@TR HQ
Seryosong nag meeting ang ibang miyembro ng Rulers dahil sa pagkidnap kay emerald ang pinakamahalagang miyembro nila. Ngayon ay alam na nila kung nasaan ito at kung sino ang kumuha sa kanya ng tumunog ang cellphone ni Davin na nasa ibabaw ng mesa.
"Who's this? " tanong ni Davin at napatingin sa kanya ang ibang miyembro ng rulers. Gulat naman ang pinakitang ekspresyon ni davin at pinatay ang tawag.
"Who called you? " tanong ni yanna kay davin sa seryosong tono. Nakipagtitigan naman si davin kay brio at aki kaya tumango ang dalawa.
"Brio handle the system of that freak, aki make a plan, yanna we need weapons and the both of you are in charge of the front attack" pag utos ni davin kaya naman isa isa na silang tumayo sa mga upuan nila. Makaraan ang ilang oras ay ang pagbukas ng pinto nya kaya naman napalingon sya at sa gulat nya sa mga pumasok.
"Davin" turan ni ava dito at umupo sila thad sa mga upuang pabilog.
"Why are you here? And you bring them here?" Tanong ni davin sa naguguluhang tinig at sa ekspresyon nito.
"I know you need help so we're here to save the damsel in distress" sabi ni ava kaya naman wala ng nagawa si davin.
"Okay go to aki, ava lead the way" sabi ni davin at nagpaalam na sila. Hanggang ngayon ay namamangha pa din sila sa ayos ng HQ nila. Malaki ang pinagbago nito mula noong una silang pumunta sa HQ.
***
Sa kabilang dako ay naghahanap si emerald ng maaari nyang gamitin panlaban kaya sya'y nag iingat sa kilos nya napadaan sya sa isang kwarto at nakita nya ang apat na lalakeng naglalaro ng baraha."F*ck! Where the hell are they! " mahina ngunit nanggigigil na bulong ni emerald sa kanyang sarili ng mahalata sya ng isang lalake mula sa loob ng kwartong iyon.
"Our prison escaped! " sigaw nang nakakita kay emerald kaya naman dali dali itong tumakbo paakyat ulit sa kung saan sya nanggaling. Napahinto lang si emerald sa pagtakbo ng makarinig sya ng Palitan ng putok ng baril.
"Tss they're already here" mahinang sambit ni emerald kaya naman bumalik sya sa kwartong pinagdalhan sa kanya.
Sa labas naman ay nakikipaglaban ang kambal na si Meagan at Lucas kasama sila ash at ang ibang UGSO's habang sila davin naman ay nakapasok na sa loob para hanapin si emerald.
"Brio, akiro. Find him in the left rooms, ava and damon 2nd floor and thaddeus you're with me" sabi ni davin at nagsialisan na sila. Ang hindi nila alam ay nasa rooftop na si emerald dahil kinuha sya ng kaaway nang kanilang organisasyon. Alam ni emerald na kaya nya itong patayin ng walang mahirap hirap pero naghahanap sya ng thrill kaya naman hinayaan nya ito. Nagtagpo tagpo silang lahat ng hindi nila makita si emerald. Kakadating lang ng kambal na sila Meagan at Lucas kasama ang mga kasama nila. Nagkatinginan silang lahat at Dali dali silang tumungo sa rooftop dahil yun na lang ang possibleng puntahan nila. Ang hindi nila mawari ay kung bakit hinayaan ni emerald na kunin sya kung kaya naman nya ito.
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
РізнеThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination