Lalala~ Papunta ako ngayon sa canteen para makita ang boyfriend ko hihi. Nauna na kasi si bespren eh tapos inutusan pa 'ko ng prof namin. Habang naglalakad ako papuntang canteen ay biglang tumunog ang phone ko.
*YOU'VE GOT A MESSAGE*
From: 0998********
Your boyfriend and your bestfriend is having an affair behind your back, see it for yourself. They're in the canteen.Eh? prank ba to? Hmm hanggang sa pagpunta ko sa canteen ay iniisip ko ito. Pag pasok ko sa loob ng canteen ay puro bulungan na malakas na naman ang naririnig ko nakakainis sila hmp.
"Kawawa naman siya."
"Pinagtataksilan siya ng boyfriend at bestfriend niya."
"She's pathetic."
"And a loser too."
Kawawa siguro yong girl pero parang sa'kin nakatingin eh? Ay ewan paranoid lang ako. Nang makapasok ay hinanap agad ng mata ko ang boyfriend ko at nakita ko sila sa gitna. Oo sila kasama ang bestfriend ko, pero ang nakakabigla ay hinalikan niya ang boyfriend ko. What the hell?
"Anong ibig sabihin nito? Sheena? Theo?" tanong ko at sila naman ay parang nagulat na akala mo'y nakakita ng multo sa kanilang harapan.
"B-babe magpapaliwanag ako." Utal na sagot ni theo na halata pa rin ang gulat.
"No! Hayaan mo na siya theo, alam mo nakakasuka kang kasama kinaibigan lang naman kita dahil kay theo. Now that his mine, get lost loser." Nakangising sabi ni sheena sa'kin. Walang hiya.
"I HATE YOU! I HATE YOU BOTH!" sigaw ko at tumakbo na palabas ng canteen at dumiretso sa parking lot.
*CALLING Damon*
(Hello Blythe? Why did you call?)
D-damon...
(Hey, are you crying? Why? What happened?)
D-damon niloko nila ko.
(Who? Tell me lagot sila sa'kin!)
No Damon let them be. Sunduin mo ko rito sa parking lot please.
(Sige i'm coming.)
Then he ended the call. After a minute dumating na si Damon dito sa parking lot at inuwi niya na ko sa bahay namin. Sila ate autumn ang kasama nila mom sa mansyon namin.
Pagkarating namin dito sa bahay ay dumiretso agad ako sa kwarto ko at do'n umiyak. Paano nila nagawa sa'kin yon, naging mabait naman ako ah. Ako nga pala si Blythe Emerald Chua Meyer but i'm using Emerald chua. 17 years old. Nag aaral ako sa school ng boyfriend ko, i mean ex ko na pala.
DAMON ZEPHYR POV:
Ano kayang nangyari sa kambal ko umabsent pa ako sa last subject ko para sa kanya, hindi naman ako pinapansin. By the way i'm Damon Zephyr Chua Meyer i'm a bit naughty and childish slight. I have a gang. Andito ako sa sala kasi iniwan ako ni emerald at umakyat sa kwarto then i check my phone and i got 3 messages.From: Caiden
Hey man, Asan ka? Our teacher is looking for you and your girls haha.From: Demonise
Hey leader, gang fight later with the knights. 1am. pupunta ba tayo?Tanong ng dalawang ka-gang at the same time mga kaibigan ko, so i replied.
From: Caiden
I'm here sa hide out mansion, Pumunta kayong lahat dito after the class ends and tell them to get lost.From: Demonise
Yes dem accept the fight.Pagka-sent ko ng message ay may isang text ang pumukaw sa'kin. Ang text ng kinaaasaran kong babae.
From: Heira
Hey baby i miss you haha. Don't cheat okay? i'm so excited to get us married soon. Mwua.Replied From: Heira
Your bestfriend needs you, Call her and stop pestering me.She's Heira Ava Steinfield my fiance raw according to my parents. Childhood friend namin at magbestfriend sila ni emerald dahil lagi silang magkadikit. Mahal niya raw ako, kalokohan yon ang bata pa namin that time at kinuntsaba pa si mom sa kabaliwan niya kaya ang ending arrange marriage kami. She's in tokyo, japan.
BLYTHE EMERALD POV:
Hindi ko namalayang nakatulog pala ako habang umiiyak kaya naman namamaga ang mata ko at tinignan ko ang phone ko 5pm na pala ng hapon, kaya naman bumangon na'ko at naghilamos. I'm not a nerd or what. Sadyang mabait lang ako kaya naabuso pero now i'm going to be the Chua Meyer that everyone doesn't know.*AVA CALLING*
(Sis! How are you!?)
Aish! Low down your voice ava.
(Hihi sorry, by the way how are you?)
I'm fine ava.
(You're fine really? Don't lie to me Blythe, Your twin texted me.)
That freak! It's nothing ava and before I forgot magsstay na ko r'yan sa tokyo so better be ready.
(Really!? Oh my ghod I'm excited.)
Halata nga. Sige na I'll hang up na bye labyah mwua.
(Bye sis mwua labyah too.)
*****************
Who's Heira ava in this story?
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
De TodoThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination