CHAPTER 28

897 20 0
                                    

"Okay guys what's happening?" tanong ni waine sa dalawa. Lahat sila ay nagtataka sa kilos ng dalawa.

"Quit." seryosong saad ni emerald sa kanilang lahat.

"Why would we?" Nanghahamong tanong ni thaddeus sa kanilang dalawa.

"Because you would all die!" Sigaw ni emerald sa kanila ng sumabat si ava.

"Emerald you are one of the higher, You can do anything without asking them." sabi ni ava kaya dali dali itong tumayo.

"All of you, go home." utos niya kela damon at inutusan ang mga tauhan niya na ihatid sila ng ligtas.

"Paano ka?" tanong ni dems dito kaya lumingon siya rito.

"I will go to the place of demons." sabi nito at agad sumunod si ava rito, sabay silang umalis lahat.

"Guys, sa tingin ko maling sumali tayo sa organisasyon na yon." nag aalangang sabi ni ash sa kanilang lima.

"Sana hindi sila mapahamak." nag aalalang sabi ni dems sa kanila.

"Young masters let's go." sabi ng  inutusang tauhan ni emerald kaya sumunod naman na sila rito.

"Dito na muna kami matutulog damon ah." paalam ni caiden kay damon na naka upo sa sofa niya.

"Yah magpalit na muna tayong lahat." sabi ni waine at nagsipuntahan na sila sa kani kanilang kwarto.

***

"Code name." saad ng Bouncer sa gate bago sila papasukin ni emerald.

"Deadly Gem and Devil B*tch." sabi ni emerald at agad silang pinapasok dahil sa impluwensya nila.

"Miss emerald, miss heiva! Nasa conference po silang lahat." sabi ng bouncer sa kanila at tumango lang si emerald bago umalis.

"Oh what a surprise Emerald." bati ni davin pagpasok ko sa loob ng conference room. Kompleto silang lahat except to the twins. Davin Baltazar is the founder of the ruler. He's the Leader material guy.

"It's nice to see you again." seryosong wika ni Brio. He is the serious type of the organization Brio Darrens pure korean. He's a computer freak.

"Why are you here?" tanong ni yanna sakin na naka upo katabi si brio. Yanna Hidalgo ang weapon dealer namin. She's good at dealing with people.

"I want you to remove my twin brother's gang to the ruler's organization." sabi ko sa kanila kaya napalingon sila saking lahat at napataas ang kilay.

"You know that we can't." sagot sakin ni davin kaya napakuyom ako ng aking kamao.

"Of course I can, you just need to remove their names on the list brio." saad ko sa kanila at napabuntong hininga naman sila sa sinabe ko.

"HELLO PEOPLE!" biglang sigaw ng kakapasok lang na si ava sa loob ng hall at biglang tumili si yanna.

"Oh my gosh heiva, you're here!" tili ni yanna kaya napailing kami sa kanila. By the way Ava is the leader of medic teams of the rulers.

"They gate crash to your party." sabat ni akiro na biglang nagising sa pagkakaidlip nito kanina. Akiro Lee/ Aki is our brain sa pakikipaglaban.

"Yea." sagot ko sa kanya at napailing naman si davin at brio habang napamasahe sa sintido si davin.

"Ang magkapatid na yon, napaka pasaway." inis na sabi ni brio. They are the trouble siblings.

"Just get them out of the trouble guys." sabi ko sa kanila at saka nagpaalam na para umuwi.

*****************************
Meet the rulers guysie

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon