CHAPTER 33

773 22 0
                                    

Hindi ko naman sya agad sinagot at lumapit na ko ng tuluyan sa pwesto nya kaya agad tumayo sila dems at niyakap ako ng mahigpit. Pinaulanan naman nila ako ng mga tanong nila sakin.

"Why are you all here?" tanong ko sa kanila while my brows raise. Hindi naman sila nagsalitang apat

"Sinamahan lang namin yan" sagot ni caiden sakin kaya lumingon ako kay thaddeus na nakatingin sakin.

"Why did you tolerate his act for the past 4months?" tanong ko sa kanila at masamang tinignan si thaddeus.

"Tss bat bumalik ka? Masaya ka naman sa pinuntahan mo diba" cold na sabi sakin ni thaddeus kaya nginisian ko sya.

"I thought you miss and you love me?" inosente kung tanong sa kanya at kahit madilim ay alam kung nagulat sya sa sinabe ko. Yea i heard that all.

"M-mali ka ng i-iniisip!" singhal nya sakin at sininghalan ko lang sya sabay kuha sa JD na nasa baso nya at ininuman to.

"Go home!" singhal nito sakin pero di ko sya sinunod at sumandal lang sa cough.

"Shut up. My head hurts!" mahina kung sabi dahil pag dating ko dito sa pinas ay dumiretso ako kela damon sunod dito.

"San ka ba galing blythe?" tanong ni waine sakin kaya nilingon ko sya.

"Private matter, I'm out of the country at kadadating ko lang" sabi ko sa kanya ng nakapikit at minamasahe ang ulo ko.

"You have a jetlag? i think you need rest. Go home now" sabi ni caiden sakin pero nanatili akong nakapikit.

"Yea, Lets all go home" sabi ko ng nakapikit at ramdam ko naman ang pag galaw nila sa kanilang mga pwesto.

"Mauna na kayo" sabi naman ni thaddeus kaya nagmulat ako at tinignan sya ng diretso.

"You will come with us" utos ko sa kanya at nagsimula ng tumayo. Lumapit naman ang mga tauhan na inutusan ko.

"Sila yung sumusunod satin kanina ah" gulat na saad ni ash kaya nilingon ko sya at ganun na lang ang pagtataka na bumabalot sa mga mukha nila.

"I ordered them to follow wherever you go" sabi ko sa kanya at inutusan na ang ibang tauhan ng UGSO na bumalik sa headquarters namin.

Pagkarating namin sa bahay ay nagkanya kanya na silang punta sa mga kwarto nila at ako nama'y dumiretso sa kusina para uminom ng  vodka. Tinawagan ko naman si mom para ipaalam na bumalik na ko dito.

"Good evening miss emerald what can i do for you?" sagot ng staff sa Emerald Paradise isang beach na binili ko bago ako umuwi dito.

"Occupy the rooms beside my suite" sabi ko lang sa kanya at ibinaba ko na ang tawag ng makita ko si thad na nakatayo sa gilid ng pintuan at nakatingin sakin.

"Why are you here?" agad na tanong ko sa kanya pero di nya ko sinagot bagkus ay dumiretso sya sa fridge para kumuha ng tubig at umalis na. tss jerk ass.

*********************
Lame update hahaha wala akong maisip eh

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon