May sasabihin pa sana sila pero pinatay ko na lang ang tawag. I miss them too pero this is not the right time for us at lagot talaga sa'kin ang babaeng yon nakakaasar siya.
DAMON ZEPHYR POV:
It's been 9 months since we know that blythe is making her own name in industry and i'm proud of her.*MOM CALLING*
"Hello mom?"
(Damon i want you to fetch heira in the airport today.)
"What!? Nakabalik na siya?"
(Don't shout at me young man. Yes, nakabalik na siya. D'yan muna siya sa mansion niyo ni blythe since wala pa siya.)
"Sorry mom, Sige ngayon na ba?"
(Yes ngayon na, Go.)
"Okay bye love you mom."
Then she ended the call kaya naman kinuha ko na ang susi nang kotse ko ng biglang nagsipasukan ang lima kong kaibigan.
"Aalis ka?" Tanong ni ash sa'kin at ang iba ay nagtataka naman.
"May susunduin sa airport. Bakit kayo nandito?" balik tanong ko sa kanila.
"Wala tatambay lang." Sagot ni thaddeus at umupo naman siya sa sofa.
"Wala ba kayong mga trabaho?" Kunot noo kong tanong sa kanila at lahat sila nagkibit balikat lang sa'kin.
"Boss kami, Pwede kaming pumasok kung kailan namin gusto." Sagot ni dems.
"Sige may susunduin lang ako sa airport, Dito na lang muna kayo. Kung may gusto kayo sabihin niyo lang." Sabi ko at nagpaalam na sa kanila at dumiretso sa airport para kay heira. Pag karating ko rito sa airport ay wala pa siya kaya naman naghintay pa ako.
"Damon!" sigaw ng isang babae at paglingon ko sa entrance ng airport ay isang babaeng kumakaway sa'kin. Lumapit naman ito sa pwesto ko.
"H-heira?" Utal kong saad. Sh*t wag kang traydor. Ang ganda niya, after 11 years.
"Hi fiance, you're so handsome na talaga." sabi niya sa'kin at hinalikan ako sa pisngi.
"Let's go" pag-aya ko sa kanya at kinuha ang gamit niya para dalhin sa sasakyan ko. Pinagbuksan ko naman siya ng pinto at saka pumasok, nagmaneho na.
"Damon, Ihatid mo na lang ako sa ECM hotel and condominium." basag niya sa katahimikang namayani sa'min.
"No, You'll stay in my mansion that's moms' order." saad ko while eyes on the road.
"Is that so? Okay." sagot niya sa'kin at may biglang ginagawa sa phone niya.
"How are you there? It's been 11 years." Pagbibigay ko ng topic.
"Hindi mo na lang sabihing miss mo ako." Ngising saad niya sa'kin. Hangin pa rin.
"Asa ka tss." sabi ko sa kanya at napaismid na lang.
"So mean as ever damon but by the way okay naman ako at ang kompanya namin." sagot niya ng maalala ko ang sinabe niya sa'kin dati.
"May contact ka ba kay blythe?" tanong ko sa kanya at natahimik naman ito bigla.
"You'll see her soon." Sagot niya sa'kin. Hanggang sa nakauwi na kami at ipinaakyat ko sa katulong ang gamit niya.
"Are you hungry? or what?" tanong ko sa kanya ng makapasok kami.
"Nothing, I just need a rest. You know jetlag." sagot niya at tumango naman ako.
"Gago ilipat mo caiden."
"Mas gago ka, Ako nauna eh!"
"Dems oh si caiden ayaw ilipat."
"Panget na nga sumbungero pa."
"Waine/ Caiden manahimik kayong dalawa."
"Caiden, You're not a kid anymore. Act at your age."
"Akin na yang remote ng walang gulo."
*********************************
Ang kyut nilang magtalo talo diba hahaha
BINABASA MO ANG
The Emerald Meyer
De TodoThis story is about the angelic girl who turned into a superior that everybody cant believe. This is all from my creative imagination