I'm here in our mansion here in japan. Securing the system. Simula nung nakuha namin sila meagan at yanna mula sa kalaban namin. Ang Devil Society na mahigpit naming kalaban.
"Emerald you should go back to the philippines" sabi ni Brio sakin habang naghihiwa ng mansanas.
"Yea, Malapit ka ng ikasal" sabi ni yanna sakin na nakahiga sa sofa na nasa gilid ni meagan.
"We can now handle this" sabi ni davin sakin kaya bumuntong hininga na lang ako sa kanila.
"Okay, i'll book a flight but make sure that all of you will be safe" sabi ko sa kanila. They're like a family to me.
"You dont need to. I book you a flight" sabi ni lucas at inabot sakin ang plane ticket ko kaya tumayo na ko para mag ayos na.
"Good evening miss emerald" bati ng katulong nila damon. Dito ako dumiretso kela damon pag lapag ng eroplano.
"Are they asleep?" tanong ko sa maid na nagbukas ng pinto para sakin.
"Nasa sala po sila miss emerald" sabi nya kaya dumiretso ako sa sala at nakita ko si buntis dun.
"Tss ang sakit nyo sa mata" biglang saad ko kaya napalingon sila saking dalawa na parang nakakita ng multo.
"Emerald!/Blythe!" sabay nilang bigkas kaya napa ismid ako sa kanila. Para silang mga baliw.
Pag upo ko sa tabi nilang dalawa ay pinaulanan agad nila ako ng mga tanong dahil sa ilang buwan kung pagkakawala. Limitado lang din ang sinasabe ko dahil makakasama kay ava pag nalaman nyang nagkagulo. Sinabe din nila sakin ang mga nangyayari kay thaddeus.
"Where is he?" tanong ko na nakapagpatigil sa mga sinasabe nila at bigla nila akong nginisian.
"Nasa club house" sagot ni damon kaya nagpaalam naman ako para sumunod dun. Still wearing my sando shirt and my high waisted pant with leather jacket. Pag pasok ko sa loob ay puro usok at masakit sa matang dimlight. Agad kung nakita sila dems sa gilid. Nakaharap sila sa pwesto ko habang nakatalikod si thad sakin kaya lumapit ako at feeling ko lasing na sya.
"Its been 4months since she left. Im thinking of cancelling the wedding" Sabi nya kela dems at nanlalake ang mata nila ng nakita ako. Tinignan ko la sila ng wag-silang-maingay look.
"Bakit? Eh diba mahal mo?" Nakangiti nyang tanong thad at sumulyap sakin.
"Mahal ko sya pero ayokong matali sya sa isang kasunduan na labag sa kanya" sagot nya.
"Hindi mo ba ipaglalaban?" tanong ni waine kay thad at nakangisi. He dont know the use of feelings
"Pano at para san pa?" tanong nya sa kanila. Nakangiti naman bigla si dems at ash habang nakangisi si caiden at waine sa kanya
"Tss. You want to cut off the wedding just because I'm not helping to preparation" biglang sabat ko sa usapan at lumingon naman sya sakin
"K-kanina ka pa dyan?" utal nyang tanong sakin na nanlalake ang mata at tumingin ulit kela thaddeus. Tss masyado syang pre occupied. Talaga bang antagal kung nawala dito sa pilipinas at nagugulat pa sya.
****************************
Eh kinikilig ako sa pagtatagpo na to ❤
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
RandomThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination