EXO sa dorm so I volunteered to call one of them which is Kai.
I dialed his number and he answered it in the third ring.
"Kim Jong In."
"Kim Jong In na naman..."
"Asan kayo?"
"Bakit mo tina-tanong?"
"Eh sa tinatanong ko diba. Kinginang yan."
"Pasabi naman sa boyfriend mo, meet naman kami minsan oh!"
"Bakit ako magsa-sabi sa kanya?!"
"Boypren mo yun diba."
"Ano ngayon? Bespren mo yun diba?"
"Dali na, Xandre!"
"Asan nga kasi kayo?"
"Nasa earth."
"Tanginang earth."
"Bakit ba kasi interesado ka?"
"Wala... Just wanna invite you guys. Miss na namin kayo eh."
"Nandyan yung Bangtan?"
"Wala... Wala yung Bangtan."
"Ok. We'll come over there."
"Mmm. Bilisan nyo ahh."
"Xandre..."
"Yes?"
"Will you guys please come back to us?"
Hindi ko sya sinagot. Pinilit kong intindihin ang nais nyang sabihin.
"Matagal na namin kayong naging kaibigan. Pero sa isang iglap lang... Parang nawala lahat," he chuckled. "Sa tagal ng panahong napalapit kami sa inyo, yung mga feelings namin, nage-evolve na. Baka nga pag-sinabi kong tatlo sa members ng OT12, pinag-aagawan ka, magulat ka eh!" He chuckled again. And it actually gives pain to my heart. "Nakaka-baliw isipin na sa panahong yun, inisip namin na mas malaki yung chances na... Alam mo yun... A relationship higher than friendship. Hahahaha... Parang bumalik lang kaming Korea, nagka-Bangtan na agad kayo. Dapat pala di na kami bumalik ng Korea, 'no. Hindi ko tuloy lubos maiisip na hanggang dito, magka-kumpetensya kami ng Bangtan."
"K-kai..."
"Siguro, hanggang dito na lang talaga kami. Pumapangalawa sa Bangtan."
"Kai, please..."
"Don't worry we'll still come over there. Hawak na ni Yeolie yung car keys so, we gotta go. Wag ka maging awkward samin pag-dating namin dyan ah. Gusto ko, asarin mo pa din ako."
Hindi ko sya nagawang sagutin until he hang up the call.
All his words keep on running inside my mind—realizing what have we done to them.
Everything suddenly become unreal. Really unreal.
I felt spaced out after I called Kai.
I tried to balance and emphasize everything but it only come up with being empty.
My mind was full of undesirable thoughts.
Very undesirable. It just made my mind messed up! Totally messed up!
"Hey, what's up with you?" Dareylle asked.
I just answer her with a sigh.
I can't pick the right word to answer her cause tellin' you guys, everything in my mind is in very chaotic situation.
BINABASA MO ANG
what if . 。 bts | discontinued.
Fiksi Penggemar↻ query trilogy | i. In a world of what ifs, seven burning desires keep on running away from their fate, trying their best to hide their inner selves from people who fears them. Leading South Korea's business industry wasn't their thing but making o...