CHAPTER 34

823 20 0
                                    

*F A S T F O R W A R D

Year had passed and I must say everything is fine.  Nanganak na ng kambal si ava and they're 3 years old Cloa and devyn. Spring and Storm are now both studying ng grade 1. Lagi akong bumabalik sa Japan dahil sa UGSO at kasal na din kami ni thaddeus. Hindi ako cold pero konti na lang.  Now we're going to damon's mansion dahil birthday ng kambal.

"Wife, let's go hinahanap na daw tayo ng kambal" sigaw ni thaddeus sakin mula sa baba, andito kasi ako sa kwarto namin.

"Coming!" sigaw ko pabalik at saka bumaba, naabutan ko naman syang kakababa lang ng phone at Mukhang may kausap kanina.

"Let's go? " tanong nya sakin at tumango naman ako, sabay kaming lumabas at sumakay sa kotse.

***
"Tita rald!, Tito eus! " sabay na sigaw ng kambal ng makita kaming kakapasok lang. Tumakbo naman sila palapit samin, agad kong binuhat si cloa habang buhat naman ni thad si devyn.

"Where's your mom and dad? " tanong ko sa kanilang dalawa habang papasok kami sa loob.

"Garden tita rald" sagot ni cloa sakin at dumiretso kami sa garden, naabutan naman namin na kompleto sila maliban kela mom.

"Thaddeus! Emerald! " bati nila demo samin at hawak ng mga asawa nila ang anak nila. Dem and waine are now married and they have 1 daughter and her name is lucy. Ash and caiden are also a newly wed.

"Bakit di pa nag uumpisa? " tanong ko sa kanila ng makitang palapit si damon at kumuha si cloa sakin.

"Hinihintay ka ng kambal " sagot ni ava na kakalapit lang samin at kinuha si devyn mula kay thad.

"We're here so start the party" sabi ko sa kanila at nag umpisa ng kumain. Ipinaghila naman ako ng upuan ni thad pero di pa ako nakakaupo ay may tinawag na sakin.

"Tita Blythe! " tawag nila spring sakin kaya nilingon ko sila. Remember this twins? Ate autumn's childrens.

"How's the both of you? Where's your mom and dad? " tanong ko sa kanilang dalawa. Spring is a bubbly one while storm is the silent type.

"Kasama sila grandma" sabi ni spring sakin kaya naman nagpaalam muna kami kela dems na pupunta sa table nila mom.

"Mom, Dad" bati ko kela mommy at humalik sa pisngi nila. Kausap nila si ate at kuya Clark, napatingin naman ako sa tummy ni ate na umbok na.

"Hi anak how are you? " tanong ni mom sakin at pinaupo kaming dalawa ni thad.

"We're fine mom" sagot ni thad at napatingin naman ako kay ate na nakatitig sakin kaya kinunutan ko ng noo.

"Pregnant again? " tanong ko na obvious naman dahil sa halatado nyang umbok.

"Don't mind her Blythe pinaglilihian ka lang siguro" sabi ni kuya Clark sakin kaya napailing na lang ako at napalingon kay mom ng magsalita sya.

"Bat di pa kayo gumawa ng little grandchild ko? Isang taon na kayong mag asawa" sabi ni mom samin kaya naman inismiran ko sya.

"Thaddeus is slow mom" natatawang sabi ni kuya Clark kaya napatawa na din ang mga andito sa table.

"Shut up" naiinis na saad ni thad kaya lalo silang nagtawanan. Actually we already did it nung honeymoon namin.

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon