Chapter Eighteen: Mr. Kulit

984 21 2
                                    


Devi's POV

Wieeeeeeeeeeeee! Yan nanaman si Nial, may surprise nanaman hihihi, kinikilig nanaman ako.

May paflowers nanaman si Fafa Nial mo eh! Huehehehe! Mainggit kayo! Wahahahaha! Char!

"What's wrong, Devi? Hindi mo ba nagustuhan?" Nag-aalalang tanong niya sakin.

Kasabay ng pagtili ko sa isip ko ang tilian at usapan ng mga tao dito sa paligid ko.

"Waaaaaaaah! Ang sweet talaga ni FAFA Nial!"

"Ang swerte ni Girl!"

"Waaaaaaaaaaah!"

"Kyaaaaaaaaaaaah!"

"I wish I could be like her!"

"Hey? Devi?" Pagtawag ni Nial sa akin.

"Huh? Ah eh, sobrang nagustuhan ko, kyaaaaaaah!" Hindi ko na napigilan pa ang sarili ko sa pagtili.

Wala rin naman dito sila Yoonri  para sawayin ako sa kanya kirihan ko.

Oh my gulay! Ang mokmok ko na, huhuhu.

Nang mapatingin ako sa kanya ay kataka-taka naman ang tingin na ibinigay niya sakin, ang lalim nito at tila hindi ko mabasa kung anong takbo ng isip niya.

Hindi rin naman kasi ako mind reader, mwehehehehe!

Pero seryoso, ano kayang ibig sabihin ng tingin niyang yan.

"Nial? May problema ka ba?" Pagtatanong ko sa kanya habang naglalakad kami.

Kanina pa kasi siya ganyan simula nang umalis kami sa kinaroroonan namin kanina nung binigyan niya ako ng flowers.

"Wala naman, Devi?" Pagtawag niya ulit sakin.

"Hmmm, ano yun?" Pagtatanong ko naman sa kanya.

"Hmmm, bakit sila Yoonri lang ang madalas mong kasama? I mean, napapansin ko kasi na parang hindi ka close sa mga classmates mo." Ani Nial.

Napangiti naman ako ng mapakla bago ako sumagot sa tanong niya.

"Eh kasi, sila Yoonri lang ang tumanggap sakin, silang apat lang ang tumuring sakin na parang kapatid at isa pa, ayaw sakin ng ibang mga tao." Tuloy-tuloy Kong sabi sa kanya at nagpilit ng ngiti.

"Bakit ka naman nila aayawan? Mayaman ka, mabait at isa pa---
Kasabay ng paghinto niya sa pagsasalita ay napahinto rin kami sa paglalakad.

"Maganda ka." Seryosong sabi niya.

Maganda ako? Ewan ko, pero napangiti ako sa sinabi niya pero pinalis ko rin yun at saka nagsalita.

"Bakit nga ba? Yun din ang itinatanong ko sa sarili ko eh, bakit kahit anong gawin ko ayaw pa rin nila sakin?" Nagkatinginan naman kami at nag-iwas kaagad ako ng tingin, ayokong makita niya akong malungkot.

"Aminaminap? Manget mako? kaayaw-ayaw ba ako?" Pangongong sabi ko na ikinatawa naman niya.

Oh yan, okay na ulit, at least napatawa ko siya. Ang gwapo talaga niya, waaaaaah! Pero hindi ko alam kung bakit parang may iba na sa nararamdaman ko para sa kanya.

Hindi na katulad ng dati, bakit ganito? Kung kailan naman sasagutin ko na siya eh.

"Ahm, Devi?" Natauhan naman ako nang tawagin niya ako.

My Cute Size GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon