"Okay, kumain na ba kayo? Where's your kuya storm?" tanong ko sa kanya ng mapansing hindi niya kasama si storm.
"Kumain na po kami and kuya storm is with Tito Rheus po." sabi niya sakin.
"Okay, Pumunta ka na kela kuya storm and tito rheus mo. Susunod ako." sabi ko sa kanya at humalik muna ito bago nagtatakbo palabas.
Inayos ko muna ang sarili ko at kinuha ang sunblock at towel for the kids, saka ako nagsuot ng one piece swimsuit.
"Tita!" sigaw na tawag sakin ni spring kaya napatingin din si storm na kalaro si rheus sa dagat.
"Hi Emerald." bati ni rheus ng makalapit ako sa pwesto nila.
"Hi, Thank you for taking care of them while i'm asleep." sincere kong sabi sa kanya.
"No problem." nakangiti niyang sabi sakin at bigla akong binasa ni storm at saka siya tumawa kaya nakibasa rin si spring at binasa ang kuya niya.
"Tita emerald look at kuya storm and tito rheus, They're whispering to each other." sabi ni spring sakin kaya napatingin ako sa dalawa na biglang lumingon samin ni spring at ngumiti na akala mo may masamang binabalak.
"Kyah!" tili ni spring dahil binasa na siya ni storm at bago pa ko makapagreact ay binasa na rin ako ni rheus.
"What the..." Gulat kong saad sa kanila at sabay naman silang tumawa kaya naman gumanti kami ni spring at binasa rin sila hanggang nauwi sa paglalaro.
"Lets eat." pag-aya ko sa kambal pagkatapos kong maligo.
"Tita emerald you know what, tito rheus is shark and he'll going to eat me." pagkwekwento ni spring.
"Tito rheus is cool." may pag hangang saad ni storm.
"Really, did the both of you enjoy?" Tanong ko sa kambal na kumakain.
"Yes po tita." sabay nilang sagot sakin kaya ipinagpatuloy namin ang pagkain.
"Kids go to sleep." utos ko sa kambal. Pagod sila sa paglalaro kasama si rheus.
"Goodnight tita." sabay nilang sabi at hinalikan ako sa pisngi. Matulog na rin sana ako ng tumunog ang phone ko.
"The heck ava!? Why are you calling?" Tanong ko kay ava dahil sa tumawag ito.
"Emerald check the social media post and see it for yourself." sagot niya sakin sa kalmadong boses kaya nagtaka naman ako. Kinuha ko ang laptop ko sa gilid at nagbukas ng acc.
"The precious emerald spotted in the ZANRHEUS beach resort of a fan."
"Miss emerald is spotted with a kids. Are they her childrens?"
"Miss emerald is also spotted with the CEO of Zanders empire."
"What the hell!?" Inis ko na lang na nasabi sa sarili ng magsalita si ava.
"Yea what the hell? As I remember rheus zanders is one of your competitor in the racing competition, how come?" Mahabang pahayag niya.
"Long story, I'll fix my mess kapag nakabalik na ako." sagot ko na lang sa kanya at nagpaalam na para matulog.
***
"Kids say goodbye to your tito rheus." saad ko sa kambal dahil babalik na kami sa manila this morning.
"Goodbye Tito Rheus I'm going to miss you po, love you tito rheus." pagpapaalam ni spring at humalik sa pisngi nito.
"Bye Tito Rheus hope to see you again po." paalam din ni storm na akala mo nakikipagbusiness talk.
"I'll miss the both of you too." saad ni rheus sa dalawa at pinapasok ko naman na sila sa loob ng sasakyan.
"Rheus thank you. Hope to see you soon too." paalam ko kay rheus at yumakap sa kanya at ginantihan din niya ko ng yakap.
"No problem and always welcome." sabi niya pabalik at nagpaalam na ko sabay sakay sa sasakyan at pinaandar na ang sasakyan.
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
RandomThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination