C/N: so, ayun nga, mga bes! Pa-endorse muna ng album ng mga bebe ko, STRAY KIDS! I AM WHO! So nasa album na yan yung My Pace! Pag-bigyan nyo na ko
Aphrodite's POV
Tik. Tok. Tik. Tok. Tik. Tok.
You can count on me like 1, 2, 3~ I'll be there~
Charot lang.
Sanhi talaga ng ka-boring-an 'no!
Lumalabas yung ka-siraulo-han.
Chareng lang, mga bakla.
So, ayun nga! Unang araw na ng October para sa year na 'to!
I know, I know, parang ang bilis talagang lumipas ng araw, but actually no.
Hirap nga kaming i-survive yung isang araw kasi di kami kumpleto eh! Wala yung gago-gago samin!
Wala din yung Bangtan!
Pano uunlad buhay namin— I mean, pano namin masu-survive yung isang araw na yun kung masyado kaming nasanay na nandyan sila sa tabi namin?
Ugh! Why do life needs to be like this?!
Hindi ko namalayang pumasok na pala si Ms. Kim sa room, yung secretary ni Park Seo Joon— charot lang. Yung lecturer namin yan sa Literature. Kim Sanha. Yung taga Astro! Si Sanha! Charot. Yoon Sanha yun. Si Ms. Kim lang naman ang isa sa mga nangingibabaw na faculty dito sa university dahil sa angking galing sa pagtu-turo.
Si Ms. Kim yung kapag nag-turo, imposibleng wala ka talagang matutunan!
Hindi sya ganon ka strikta. Mabait sya actually. Sobra. She's not that old yet. She's just about early 30's. But, still. She's single.
Nakakapag-taka nga eh! Sa ganda kasing yan ni Ms. Kim, hindi ka maniniwalang wala pang boyfriend si Ms. Kim!
Masyado kasing conservative eh.
Lola nya na lang daw kasi yung nag-alaga sa kanya dati. You know! Mga panahon pa ni Dae Jeoyeong yun! Ay jusko.
Oh, diba! Pati biography ng lecturer ko, chinika ko na!
Ganyan ako ka-walang magawa ngayon!
Discuss.
Lecture.
Discuss uli!
Discuss pa!
Tapos lunch break na! Yey!
Inaya ako ng nga kaibigan kong kumain ngunit agad akong tumakbo papuntang dance studio.
Oh yeah! Dashi run run run~ di ko na alam susunod na lyrics ~ run run run~
Ng nakarating ako sa harap ng dance studio, dahan dahan ko pang pinihit yung door knob.
Sandali, ang creepy ng tunog.
Nung tuluyan ko ng nabuksan yung pinto, I was totally~ shock in what I just saw.
Ay, jusko! Ang hot nya, kingina.
Ng ma-realize ko na bigla syang tumingin sakin, agad akong tumalikod.
"Uhm, I didn't saw anything," I said.
"Aphrodite?"
"Oh, yes, Lee Know."
"Goodness, sandali lang. Tumalikod ka lang dyan and I'm going to wear my shirt, ok?"
"A-ah... O-ok..."
AY JUSKO! DI NAMAN AKO NA-ORRIENT SA NAKITA KO!
Mga hangal kayo! Di nyo naman sinabi saking may pa-six packs pala si Koyang Lee Know nyo!
Ow. Em. Ji.
"Ah, ok na! Sige na, you can face me," he said kaya hinarap ko sya.
Ang hot nya mga baklaaaaa!!
I just bite my lower lip because of the Lee Know of Stray Kids I just saw.
"Pasensya na kung... Kung, ano... Kung na-shock ka, hehehe," he rubs his nape. "Di ko naman kasi alam na... May papasok dito sa dance studio all of the sudden eh."
"A-ah, AHAHAHA! No, ako nga dapat yung mag-sorry kasi nakita ko yung ano... Yung—"
"Abs ko?"
"A-ah... Oo. Hehehehe~ di din kasi ako na-orrient eh."
"No. That's fine. Ang... Awkward nga lang, hehehe."
"Oo nga eh."
Umupo ako sa tabi nya at isinandal ang likod ko sa malaking salamin na sinasakop yung parteng to ng dance studio.
"So, when will our sunbae-nims will come back here in Manila?"
"BTS?"
"Yeah"
"Sa December daw."
"Ahh, how successful they are now."
"True"
"Their story inspire lots of people that were dreaming to be an international star one day. And I'm actually one of them," he sighed. "Nung una kasi talaga, nawalan ako ng pag-asa. Sa dami ba naman kasi ng pinag-audition-an ko, lahat, wala! Puro reject. Nakakatawang isipin, diba? Until one day, I watched BTS sunbae-nim's come back stage for their song I Need U. Yun yung first win nila... Because of that, I followed their stories. I even attended their Epilogue: On Stage. Yun yung umiyak sila nung si Jimin sunbae, yung nag-speech. Remember that concert?"
"Ah, oo."
"Yun! Nandun ako sa concert hall. Hanggang sa napanood ko yung MAMA 2016— when they received their second daesang award and they cried so hard. 'Let's fly with the beautiful wings in 2017, as well.' One of the most memorable words Namjoon hyung said during their speech for that award. Dahil dun, nag-lakas loob na 'ko na mag-audition sa JYP Entertainment. And I really didn't expect that JYPE was the right entertainment company for me. I worked hard on being their trainee hanggang isa ako sa naging parte ng reality show entitled Stray Kids. Tapos ayun na! Ako, si Lee Min Ho, naging Lee Know na! I even remembered those times na naging backup dancer ako ng BTS during WINGS era."
"You want to know how BTS inspired me?"
"Of course, why not?"
Huminga muna ako ng malalim bago ako mag-patuloy. "They teach me to love myself. I'm Kim Na Ri. Mas kilala bilang Aphrodite Kim. Isang estudyanteng galing sa mayamang pamilya. Parte ng pinaka sikat na cover group na H.O.S o Higher Olympus Squad. Yun ang pagkaka-kilala ko sa sarili ko. Pero, hindi ko in-expect that there's something in to me that really brought me down. I was lost in the sea of my own undesirable thoughts. Masyado kong dinown yung sarili ko dahil hindi ako naging kuntento sa ano nang meron ako. Pinangunahan ako ng insecurities ko. Until Bangtan released their album, Love Yourself: Her. Nadala talaga ako sa album na yun. Dun ko na-realize na dapat makuntento ako sa lahat ng meron ko. I learned to love everything I have, especially myself. They saved me from drowning in the sea of my own thoughts. That's the biggest thing I learnt from Bangtan."
"BTS, itself has their own inspirational stories. So does the people they inspire. That's the fact."
A minute of silence was given to the both of us.
"You wanna go out later after class?" He broke the silence.
"W-what?"
"A dinner"
"You mean... A date?"
"Uhm.... Yes...?"
Oh. My. God.
A dinner date with Stray Kids Lee Know?
"Why not?"
~ 🌙 ~
Thank you for reading this chapter <3
Don't forget to VOTE, COMMENT and FOLLOW your chungharot
Spread the love
🌈
BINABASA MO ANG
what if . 。 bts | discontinued.
Fiksi Penggemar↻ query trilogy | i. In a world of what ifs, seven burning desires keep on running away from their fate, trying their best to hide their inner selves from people who fears them. Leading South Korea's business industry wasn't their thing but making o...