『 Dareylle 』
Tanginang imahinasyon 'yan, saan naman kaya nila hinugot yung kontekstong Bangtan 'to, ano? G na G lang talaga makita Bangtan, ganon?
Isa pa si Xandre, amp. Mahal na mahal mo Stray Kids, beh, ha? May pa 'not Hoshi-Hoshi' pa siya d'yan. Kunwari talaga wala kaming alam kung paanong biglang sugod siya sa ticketing booth para lang makanood ng Diamond Edge noon, ano? Kunwari wala kaming alam kung paano siya bumili ng mga Seventeen stuffs, ano? Kunwari wala kaming alam kung paanong biglang uwi siya ng Seoul noong nag-comeback Seventeen, ano? Kunwari di namin alam 'yon. Eh kung ibalibag ko kaya sa kanya lahat ng pagmumukha ni Hoshi sa kwarto niya ng malaman niya kung paanong bigla Hoshi over Jimin siya noon, ano po? Dami kasing alam, amputa. Ganon mo kamahal si Jimin, sis?
Sa bagay ako, mas higit ko pang mahal si Suga. Ack, maharot ka, Dareylle. Tigil mo ilusyon mo.
Ayon, pero dahil nag-ilusyon na din naman ako, tuloy ko na lang, diba? Paano kung Bangtan talaga 'to? Edi bongga diba. Charot, di pwede 'yon. We are their fangirls and our hearts will just melt kapag Bangtan talaga 'to. And that shouldn't happen. Red Dragons must not be that soft. I can't imagine our group being like that. So, this guys in front of us, being Bangtan is a big no, no.
Alam kong nandito yung Bangtan sa Pilipinas, pero imposible namang sila to kasi, diba, ang laki laki ng bansang 'to. Di naman 'to aapat na sulok na kwarto lang, ano ba? Edi kung ganon lang kaliit, sana kanina ko pa hinarot si Yoongi. Di, charness lang.
"Dareylle," tawag ni Sharieaa.
"Oh?" Sagot ko.
"Sa tingin, mo sino 'yan?" Tanong niya.
"Future jowa ko," biro ko at sinamaan niya lang ako ng tingin. "Charot. Tara na nga. Arcade na arcade na ko eh. Gusto ko na i-shoot yung bola kahit di naman nashu-shoot eh," aya ko sa kanila saka nag da moves pa na kunwari may shinu-shoot talaga akong bola. Oh diba, parang tanga ka lang, Dareylle.
"Tara ka d'yan. Tignan mo kaibigan mo kung gaano kalagkit yung tingin dun sa isa oh," sambit niya at tinuro si Xandre. "Kala mo, nakita niya na forever niya, hayop na. Walang forever, mga tanga."
"Sama naman ng bunganga mo, Rieaa," sagot ko saka tinignan si Xandre. Ay, ang lagkit nga oh. Mas malagkit pa sa rice cake na almusal ko kanina, aba.Tangina, dati kung makatitig tong Xandre na 'to, kala mo walang emosyong nararamdaman eh, ngayon ganyan na, ha? In love ka, 'te?
"Tigil mo nga yan, Dre. Mukha kang timang," mahinang sabi ko kay Xandre.
Dahan dahang lumapit yung pitong lalaki sa amin kaya napa-atras si Xandre at nagkapantay kami. "Dareylle, let's go," seryoso niyang sambit. Luh, kanina parang inlababo lang ah? Mood swings mo girl, kakaiba. Hindi ko siya sinagot at lumihis ng tingin sa kanya. Hanggang sa napako ang tingin ko dun sa isang lalaki. "Min Yoongi?" bulong ko sa sarili. Weh, di nga? Tangina baka look-a-like lang. Pero, kasi yung mata, punyeta, Yoongi'ng Yoongi eh.
What if bigla ko na lang maka-harap Suga?
The eleventh what if in my list.
Kuya, pwede paki baba yung mask tapos i-crushback mo na ko. Crushback agad! Di ko pa nga siya nagiging crush, ano ba?
Sino ba kasi 'tong mga 'to, tangina naman oh. Bigwasan ko 'to isa isa eh.
"Tara na sabi eh," pag-aya muli ni Xandre.
Tangina kasi, paano pag Bangtan talaga 'to?
Hinila ako ni Xandre palayo sa kanila ngunit isang lalaki ang biglang hinawakan yung pulsuhan ni Xandre dahilan para matigilan kami.
BINABASA MO ANG
what if . 。 bts | discontinued.
Fanfiction↻ query trilogy | i. In a world of what ifs, seven burning desires keep on running away from their fate, trying their best to hide their inner selves from people who fears them. Leading South Korea's business industry wasn't their thing but making o...