CHAPTER 4

1.1K 22 1
                                    

Habang busy ako sa pag-aayos ng mga papeles at pagpirma sa mga ito ay biglang tumunog ang phone ko hudyat na may tumatawag at nang tignan ko ito ay si matsugi pala.

*BUTLER MATSUGI CALLING*

"Why did you call?"

(I'm just going to remind you that you have a shooting range practive tomorrow at 8am and taekwondo lesson at 1pm.)

"Okay thanks for reminding me, you should rest."

(Okay young lady have a goodnight.)

Then I ended the call. Matsugi is my trusted butler and my childhood bestfriend kaya kampante ako sa kanya. He's 19 years old while im 18 years old. About what he reminded me earlier, nagsasanay ako for my self defense. I'm a black belter in taekwondo, excellent in long and short range, sharp shooter and i'm making my own name in industry for being the legendary surfer and Drag Race Precious gem Queen. When i'm done checking all the papers ay pumunta na'ko sa kwarto ko para matulog.

Maaga akong nagising at dumiretso ako sa bathroom para maligo. Pagkatapos kong maligo ay nagsuot lang ako ng sleeveless at pants, dinala ko na rin ang hoodie jacket ko sabay baba sa kitchen.

"Good morning young lady." Bati nilang lahat sa'kin habang nag aayos ng hapagkainan at tinanguan ko lang sila.

"Put 5 plates and join me." pag-aaya ko sa kanila at nagkatinginan naman sila.

"B-but young lady." may pag-aalangan na salita ng isa sa kanila.

"Just do what i said." sagot ko. Nagsiupuan naman na silang lahat at kumain na rin.

Nang natapos kaming kumain ay umalis na ako at sinuot ang hoodie ko, nadatnan ko si matsugi sa sasakyan.

"I'm going to drive you to your destination." He said in his usual cold voice.

"Yea right matsugi, so sweet of you." pang-aasar ko sa kanya and he just frowned.

"Whatever, let's go." at inalalayan niya ako papasok sa kotse ko.

Pag dating namin ay bumaba agad ako at nagdiretso sa loob. Ramdam ko naman ang presensya ni matsugi.

"What are you doing?" kunot noo kong tanong at saka humarap sa kanya.

"Following you." sagot niya like I'm a stupid person.

"I know you're following me but why? I'm not a kid." Inis kong sagot sa kanya.

"I don't have works to do, lets go." Balewalang sagot niya at hinila na ko. Bastos talaga 'tong taong 'to. Nang natapos ang pagsasanay ko ay inaya ko si matsugi na kumain sa restau. Habang kumakain kami ay nagsalita si mat.

"When are you planning to go back to the philippines?" tanong niya sa'kin.

"Im thinking maybe after the Drag race event in los angeles and  the Wave surfing event in california." sagot ko sa kanya.

"You'll spend your christmas and new year eve with them?" tanong niya ulit sakin.

"Yes of course." Sagot ko at uminom ng tubig. Tama na yong isang beses akong wala no'ng mga important events sa family.

"Staying there for good?" Tanong niya ulit, tsismoso nito.

"Not planning yet." Sagot ko at tinignan ang phone ko. Tumatawag si ava kaya nagpaalam akong sasagutin lang ang tawag.

*AVA CALLING*

"Hey?"

(Anong hey!? My ghod Blythe Emerald kanina pa ko tumatawag sayo!)

"What's with you?"

(Damon called me a while ago.)

"Then? Of course he's your fiance."

(And he ask me where you are.)

"You didn't tell him do you?"

(Of course, no tss. Kailan ka ba kasi babalik sa pilipinas?)

"Let's just talk to my house later, Hintayin mo'ko."

(Kanina pa'ko rito sa mansyon.)

"Okay, just wait us there."

(Okay, bye.)

*******************
Multi talented sya my golly ❤

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon