CHAPTER 23

895 19 0
                                    

Ava POV:
Kasalukuyan akong kinukulit ng apat na kaibigan ni damon pagkatapos kong sabihin na malapit nang bumalik si emerald.

"Kailan siya babalik?" yan ang lagi nilang tanong sakin at sinasagot ko lang sila na malapit na like what she said.

"Tigilan niyo na nga si ava." Sabat ng magaling kong fiance, if i know kating kati na rin siyang malaman kung kailan. Wala si thaddeus kasi may work siya eh.

"Ang kj mo damon, if I know gusto mo ring magtanong." singhal ni ash sa kanya kaya napailing na lang ako ng bumukas ang pinto sa doorway.

"Hi thaddeus." bati ko sa kapapasok na si thaddeus na may hawak na invitation.

"Invitation para saan yang hawak mo?" tanong ni dems sa kanya ng nagtataka.

"Welcome home party for EM, hindi ba kayo nakarecieve?" tanong niya rin samin at agad naman silang may tinawagan siguro cinoconfirm.

"Sino si EM?" Tanong ni waine samin kaya napaisip din ako at naalalang yon ang initial ni emerald.

"Siya ang sumunod na pinaka mayaman sa business world." sagot ni caiden na nakahiga sa sofa.

"I receive an invitation too, nasa office raw." sabat ni dems at umupo sa tabi ni waine.

"Guys akyat muna ko sa taas." paalam ko sa kanila sabay akyat sa taas at tinawagan si emerald.

¤¤¤

"Hey?" She said in a bed tone voice. Siguro kakagising lang nito tss.

"Magpapakilala ka na talaga as the ECM empire CEO? I'm so excited!" bungad ko sa kanya syempre isang pasabog to.

"You call because of that? wtf ava!?" She saif in an irration voice, i like pissing her.

"Of course." natatawa kong sabi sa kanya at kahit hindi ko kita ay alam kong inis na siya sakin.

"Don't worry you're not invited." sabi niya bigla sakin kaya nawala ang ngiti ko at nag evolve into monster joke.

"I'm your bestfriend so i'm invited too duh!" pataray na singhal ko sa kanya then I heard a voice behind me that make me froze in a bit.

"Are you talking to blythe?" from his voice i know it's damon so i turned
to him.

"Yes I am." sagot ko sa kanya pero bago ko pa ibigay ang phone ay binaba na ni emerald ang tawag.

"May nagawa ba kong mali at ayaw niya akong kausapin?" tanong niya sakin but i feel the sadness in his voice.

"Of course not. Maybe hindi pa ito yong oras, don't worry malapit na." sabi ko sa kanya at niyakap niya lang ako. I didn't see this day coming na yayakapin niya ko at matatanggap niyang fiance niya ko.

BLYTHE EMERALD POV:
This is not the right time para mag usap pa kami ng kambal ko and that ava biatch, she just disturb my sleep.

"Young lady emerald, Atty santibañez is in your office." biglang sabi ng maid na kapapasok lang dito sa room ko.

"Sige, bring food in my office." utos ko sa kanya at agad naman itong umalis.

"So miss emerald ano bang pag uusapan natin?" panimula niya habang iniinom ang coffee na dinala ng maid kanina.

"I want you to transfer the Matsugawa inc. and my mansion to matsugi right away." sagot ko sa tanong niya at kita ko ang bahagyang pagkunot niya
ng noo.

"Why?" ang tanging nasambit niya na lang sakin.

"Because I'm giving it to him. I want it done before the bachelor party." Utos ko sa kanya. Papabalikin ko na kasi si matsugi sa japan pagkatapos ng party na yon.

"Is that all you wanted me to do?" tanong niya pa sakin at tumango ako, saka ito nagpaalam na aalis na.

************************
Malapit ng magpakita ang blythe emerald ❤

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon