Ang buong rooftop ay napapalibutan ng mga tauhan ng dumukot kay emerald. Habang ito ay hawak ng dumukot sa kanya ay napapailing na lang ito sa magiging kapalaran ng lalake.
"Do you think you can defeat the rulers?" cool na tanong ni emerald at saka sya umupo sa bakanteng upuan.
"Of course, I have their emerald after all" sabi nito ng walang mababakas na kahit anong takot. Sabay silang napatingin sa bandang pintuan at nakita nila ang pagpasok ng mga rulers.
"Bat andito kayong lahat? " patungkol nya kela ava na kasama ang rulers. Ang akala lang nito ay sila davin ang dadating.
"To save you of course" pabalang na sagot ni ava. Nagawi naman ang tingin nya sa asawa nyang seryoso ang tingin sa kanya at iyon ang kanyang ikinababahala.
"Davin" tawag ni emerald kay davin at wari ay nagkakaintindihan na sila. Tumango naman si davin dito at tumingin sa iba pa.
"Keep them safe meagan" utos ni davin kay meagan, tumango naman ito at agad inilayo sila thaddeus patungo sa gilid. Nang makalayo sila meagan ay agad sumugod sila davin sa tauhan ng dumukot kay emerald.
"Let's start the show" sabi ni emerald at humarap sa lalake ng may seryosong mukha kaya naman ito'y nagulat at napaatras.
"Stop right there or I'll shoot you" sabi ng lalake at itinutok ang baril kay emerald. Napangisi lang ito sa lalake.
"I don't know why you kidnapped me but one thing is for sure. You will die here" mapanganib na sabi ni emerald sa lalake kaya naman nag uumpisa ng matakot ang lalake sa kanya.
"You supposed to be mine emerald! " sagot ng lalake sa kanya sa seryoso ding tinig.
"I'm not your property Jake. That will never happens " sabi ni emerald at nag umpisa ng mag unat ng katawan. Sa kabilang dako ay kinakabahan si thaddeus sa asawa at anak nya. Kaya naman tumayo ito at akmang lalapitan si emerald ng itinutok ni meagan ang baril nya dito.
"Put your gun down meagan" seryosong sambit ni ava dito pero na kay thaddeus pa din ang titig ni meagan.
"I didn't join rulers just to protect all of you for nothing" sabi ni meagan sa seryosong tono. Nakita naman ito ni emerald kaya naman nagsalita ito.
"Put your gun down dutcher or I will be the one who'll shoot you" sabi ni emerald kaya naman inis na ibinaba ni meagan ang kanyang baril.
"Keep safe emerald! Think about our baby!" Sigaw ni thaddeus kaya naman nagulat si emerald pero di nya ipinahalata at ito ang naging advantage ni Jake.
"What if I'll kill your baby and we'll live together" nakangising tanong ni Jake kaya naging matalim ang tingin nya dito.
"I will kill you first " sabi ni emerald at agad lumapit dito at sinipa sa sikmura. Napalayo naman si Jake sa kanya hanggang sa nagpaputok na si Jake at tanging iwas lang ang nagagawa ni emerald dito ng paputukan ni aki si Jake at natamaan ito sa braso. Agad namang lumapit si yanna at brio dito saka sya kinuha at ipinosas.
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
RandomThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination