Aphrodite's POV
After— hindi ko alam kung ilang araw na ang nakalipas... Basta alam ko Monday na! Punyeta.
"Uy! Mag-kwento kayo! Anong nangyari?! Ang aga aga pa naman eh! Wala pa si Sir Hong! May isang oras pa tayo mga mamsh!" Basag ko sa katahimikan nila.
Ang aga aga pa kasi! Nandito na agad kami sa campus! Kesyo nandito daw yung Bangtan! Oh, ayan! Tambay na naman kami dito sa cafeteria! Tsk tsk!
"Ang ingay mo Aphrodite!" Reklamo ni Sharieaa.
"Tsk tsk! Uy, kayong dalawa dyan! Wag puro lande! Mag-kwento kayo!" Turo ko ka'la Jimin at Xandre.
"Inaano ka namin, Aphrodite? Bawasan mo nga yung ingay mo. Nakakahiya," mataray na sambit ni Xandre.
"Uy! Kamusta naman ang pag-tulog sa iisang kwarto? May naganap ba? Ha?! Ha?!"
"Seriously, Aphrodite? Tigilan mo nga kami."
"Tss. Edi tigilan! Masyado kayo eh!" Liningon ko naman si Ttan at Taehyung na mag-katabi. "Oh, kayo? Anong ganap senyo?"
"I'm not in the mood para mag-kwento," seryosong sabi ni Ttan.
"Edi wag! Ikaw Dareylle!" Baling ko sa kanya. "Balita ko, pumunta si Yoongi sa dorm ah!" Sumulyap pa ko kay Suga. "Anyare?" Tanong ko.
"Ayokong mag-kwento ngayon," Dareylle said.
"TSK! ANO BANG NANGYARI SA INYO?! Nag-bakasyon lang kayo, ang susungit nyo na?! Tss."
"Shut up, Aphrodite. Masyado kang maingay," kalmadong sabi ni Ashierei habang nagfo-focus dun sa rubix na hawak.
Napa-tingin ako kay Namjoon na katabi ni Ashierei at pina-panood ang bawat galaw ng daliri ni Ashierei.
"Bakit ba ang seryoso nyong lahat?!" Inis na tanong ko.
"May quiz tayo kay Ms. Ahn," walang ganang sabi ni Sharieaa.
"Oh ngayon?! Ano naman kung may quiz?!" Inis pa ding tanong ko.
"Nakalimutan ko yung notes ko sa Bio."
"Anong pake ko dun?!"
"Tss."
Nilingon ko naman si Naii na kanina pa tahimik.
"Hey, Naii!" Tawag ko at nilingon nya naman ako. "What's with these girls?"
Nagkibit-balikat naman sya at muling ibinaling.sa iba ang tingin.
"AISH! Nakaka-inis na kayo ah! Leche!" Sigaw ko pero di nila ako pinansin.
Nakita kong tumayo si Xandre pero hinawakan ni Jimin yung kamay nya. "Where are you goin'?"
"Headquarters"
"I'll go with you," sabi nya at tumayo din.
Sinundan ko sila ng tingin habang palabas sila hanggang naka-labas na sila ng cafeteria.
"Pwede bang sabihin nyo sakin kung anong meron? Naloloka na ako oh!"
I heard Dareylle sighed kaya nilingon ko sya.
"Panibagong nakaka-stress na gawain na naman," she said.
"H-huh?"
"Na-assign sa grupo natin yung Dance Club."
"W-WHAT?!"
"Binitawan nila Shaira yung Dance Club. Kinausap ako ni Dean kanina. Kailangan na daw kasing mag-umpisa yung audition."
"H-hala..."
"Oh diba. Nakala-wala ng mood."
"Eh bakit nga kasi ayaw nyong mag-kwento?!"
BINABASA MO ANG
what if . 。 bts | discontinued.
Fanfiction↻ query trilogy | i. In a world of what ifs, seven burning desires keep on running away from their fate, trying their best to hide their inner selves from people who fears them. Leading South Korea's business industry wasn't their thing but making o...