19

23 2 0
                                    

Ashierei's POV

First of all, hindi ko maintindahan ang lahat. Hindi ko magets, wala akong magets, ewan. Or let's just say, hindi ako makarelate.

Ganto yan, ah, si Aphrodite, si Naii, si Ttan, si Dareylle, si Sharieaa tsaka si Xandre, napaka-apektado nila dun sa kontratang yun. Samantala ako, wala, walang akong pake. Bakit, required bang may pake? Required bang masyado kang apektado, ganon?

Pero, bakit nga ba wala akong pake? Kasi ba, hanggang ngayon, wala pang ganap samin ni Namjoon, ganon? Yun ba yung dahilan, Ashierei?

"Pst, lalim ng iniisip, ah," lumingon ako sa tabi ko at di ko napansin na nakaupo na pala si Cannon sa tabi ko.

"Himala, nasa rooftop ka. Diba dapat nasa cafeteria ka ngayon at lumalamon?"

"Boring dun, eh."

"Bakit?"

"Nagpapasikat na naman yung Blackpink pati si Somi."

Hindi ko talaga alam kung paanong ang linis pa din ng image nila Somi at ng Blackpink outside this university, eh.

"Bakit na naman? Wala lang? Pa-eksena lang, ganon?"

"Hindi pa din sila makapagmove on na kayo yung nanalo sa music gayo."

"Yun na yun? Babaw naman ng dahilan. Tsaka noong Monday pa yung music gayo, ah. Thursday na ngayon, aba."

"Yun nga, eh. Nagpapaka-OA na naman."

"Lagi naman silang OA, ano ba. Nothing's new."

"Ay, oo nga pala. Kamusta na si Xandre?" Tanong niya.

"Nagcardiac arrest nga kahapon yun, eh. Jusko, abot abot na yung kaba nain, eh. Pero, ayos naman na siya ngauon. Nasa hospital pa din siya for recovery."

"Buti naman ayos lang siya. Masakit sa dibdib na malaman na sumailalim na naman siya ng surgery."

Cannon is one of our closest friend here in the university for almost five years. Actually, siya lang naman ang natatangi naming kaibigan na hindi member ng Rex Dragons. Of course, no one wanted to get as close to us as possible. Lahat sila diba, kinamumuhian kami, but not Cannon. He's the only here who actually knew our true colors. That's why we trust him so much.

"Cannon." He just looked to me as I called him. "Salamat, ah. Salamat sa lahat."

"Ano ba yan, para ka namang papanaw na, Ash."

"Seryoso, Cannon, salamat."

"Kaibigan ko kayo. Kahit anong mangyari, nandito lang ako palagi. Kahit gaano pa kayo kasama sa mata ng iba, kaibigan ko pa din kayo. Kahit gaano kayo kamuhian ng mga tao dito, kaibigan ko pa din kayo."

"Salamat talaga, Cannon. Wag kang mag-alala, balang araw, magbabago kami."

"Yes, you should. Kasi may Bangtan na kayo. Sana lang talaga, may magawa yung Bangtan sa inyo, ano?"

"Pano kung wala pa din kaming process ni bias hanggang ngayon?"

"Hahantayin mo pa bang magkaron ng process sa inyo? Syempre hindi na, diba. Malay ba nati. Kung dadating pa ba talaga yun o hindi na. Be inspired witg your friends. Watch how they changed." Ang hirap naman nun. Nakaka-inggit lang. "Alam mo ang ipinagtataka ko lang, ha. EXO and you guys were so close to each other for almost four years, but why do EXO doesn't changed you? Pero, yung Bangtan na nakaclose niyo pa lang last month, ang dami ng changes! Why is that?" Cannon asked.

Oo nga, 'no.

Bakit nga ba?

Sa tagal na naming kaibigan yung EXO, hindi naman kami nagbago. Kung paano nakilala and Red Dragons dito sa university, ganon pa din nung dumating yung EXO sa buhay namin. Pero, bakit nung sa Bangtan na, bakit ganon na lang kabilis?

what if . 。 bts | discontinued.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon