*HEIRA CALLING*
"Bakit?"
(Wala man lang hello fiance r'yan?)
"Tss. So bakit nga?"
(I know you watch her in the youtube.)
"How did you know?"
(I just know, yes she's in los angeles and using her second name, emerald.)
"Akala ko ba wala kang alam?"
(Alam kong naghahanap kayo ng impormasyon tungkol sa kanya. Gusto ko lang sabihing itigil niyo na. Makikita niyo na sya later or sooner.)
"Yan lang ba sasabihin mo?
(Binabalaan lang kita, Sige na bye fiance.)
Baliw na ang babaeng yon tss. Sumunod naman na'ko sa kanila at nakitang nagkakasayahan sila.
BLYTHE EMERALD POV:
Pagkatapos kong manalo sa event competition na yon. 5 Months before ay kailangan na akong bantayan dahil sa mga fans na nagkalat at iyon ang ikinaaasar ko."WAHHHH YOU'RE REALLY AMAZING EMERALD!!"
"YOU HAVE SO MANY TALENTS WE LOVE YOU!"
"THAT'S OUR DRAG RACER QUEEN!!"
"EMERALD!!! EMERALD!!! EMERALD!!!"
Sigawan ng mga tao rito sa california beach resort na pinag gaganapan ng Surfing wave. This is a big event in the asia. Im wearing a surfing outfit and i'm with my board. Hinihintay ko na lang magstart at lahat kami ay andito na paharap sa dagat.
"ONE!"
"TWO!"
"THREE!"
"GO!"
Sigaw ng emcee at ibinaba ko na ang board ko sa dagat dumapa ro'n habang sinasagwan ko ang parehong kamay ko papunta sa malaking alon ng dagat at dahan dahan kong ibinalanse ang katawan ko hanggang sa natutunan ko ng sumabay sa agos ng dagat at nakatayo na'ko ng ayos.
"Woah the big waves!!"
"You can do it emerald"
"Woohoooo!!!!"
Pagchecheer ng mga tao na nasa pampang sa'kin. Ang ibang kasama ko ay sa maliliit na alon lang habang ako ay hinarap ang malaking alon na lagpas s'kin, saka nagpaalon alon dito at gumawa ng sariling tricks na lagi kong ginagawa. Hanggang sa natapos ang event at ako na naman ang nanalo. Lagi naman at mabilis akong nagtungo sa hotel room ko rito sa resort.
"Young lady." Bati ni matsugi pag dating ko sa harap niya at inabutan ako ng tuwalya.
"How's Business?" tanong ko agad sa kanya habang nagpupunas.
"We're still in the top 2, don't worry." Sagot niya sa'kin at may tinawagan. "Are you hungry young lady? I order our foods." Sabi niya sa'kin. Iyon pala ang tinatawagan niya kanina.
"Not really." Sagot ko sa kanya at dumiretso sa loob ng cr para makapag bihis na. Si ava ay nasa pilipinas na 2months ago pa at next week pa ang alis ko.
"Young lady, Miss ava is calling." Sabi ni matsugi sa'kin kaya naman lumabas na'ko at kinuha ang phone ko.
"You may go, I'll just call you if i need something." sabi ko sa kanya at umalis naman siya sabay upo ko sa kama at sagot sa tawag niya na niloudspeaker ko.
*AVA CALLING*
"Hey, Why did you call?"
(I'm just going to congratulate you.)
"Thanks, How are you there?"
(I'm fine here, It's just mainit pa rin dito haha.)
"Yea right, Whatever."
(.........)
"Hey ava still there? Ava?What the hell?"
(Blythe...)
"D-damon."
(I miss you twin.)
"Where's ava!?"
(Blythe we miss you girl and congrats.)
"I'm sorry and thank you, I'm busy bye."
(Bly----)
***************************
Bat kaya ayaw pa kausapin ni blythe sila damon?
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
RandomThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination