Hoseok's POV
I looked to the bed beside me.
Alas kwatro na, bakit wala pa si Jimin?
Naisipan kong lumabas ng kwarto at naabutan ko silang lahat sa living room—malamang, inaantay din si Jiminie.
"Good morning!" Masigla kong bati sa kanila.
"Walang good sa morning, Hoseok," Yoongi hyung said habang hindi sya mapakali.
"Oh, kalma lang, hyung!"
"How can I calm, eh kapatid ko yung karay karay nun!"
"Di pa din sina-sagot ni Jimin hyung tsaka ni Xandre yung phone nila," Jungkook said.
"Tawagan nyo kaya yung H.O.S. Baka sakaling tumawag sa kanila si Xandre," I said.
"Tinawagan ko na si Ttan, wala daw. Ni hindi nga daw nila alam na nandito daw si Xandre sa Korea eh," Taehyung said.
"Nice naman! Nakaka-tawag ka na kay Ttan ah!" Panga-asar ko.
"Ako pa!" Proud na sagot nya.
"Tinawagan ko na si Jihyun, yung kapatid ni Jimin, hindi nya din daw alam kung nasaan yung kuya nya," Jin hyung said.
"Tinawagan ko din sila Raine, ang alam lang daw nila, nandito si Xandre sa Korea," Jungkook said.
"May number ka ni Raine?" Tanong ko.
"Oo! Pati nga kay Lyle tsaka Lay, meron eh!"
"Nako, Jungkook! Iba na yan ah! Don't tell me, may lihim kang pag-tingin kay Xandre ahh!"
"Uy, wala ah! Kaibigan ko lang yun. Tsaka kay Jiminie hyung na yun! Kay Naii lang ako may lihim na pag-tingin."
"Ayun tayo eh!"
"Alam mo, Hoseok, kaysa mang-asar ka ng mang-asar dyan, bakit kaya hindi mo na lang tawagan lahat ng may connection dun sa dalawa, ano," Yoongi hyung said.
I smiled, "wala eh. Wala naman akong contact ng kung sino mang connected sa kanila."
"Just," he sighed. "Sit there, ok—"
He suddenly stopped when we hear knocks in the door.
Kumaripas ng takbo si Yoongi hyung papuntang pintuan and he quickly opened it.
Si Jimin. Buhat buhat si Xandre. Yung pa-bridal style lang, ganon.
"Oh? Anong nangyari dyan?" Yoongi hyung asked as he noticed that Xandre's eyes were closed shut.
"Naka-tulog lang hyung," Jimin sighed. "Mamaya mo na ko sapakin, ha. Ihihiga ko lang 'tong kapatid mo."
Sinundan ko si Jimin papunta sa kwarto namin.
Inihiga nya ng maayos si Xandre sa kama nya.
"Anyare, Chim?" I asked. "Saan ba kayo galing?"
"Sa seaside lang, hyung. Gusto nya dun eh."
"Eh, bakit di nyo sina-sagot yung phone calls namin?"
BINABASA MO ANG
what if . 。 bts | discontinued.
Fanfic↻ query trilogy | i. In a world of what ifs, seven burning desires keep on running away from their fate, trying their best to hide their inner selves from people who fears them. Leading South Korea's business industry wasn't their thing but making o...