CHAPTER 15

915 19 0
                                    

"She's back but she didn't tell me!? Buti nga sa kanya yon tss." Naririnig kong bulong niya sa sarili pagbalik nito sa tabi ko.

"Sir ito na po ying pinakuha niyo sakin." biglang sabat ng maid na inutusan ko kanina at kinuha ko naman ito sabay lagay sa bowl na pinaglagyan ng isaw kanina.

"Wow ang dami pa nga ng ibang food na ihaw." manghang sabi ni ash na hawak yong barbeque.

"Ano to?, ang sarap eh." Tanong ni caiden habang kinakain yong dugo.

"Dugo yan." Sagot ko at bigla niyang iniluwa yong pagkain niya kaya natawa ako.

"What the hell!?" gulat na sabi niya sakin ang priceless talaga ng mukha ng gagong to.

"It's safe naman caiden." sabat ni heira na kinakain ang dugo na kinuha niya.

Nagtaka ako ng kinuha niya ang remote sakin at inilipat niya ng channel ang pinapanuod namin kami.

"Uy balik mo dun heira." reklamo ni waine sa kanya pero inililipat niya pa rin.

"Matutuwa kayo sa ipapanuod ko chillax." Ngising sabi niya samin at tumapat sa balita.

"Miss Emerald what are you doing here in the philippines?"

"Are you here  for vacation? For how long?"

"Who is with you miss emerald?"

"Miss emerald how long you will be here in our country"

"Magandang gabi mga kababayan. Andito tayo ngayon sa airport upang saksihan ang pagpunta ng Asia's Drag Race Queen at ang Asia's Surfer Queen na si Miss emerald. Mga kababayan andito na po sya. Miss emerald why are you here in our country? Are you having your vacation here?"

Ani ng reporter at biglang itinapat sa babaeng madaming bodyguard.

"She's back." saad ni thad na nakatingin pa rin sa tv at gayundin kami.

"Wag niyo siyang aasahang didiretso rito. May sarili siyang bahay." batid ni heira samin habang kumakain siya ng isaw.

"Pano mo nasabi?" Tanong ni ash sa kanya habang seryoso itong nakatingin sa tv.

"Alam ko lahat eh, Umpisa sa pagbalik niya pero i didn't expect that she will come back this early." kibit balikat niyang sabi samin.

"Bakit di mo ini-expect?" Tanong sa kanya ni caiden at nilalantakan na rin yong isaw.

"Sabi niya sakin next week pa eh." sagot niya samin na parang walang pake sa paligid.

"Did you know where we can find here?" Tanong ni thad sa kanya. Feeling ko talaga may gusto tong si thad sa kambal ko eh.

"I know but i wont tell." Nakangiti niyang sabi kay thad kaya kumunot noo si thad.

"Thad may gusto ko ba sa kambal ko?" Seryoso at diretso kong tanong sa kanya. Ang iba naman ay nag aabang sa isasagot ni thad sakin.

"Yea, Problem with that?" kalmado niyang sagot. Wala namang problema sakin, I know him since we met.

"Just dont hurt her if ever." Sagot ko sa kanya ng seryoso.

"I won't." Seryoso niya ring sagot sakin at natahimik naman kami. Nang biglang tumili si ash, dems at heira tapos binatukan naman ni caiden at waine si thad.

"Oh my gosh." Kinikilig na saad ni ash at dems habang si heira naman ay nakangiti lang sa pangyayari.

"Ouch! What the f*ck! Stop it!" Naiiritang suway ni thad do'n sa dalawang ulupong hanggang sa nauwi sa kulitan naming pito.

***************************
Umamin na ang thaddeus KYAHHHHH

The Emerald Meyer Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon